Nhận định và dự đoán kết quả vòng 31 giải Ngoại hạng Anh

Tổng hợp| 15/04/2023 14:59
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cuộc đua trụ hạng giải Ngoại hạng Anh đang 'đông vui' khi có đến 9 đội vẫn có nguy cơ xuống hạng, khoảng cách từ đội xếp thứ 12 đến 20 chỉ là 10 điểm. Ở vòng 31 này, dự đoán chỉ xáo trộn vị trí ở nhóm giữa bảng trong khi nhóm 3 đội cuối bảng sẽ không có thay đổi.

Ở vòng này đội đầu bảng Arsenal sẽ gặp đối thủ cùng thành phố là West Ham. Một trận đấu dự báo đầy căng thẳng khi đội khách cần 3 điểm để xây chắc ngôi đầu hướng đến chức vô địch, trong khi West Ham cũng rất cần điểm để trụ hạng.

1245828722-850x560_11zon.jpg

Arsenal đang rất cần điểm để trì khoảng cách, bởi dù đang hơn Man City 6 điểm nhưng lại đá nhiều hơn một trận. Trường hợp Man City thắng ở trận đấu bù, điểm số chỉ còn là 3 và ngôi vô địch sẽ giải quyết ở trận ‘tay đôi’ giữa hai đội vào cuối tháng 4. Khi đó, chẳng thể hứa hẹn trước điều gì cho Arsenal.

Thiệt thòi cho West Ham trận này là họ vừa trải qua Tứ kết Europa Confenrence Cup trong khi Arsenal khá thảnh thơi. Dự đoán của Sky Sports: Arsenal thắng 2-0.

Đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal là Man City vòng này chỉ phải gặp đội đang đứng thứ 2…từ dưới lên. Chiến thắng 3-0 trước ở tứ kết lượt đi Champions League 2022/23 tạo nên sự hưng phấn đáng kể cho Man City, đồng thời cho thấy đẳng cấp của mình. Đây cũng là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. Tại Ngoại hạng Anh, dù xếp sau Arsenal nhưng Man City cho thấy họ còn nguyên động lực lẫn thực lực trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Chỉ cần Arsenal xảy chân, mọi thứ sẽ thay đổi.

16404561271724.jpg

Trong khi đó Leicester liên tục gây thất vọng khi thua liền 3 trận. Nếu tính luôn 9 trận gần nhất thì họ thua đến 8 và chỉ hòa 1 trận. Nguy cơ xuống hạng ngày càng rõ với ‘bầy cáo’ vì hiện tại đã rơi xuống áp chót bảng xếp hạng. Với thực lực hơn hẳn, Man City sẽ giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm. Dự đoán của Sky Sports: Man City thắng 3-0.

Cũng ở nhóm đầu, một trận đấu rất đáng xem Aston Villa vs Newcastle vì cả hai đang có phong độ tốt và nằm trong nhóm dự cup châu Âu. Newcastle đã leo lên thứ 3 với chuỗi trận ấn tượng vừa qua, trong đó có trận vượt qua Man United 2-0. Đội bóng của HLV Eddie Howe đứng trước cơ hội lần đầu dự Champions League kể từ mùa giải 1997-1998. Nếu thắng Aston Villa tối nay, Newcastle sẽ giữ chắc vị trí thứ 3.

soi-keo-aston-villa-vs-newcastle-luc-18h-30-ngay-15-4-2023-1.jpg

Trong khi đó Aston Villa đang có mạch 5 trận bất bại (4 thắng và 1 hòa) và leo một mạch lên thứ 6 và cách Newcastle lẫn Man United (cùng 56 điểm) chỉ 9 điểm. Dự đoán của Sky Sports: Newcastle thắng thắng 2-1.

Đang cạnh tranh vị trí thứ 3 với Newcastle, vòng này Man United sẽ gặp thử thách khi làm khách tại City Ground của Nottingham Forest. Xét về thực lực đội khách nhỉnh hơn hẳn. Song ‘The Forest’ luôn thi đấu rất hay trên sân nhà, chỉ mới thua 1 trận duy nhất. Hơn nữa Man United gặp tổn thất cực lớn khi Lisandro Martinez nghỉ hết mùa, Luke Shaw lẫn Marcus Rashford không thể ra sân vì sức khỏe. Dự đoán của Sky Sports: hai đội hòa.

lfc-leeds-report-cover-291022.jpg

Liverpool vòng đấu này sẽ có chuyến làm khách tới sân Elland Road của Leeds, đội bóng đang cạnh tranh khốc liệt cho cuộc chiến trụ hạng. Màn trình diễn kém cỏi của Liverpool trên sân khách thời gian qua khiến Lữ đoàn đỏ không nhận được đánh giá cao ở khả năng giành chiến thắng. Dự đoán của Sky Sports: hai đội hòa.

Mùa giải này của Chelsea coi như…vứt đi vì thất bại toàn diện và gần như hết mục tiêu phấn đấu. Tại Tứ kết Champions League, The blues vừa thua Real 0-2 và rất khó để lật ngược thế cờ ở lượt về. Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp Chelsea không biết mùi chiến thắng. Tại Premier League, Chelsea tụt xuống tật thứ 11, kém Top 5 đến 14 điểm khi giải chỉ còn 8 vòng nữa. Ngay cả mục tiêu dự Europa League mùa sau cũng khó.

sterling-brighton-a-22-gettyimages-1437513828_11zon.jpg

Trong khi đó, Brighton vẫn cho thấy họ là hiện tượng thú vị nhất của Premier League năm nay. Đội bóng của HLV De Zerbi đang nỗ lực để chen chân vào Top 5 để dự cúp châu Âu khi chỉ cách Tottenham 7 điểm. Trong cảnh buôn xuôi của Chelsea, nếu Brighton đá đúng sức, họ hoàn toàn có thể kiếm được điểm ngay tại Stamford Bridge. Dự đoán của Sky Sports: Brighton thắng 2-1.

Vòng 31 này mang tính ‘bản lề’ với các đội nhóm dưới. Nếu như cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ với chỉ Arsenal và Man City so kè nhau thì cuộc chiến trụ hạng lại ‘đông vui’ hơn bao giờ hết khi vẫn có đến 9 đội bóng có nguy cơ ‘rụng’. Khoảng cách từ đội bét bảng đến thứ 12 chỉ là 10 điểm.

Southampton đứng chót bảng xem ra cơ hội trụ hạng đã không còn. Tiếp Crystal Palace trên sân nhà nhưng khả năng giành 3 điểm của chủ nhà là không nhiều. Dự đoán của Sky Sports: hai đội hòa.

Everton vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ nào khi vòng trước thua 0-2 trước Man United. Ở vòng này, tiếp Fulham đã an toàn điểm số và hết động lực, là cơ hội để chủ nhà kiếm điểm. Dự đoán của Sky Sports: Everton thắng 1-0.

Bournemouth cũng khó giành điểm khi làm khách của Tottenham và dự đoán của Sky Sport là chủ nhà thắng 2-0. Ở trận đấu còn lại, Wolves vs Brentford nhiều khả năng kết thúc bất phân thắng bại.

Như vậy, sau vòng 31, dự đoán vị trí ở 3 đội cuối bảng dự đoán sẽ không có nhiều thay đổi.

aghn.png.jpg
Lịch thi đấu vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định và dự đoán kết quả vòng 31 giải Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO