Nhận định trận Mexico vs Ba Lan: Kẻ tám lạng, người nửa cân

22/11/2022 20:52

23h00, ngày 22.11 (giờ Việt Nam), đội tuyển Ba Lan đối đầu với Mexico trong khuôn khổ bảng C World Cup 2022.

Tuyển Mexico và Ba Lan khởi đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng cuộc đối đầu với nhau tại bảng C. Cả hai đội sẽ quyết tâm giành chiến thắng khi hai đối thủ còn lại không hề dễ chịu là Argentina và Saudi Arabia.

Mexico

Mexico có lần thứ tám liên tiếp dự ngày hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua vòng 16 đội ở 7 kỳ World Cup trước đó. Bởi vậy, huấn luyện viên Gerardo Martino và các học trò sẽ muốn tiến sâu ở giải đấu trên đất Qatar.

Gerardo Martino đang phải chịu áp lực lớn do màn trình diễn kém cỏi của Mexico. Thậm chí, ông từng lên tiếng thừa nhận, “Mexico là kẻ thù số một của công chúng”.

Huấn luyện viên Gerardo Martino của Ba Lan từng dẫn dắt Argentina.  Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Gerardo Martino của Ba Lan từng dẫn dắt Argentina. Ảnh: AFP

Mexico giành chiến thắng 5/6 trận mở màn ở các kỳ World Cup trước đây. Tuy nhiên, năm nay họ rơi vào bảng đấu tương đối khó khăn, ngoài Ba Lan còn có Argentina và Saudi Arabia.

Đại diện CONCACAF có quá trình chuẩn bị không mấy suôn sẻ. Đỉnh điểm là thất bại 1-2 trước Thụy Điển, đó là trận thua thứ 3 trong 5 trận gần nhất.

Ba Lan

Robert Lewandowski khao khát ghi bàn thắng đầu tiên tại sân chơi World Cup, trước mắt là trận đấu với Mexico.

Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona là nhân tố quan trọng giúp Ba Lan vượt qua vòng loại. Lewandowski đóng góp 9 bàn thắng và 4 kiến ​​tạo, nhiều gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác của Ba Lan.

Lewandowski là niềm hy vọng lớn nhất với Ba Lan.  Ảnh: AFP
Lewandowski là niềm hy vọng lớn nhất với Ba Lan. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, anh không thể ghi bàn trong 270 phút thi đấu ở World Cup 2018 và Ba Lan xếp cuối bảng. Sau màn khởi đầu suôn sẻ ở Barcelona, Lewandowski đặt kỳ vọng rất nhiều trên đất Qatar.

“Tôi chắc chắn đang nghĩ về kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Ghi bàn tại World Cup là giấc mơ lớn và tôi sẽ làm mọi thứ cho giấc mơ này", Lewandowski chia sẻ.

Việc Ba Lan sớm bị loại trên đất Nga là điều không quá xa lạ. Họ vượt qua vòng loại 3/5 kỳ World Cup gần nhất, nhưng không thể vượt qua vòng bảng kể từ năm 1986.

Ngôi sao

Mexico là đội có hàng phòng ngự tốt nhất tại vòng loại thứ ba khu vực CONCACAF. Tuy nhiên, hàng công của họ thi đấu không hiệu quả.

Với việc Raul Jimenez đang gặp vấn đề về thể lực, chỉ chơi 3 trận ở Premier League cho Wolves mùa này, trách nhiệm với Hirving Lozano càng nhiều hơn.

Tiền đạo của Napoli đang có phong độ ổn và đã chứng minh tài năng tại World Cup 2018 với pha lập công vào lưới tuyển Đức.

Lozano sẽ lĩnh xướng hàng công của Mexico.  Ảnh: AFP
Lozano sẽ lĩnh xướng hàng công của Mexico. Ảnh: AFP

Bên kia chiến tuyến, đẳng cấp của Lewandowski là không thể phủ nhận, nhưng anh cần có phong độ cao nhất nếu muốn tạo ra ảnh hưởng.

Lewandowski có khởi đầu tốt trong màu áo Barcelona ​​với 18 bàn thắng, chỉ kém Erling Haaland (23) và Kylian Mbappe (19) trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Dự đoán

Mexico vs Ba Lan bất phân thắng bại trong 4 lần đối đầu gần nhất. Nhiều khả năng, điều đó tiếp tục xảy ra ở cuộc tái đấu lần này.

Tất nhiên, đội giành chiến thắng sẽ có cơ hội giành tấm vé đi tiếp thứ hai tại bảng C, khi tuyển Argentina có sức mạnh vượt trội.

Theo nhận định, Ba Lan có 35% cơ hội chiến thắng, so với 35,1% của Mexico, khả năng hòa là 29,9%.

Dự đoán tỉ số: Ba Lan 1-1 Mexico

Tình hình chấn thương

Tiền đạo chủ lực Raul Jimenez của Mexico có thể vắng mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu với Ba Lan do chấn thương.

Trong khi đó, Ba Lan sẽ không có sự phục vụ của Bartlomiej Dragowski, Jacek Goralski và Adam Buksa vì lý do tương tự.

Đội hình dự kiến

​​Mexico: Ochoa, Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo, Alvarez, Herrera, Guardado, Lozano, Martin, Vega.

Ba Lan: Szczesny, Bednarek, Glik, Kiwior, Bereszynski, Krychowiak, Zielinski, Szymanski, Zalewski, Swiderski, Lewandowski.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định trận Mexico vs Ba Lan: Kẻ tám lạng, người nửa cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO