Nhận định TPHCM và Bình Dương vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023

Thanh Vũ| 11/08/2023 13:02

Câu lạc bộ TPHCM và Bình Dương được dự đoán sẽ cùng có kết quả thuận lợi để giành vé trụ hạng V.League 2023.

Nhận định TPHCM và Bình Dương vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023
Bình Dương và TPHCM đều cần kết quả tốt ở vòng cuối để chắc chắn ở lại V.League. Ảnh: VPF

Bình Dương sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Sông Lam Nghệ An và Khánh Hoà đã "trở về từ cõi chết" khi vươn lên trở thành đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng.

Trên lí thuyết, Bình Dương vẫn có thể xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới nếu bại trận trước TPHCM, đồng thời, Đà Nẵng thắng Khánh Hòa với tỉ số đậm. Tuy nhiên, thực tế rất khó xảy ra khi Bình Dương đang có hiệu số tốt hơn so với 2 đối thủ còn lại. Nếu để Đà Nẵng san bằng điểm số, thầy trò ông Lê Huỳnh Đức cũng khó rơi xuống đáy bảng do hiệu số hiện tại là tốt hơn rất nhiều so với đội bóng bên bờ sông Hàn.

Với việc Bình Dương đang xếp trên câu lạc bộ TPHCM nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối phương (-4 so với -11), rõ ràng đoàn quân của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đang có cơ hội trụ hạng cao nhất.

Ngược lại, đối thủ của Bình Dương trong trận đấu cuối mùa là TPHCM đối diện với nguy cơ rớt hạng cao hơn nếu thua. Theo đó, thầy trò ông Vũ Tiến Thành sẽ phải xuống hạng nếu bại trận trước Bình Dương với bất cứ tỉ số nào, đồng thời, Đà Nẵng giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa.

Nhìn tổng thế, Bình Dương có sự thoải mái hơn khi thua cũng có thể không ảnh hưởng đến mục tiêu đua trụ hạng. Còn TPHCM buộc phải có ít nhất 1 điểm mới chắc chắn trụ hạng. Dù vậy, TPHCM lại có ưu thế sân nhà, khán giả nhà.

Trong một trận đấu mà đội nào cũng muốn chắc chắn trụ hạng, không loại trừ khả năng cả TPHCM và Bình Dương đều chủ động thi đấu lùi sâu để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khung thành đội nhà.

Dự đoán tỉ số:

TPHCM 0-0 Bình Dương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định TPHCM và Bình Dương vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO