Nhận định Việt Nam đấu Thái Lan: Thắng và giữ sạch lưới!

13/01/2023 11:00

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công để thắng Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Thắng và giữ sạch lưới!

Tuyển Việt Nam phải tận dụng triệt để lợi thế sân nhà, giành chiến thắng trước Thái Lan và không để thủng lưới.

Dĩ nhiên đánh bại Thái Lan không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng đây là trận mà Những chiến binh sao vàng có lợi thế hơn đối thủ. Hùng Dũng và các đồng đội được nghỉ nhiều hơn 1 ngày và không phải di chuyển. Đặc biệt, Mỹ Đình vốn luôn là nơi "đi dễ, khó về" của Thái Lan.

Chỉ ít tháng trước, HLV Mano Polking phải nhận thất bại trong trận chung kết SEA Games 31. Lần này, chiến lược gia người Đức cũng cảm nhận được rất nhiều khó khăn đang chờ đợi mình cùng Voi chiến.

HLV Park Hang Seo quyết thắng Thái Lan trước khi chia tay tuyển Việt Nam

Bầy Voi chiến cho thấy họ thường không chơi tốt trên sân khách. Có lẽ Thái Lan chỉ có thể chơi hết sức tại Thammasat, và vì thế sẽ không đá mạo hiểm để rồi gặp bất lợi lớn cho trận lượt về.

Thái Lan có thể có nhiều lựa chọn, nhưng tuyển Việt Nam thì phải thắng, thậm chí là thắng với tỷ số an toàn. Bài học của Malaysia còn đó, và chính HLV Park Hang Seo cũng phải gọi điện để tham vấn người đồng hương Kim Pan Gon.

Hành trình AFF Cup 2022 chỉ còn lại 2 trận với cả Việt Nam và Thái Lan, nhưng động lực và sự quyết tâm của HLV Park chắc chắn cao hơn nhiều so với đối thủ.

HLV Park khẳng định, tuyển Việt Nam sẽ thắng Thái Lan trong 2 trận chung kết để lên ngôi vô địch, làm quà dành tặng người hâm mộ trước khi chính thức chia tay vào cuối tháng 1.

Người hâm mộ Việt Nam cũng chờ đợi 90 phút bùng cháy tại chảo lửa Mỹ Đình, và tất cả sẽ tiếp sức để tri ân lần cuối ông thầy Hàn Quốc, giúp đoàn quân áo đỏ đánh bại kình địch Thái Lan

Phá dớp, chờ nâng cúp vô địch

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa có một trận thắng trước Thái Lan ở giải đấu chính thức. Nhưng ông Park cho thấy mình là một chuyên gia phá dớp, khi vừa giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trước Indonesia sau 27 năm ở sân chơi AFF Cup.

Dangda để ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương

Thắng Thái Lan, phá dớp và chạm tay vào cúp vô địch, chính là những mục tiêu mà HLV Park Hang Seo cùng học trò tự tin sẽ làm được trên sân Mỹ Đình tối nay.

Vấn đề còn lại là tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào để giành chiến thắng, bởi đối thủ lần này là Thái Lan có đẳng cấp cao, rất bản lĩnh và kinh nghiệm.

Ông Park tuyên bố tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công, tuy nhiên lối chơi này chỉ mang lại hiệu quả khi chúng ta có những phương án thực sự tốt cùng sự tỏa sáng của các cá nhân.

Tiến Lin tự tin tiếp tục "nổ súng" ở chung kết AFF Cup

Tuyển Việt Nam chỉ thực sự nguy hiểm khi chơi ở cửa dưới, và ông Park biết cách giăng bẫy đối thủ, bởi Thái Lan đang rất tự tin vào sức mạnh hàng công của mình.

Một vấn để nữa khiến thầy Park cũng phải tính toán kỹ đó là tuyển Việt Nam hiện có 4 thẻ vàng, trong đó Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu và Hùng Dũng không được phép vắng mặt ở trận lượt về.

Một trận quyết đấu, nhưng tuyển Việt Nam sẽ chơi tỉnh táo và có chút thực dụng. Chỉ cần đánh bại Thái Lan và không để thủng lưới, thầy trò HLV Park Hang Seo dễ tính toán hơn rất nhiều cho trận lượt về tại Thammasat.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam vs Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/1 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Việt Nam đấu Thái Lan: Thắng và giữ sạch lưới!
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO