Nhận định tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Cơ hội cho cầu thủ trẻ

Minh Dân| 17/07/2022 11:25

Trận tranh hạng 3 giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar tại AFF Cup nữ 2022 là cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân.

Nhận định tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Cơ hội cho cầu thủ trẻ
Tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar nhiều khả năng sẽ tung đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ để tạo điều kiện cho các cầu thủ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Ảnh: AFC

Thất bại trước tuyển nữ Philippines là động lực rất lớn để huấn luyện viên Mai Đức Chung hướng đến những thay đổi ở tuyển nữ Việt Nam. Nhiều khả năng ông thầy người Hà Nội sẽ bắt đầu ngay từ cuộc đối đầu với Myanmar tại bán kết AFF Cup nữ 2022.

Những nhân tố trẻ như Lan Anh, Trúc Hương, Thu Xuân, Vạn Sự... sẽ được vị chiến lược gia 73 tuổi tạo cơ hội thi đấu, thử lửa. Đây được coi là lớp kế cận trong tương lai không xa của bóng đá nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, với tính cách an toàn và hướng đến một trận đấu tốt tại trận tranh hạng 3, huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đưa vào sân các đàn chị như Thuỳ Trang, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Huỳnh Như... để kèm cặp lứa đàn em.

Ngân Thị Vạn Sự và nhiều cầu thủ trẻ ở tuyển nữ Việt Nam sẽ được trao cơ hội thi đấu tại trận tranh hạng 3 AFF Cup nữ 2022. Ảnh: VFF
Ngân Thị Vạn Sự và nhiều cầu thủ trẻ ở tuyển nữ Việt Nam sẽ được trao cơ hội thi đấu tại trận tranh hạng 3 AFF Cup nữ 2022. Ảnh: VFF

Về phía tuyển nữ Myanmar, với lực lượng đã trẻ hoá trong khoảng 3 năm trở lại đây, huấn luyện viên Thet Thet Wan và các học trò luôn là đối thủ khó chịu với tuyển nữ Việt Nam mỗi lần đối đầu.

Dù vậy, lực lượng đội bóng này đang ảnh hưởng lớn sau trận bán kết gặp tuyển nữ Thái Lan tại bán kết. Một số cầu thủ trụ cột của tuyển nữ Myanmar đang dính chấn thương, bị đau nhẹ và khó có thể ra sân tại trận tranh hạng 3.

Huấn luyện viên Thet Thet Wan nhiều khả năng cũng đưa ra sân đội hình bao gồm nhiều cầu thủ trẻ như P.Win Win, Khin Myo Win, Lin Mynt Mo... để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu quốc tế hướng đến các mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Trận tranh hạng 3 AFF Cup nữ 2022 giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar hứa hẹn sẽ là trận cầu cởi mở khi cả hai đội đang không đặt nặng mục tiêu chiếc huy chương đồng. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 15h00 hôm nay (17.7).

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam 2-1 Myanmar

Đội hình dự kiến:

Tuyển nữ Việt Nam: Khổng Hằng, Hải Linh, Lan Anh, Vạn Sự, Thu Xuân, Hoàng Quỳnh, Thuỳ Trang, Trúc Hương, Thanh Nhã, Nguyễn Thị Vạn, Châu Thị Vang.

Tuyển nữ Myanmar: May Zin Nwe, Khin Thai Wai, Chit Chit, Phyu Phyu Win, Win Theing Tun, San Thaw Thaw, Khin Martar Tun, Khin Mo Mo Tun, Aye Aye Moe, Win Win, Khin Myo Win.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Cơ hội cho cầu thủ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO