Nhận định tuyển Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park và niềm tin ở Thammasat

ĐÌNH THẢO| 16/01/2023 07:15

Huấn luyện viên Park Hang-seo lạc quan khi bày tỏ quan điểm tuyển Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng tỉ số 1-0 trước Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2022 trên sân Thammasat.

Nhận định tuyển Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park và niềm tin ở Thammasat
Tuyển Việt Nam quyết tâm thắng Thái Lan ở Thammasat : Ảnh: AFF

Lợi thế của người Thái

Hai bàn thắng ghi được trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi là một lợi thế không hề nhỏ với đoàn quân của huấn luyện viên Polking. Bởi trên sân Thammasat vào tối nay, tuyển Thái Lan chỉ cần có kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 là có lần thứ 7 giành chức vô địch AFF Cup nhờ luật bàn thắng sân khách, tất nhiên nếu giành chiến thắng, chức vô địch của họ càng thêm trọn vẹn.

Xét về thế trận, ở lượt đi tuyển Thái Lan không hề lép vế so với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Thậm chí, họ còn có thời điểm lấn lướt và khiến các học trò của ông Park Hang-seo rơi vào trạng thái lúng túng, dù cho tuyển Việt Nam là đội có bàn dẫn trước và chơi trên sân nhà.

2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình ở lượt đi là lợi thế không nhỏ với tuyển Thái Lan. Ảnh: Minh Dân
2 bàn thắng trên sân Mỹ Đình ở lượt đi là lợi thế không nhỏ với tuyển Thái Lan. Ảnh: Minh Dân

Chính vì thế, khi được trở về sân nhà Thammasat, nơi mà họ đã thắng áp đảo ở 3 trận đấu trước đó tại chiến dịch AFF Cup 2022, hẳn sẽ là một lợi thế không nhỏ cho Voi chiến trước tuyển Việt Nam. Tất nhiên, 25.000 khán giả trên Thammasat cũng sẽ là điểm tựa tiếp lửa để Theerathon Bunmathan cùng các đồng đội tạo áp lực lên các học trò của ông Park Hang-seo, với hy vọng đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2022 trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam có thể vượt thử thách? 

Trận hòa 2-2 trên sân nhà Mỹ Đình không hẳn là thảm họa với tuyển Việt Nam. Bởi như những gì ông Park Hang-seo đã nói sau trận đấu: “Tại sao chúng ta phải bi quan, khi chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trên sân Thái Lan là tuyển Việt Nam sẽ vô địch”, thì tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên những bất ngờ.

Chia sẻ của huấn luyện viên Park Hang-seo chính là nguồn động lực để Hùng Dũng cùng các đồng đội tự tin hơn, thoải mái hơn trước trận đấu chia tay chiến lược gia người Hàn Quốc.

“Có một số người nói hơi lo lắng vì cho rằng, chúng tôi chịu bất lợi sau trận lượt đi. Nhưng chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng làm quà tặng cho người hâm mộ. Thật ra, chúng tôi đã gặp Thái Lan nhiều và từng thắng trên sân họ vào năm 2019. Tôi luôn tin Việt Nam có thể thắng trên sân Thái Lan” - ông Park khẳng định trước trận đấu trên sân Thammasat.

Tuyển Việt Nam cần vượt qua áp lực trên sân của đối thủ và tận dụng tối đa mọi cơ hội để có thể làm nên bất ngờ. Ảnh: AFF
Tuyển Việt Nam cần vượt qua áp lực trên sân của đối thủ và tận dụng tối đa mọi cơ hội để có thể làm nên bất ngờ. Ảnh: AFF

Sự tự tin của ông Park không phải không có cơ sở, bởi tuyển Thái Lan không phải là không thể đánh bại. Nên nhớ, tuyển Campuchia cũng có thể ghi bàn vào lưới tuyển Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2022, ngay trên sân Thammasat.

Tuyển Việt Nam hẳn đã rút ra cho mình những bài học sau trận lượt đi, với ông Park là sự toan tính về nhân sự và chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu. Rất nhiều người nghĩ, tuyển Thái Lan sẽ chơi phòng ngự, với mục tiêu cầm hòa 0-0 hoặc 1-1 để giành ngôi vô địch. Nhưng "Voi chiến" chưa bao giờ có tư tưởng sẽ chơi phòng ngự, bởi họ thường sử dụng lối chơi “lấy công bù thủ”.

Khi đó, tuyển Việt Nam cần có chiến thuật hợp lý, cùng với đó là tận dụng tối đa mọi cơ hội tạo ra. Có như vậy, mới mong tạo ra được một “cơn địa chấn” và lật đổ người Thái ngay trên sân nhà của họ như một món quà tri ân tới huấn luyện viên Park Hang-seo.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam 1 - 0 tuyển Thái Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định tuyển Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park và niềm tin ở Thammasat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO