Nhận định và dự đoán vòng 36 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal đầu hàng

Bình An| 13/05/2023 08:44

Cuộc đua vô địch giữa Man City và Arsenal vẫn đang diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt. Nhưng ở vòng 36 bắt đầu từ tối nay, nhiều khả năng Arsenal chính thức ‘đầu hàng’

Ở vòng 35, cả hai đội bóng này đều giành chiến thắng, lần lượt trước Leeds và Newcastle, để bám đuổi nhau sít sao trên BXH.

Hiện tại, Man City hơn Arsenal 1 điểm và đá ít hơn 1 trận. Lợi thế đang thuộc về đội bóng của Pep Guardiola nhưng họ vẫn luôn phải hết sức cảnh giác, bởi Pháo thủ chưa hề có dấu hiệu buông xuôi.

Tại vòng 36, tâm điểm là trận Everton vs Man City. Đội chủ nhà đang đứng thứ 17, nếu không có gì bất ngờ, 3 điểm sẽ nằm gọn trong túi của Guardiola và các học trò. Man City đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp tại Premier League, trong khi Everton mới vừa ngắt mạch 7 trận không thắng.

i.jpg

Tuy nhiên, vẫn sẽ có chút khó khăn với Man xanh khi Everton đang có tinh thần rất hưng phấn sau chiến thắng 5-1 trên sân của Brighton ở vòng trước. Họ vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng nên rất khát điểm. Dẫu vậy, tiềm lực của The Toffees là không đủ để ngăn Man City giành trọn 3 điểm. Dự đoán: Man City thắng 1-0

Thi đấu sau Man City nửa tiếng đồng hồ là Arsenal vs Brighton. ‘Mòng biển’ đang là "khắc tinh" của các ông lớn mùa này, vừa đánh bại MU với tỷ số 1-0 ở trận đấu bù vòng 28 và trước đó từng hạ gục Chelsea 2-1 hay làm khổ Liverpool ở cả Premier League lẫn FA Cup.

vies-arsenals-french-defender-william-785804154.jpg

Arsenal đang có phong độ tốt với 2 chiến thắng ấn tượng trong 2 trận gần nhất. Họ lần lượt đánh bại Chelsea 3-1 và Newcastle 2-0, đều là những đối thủ sừng sỏ. Pháo thủ cho thấy, tâm lý không bỏ cuộc và sẵn sàng chiến đấu tới tận phút cuối với Man City.

Tuy nhiên, với việc chấn thương đang tàn phá hàng thủ (mất cả Saliba và Zinchenko tới hết mùa) thì khả năng Pháo thủ duy trì được mạch thắng là rất khó khăn. Rất có thể, họ sẽ chính thức đầu hàng sau vòng đấu này. Dự đoán: Hòa

Ngoài cuộc đua vô địch, cuộc chiến giành 2 suất còn lại trong top 4 cũng hứa hẹn căng thẳng không kém. Man United, sau 2 thất bại liên tiếp trên sân khách, nhiều khả năng sẽ chấm dứt được cơn khủng hoảng khi Quỷ đỏ được chơi trên sân nhà trong cuộc gặp Wolves.

skysports-marcus-rashford-man-utd_6010307.jpg

Woves đã trụ hạng thành công và sẽ không quá quyết tâm ở các trận đấu còn lại. Trong khi đó, Quỷ đỏ luôn thi đấu rất hay trên sân nhà và nhiều khả năng sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng, để vững bước trong cuộc đua top 4. Dự đoán: Man United thắng 2-0

Newcastle và Liverpool - hai đối thủ đua suất dự Champions League mùa sau của MU, cũng nhiều khả năng giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này. Liverpool đang chơi thăng hoa sẽ khó lòng mất điểm trước Leicester - đội đang đứng thứ 18. Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

Trận Leeds vs Newcastle: Sau 35 vòng đấu, Leeds đang đứng thứ 19 trên BXH với vỏn vẹn 30 điểm. Họ đang góp mặt trong nhóm phải xuống hạng. Đây là kết quả của chuỗi phong độ tồi tệ khi 6 vòng gần nhất, Leeds không biết mùi chiến thắng, nhận tới 5 thất bại. Đội bóng này đang chìm trong khủng hoảng và đây là lý do họ đã thay tướng tới 4 lần trong mùa giải hiện tại.

Sam Alladyce là HLV mới nhất nhận nhiệm vụ ‘giải cứu’ Leeds nhưng khó kiếm điểm trước Newcastle. Dự đoán: Newcastle thắng 2-0

Trong cuộc chiến trụ hạng, đáng chú ý nhất là trận Chelsea vs Nottingham, dự đoán là chuyến đi ‘lành ít dữ nhiều’ với đội khách. Trận thắng Bourmounth vòng trước là chiến thắng đầu tiên của Chelsea dưới thời Lampard, chấm dứt chuỗi trận không thắng.

azpilicueta-nottingham-forest-2019_11zon.jpg

Tuy vậy Chelsea gần như không còn mục tiêu nào cho mùa giải thất bại này nữa. Nottingham sau trận thắng Southampton vòng trước cũng leo lên thứ 16 nhưng chỉ hơn đội áp chót 2 điểm, nghĩa là cơ hội…xuống hạng vẫn còn nguyên. Làm khách của Chelsea vòng này, nhiều khả năng Nottingham sẽ không có kết quả tốt. Dự đoán: Chelsea thắng 1-0.

Đáng chú ý, vòng 36 nhiều khả năng ghi nhận đội đầu tiên xuống hạng, trong cặp đấu Southampton vs Fulham.

Trên lý thuyết, Southampton có nguy cơ xuống hạng ngay tuần này. Nếu để thua Fulham trên sân nhà ở vòng 36, thầy trò Rubén Sellés dù có thắng hai trận cuối cũng chỉ được tối đa 30 điểm. Con số vẫn kém vị trí thứ 17 hiện tại 2 điểm nên 1 vé xuống chơi tại giải Hạng nhất là chắc chắn.

nhan-dinh-soi-keo-southampton-vs-fulham-21h00-ngay-13-5-cho-ngay-len-duong_1683935925.jpg

Đội chủ nhà đã 10 trận liên tiếp không thắng để rồi kém vị trí an toàn đến 8 điểm. Kéo theo đó là tỷ lệ xuống hạng của Southampton được đánh giá lên tới 98,7% (theo Opta). Dự đoán: Fulham thắng 1 - 0.

Ở các cặp đấu còn lại, dự doán trận Brentford vs West Ham, Crystal Palace vs Bournemouth kết thúc với kết quả hòa.

untitled.png
Lịch thi đấu vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định và dự đoán vòng 36 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal đầu hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO