Nhận định Pháp - Đan Mạch: Nhà vua muốn có vé vào vòng 1/8 sớm

25/11/2022 14:30

Vượt qua nhiều áp lực và các thiếu hụt về lực lượng, Pháp vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội ở trận ra quân. Tuy nhiên, Didier Deschamp muốn tránh kịch bản "đêm dài lắm mộng".

Nhận định Pháp - Đan Mạch: Nhà vua muốn có vé vào vòng 1/8 sớm
Pháp muốn nhanh chóng có vé vào vòng sau. Ảnh: FIFA

Pháp không muốn căng sức nữa để giữ quân

Trước giải, Didier Deschamp nhận liên tiếp các tin dữ về mặt lực lượng. Sát ngày khai mạc, Karim Benzema tái phát chấn thương. Đá xong trận đầu tiên với Australia, Lucas Hernandez cũng nói lời chia tay Qatar. Deschamp từng tự tin không cần gọi thêm ai sau khi Benzema vắng mặt phút chót. Giờ đây, trường hợp của Hernandez sẽ ra sao và nếu có thêm các ca chấn thương sẽ như thế nào?

Nhiệm vụ của Pháp hiện tại dù dễ nhưng vẫn là nhiệm vụ kép, vừa phải thắng, vừa phải giữ quân để lo cho các vòng sau. Bảng D trên lý thuyết và cả thực tế đã chứng minh đang rất nhẹ nhàng với Les Bleus, Deschamp cần các con tính khác để vẹn toàn hơn. Người hâm mộ của đội đương kim vô địch đang chờ xem trong một vài ngày tới, vị thuyền trưởng này có gọi cứu viện hay không khi vẫn còn đó rất nhiều cầu thủ tốt chưa được chọn trong danh sách ban đầu.

Pháp liên tiếp nhận tin dữ về lực lượng trước thềm World Cup. Ảnh: AFP
Pháp liên tiếp nhận tin dữ về lực lượng trước thềm World Cup. Ảnh: AFP

Pháp gần như không cho thấy điểm yếu trong trận ra quân. Trái lại, các điểm mạnh của họ đều được phát huy tối đa. Không Benzema nhưng Olivier Giroud vẫn có thể ghi cú đúp. Kylian Mbappe cũng lập công và hàng tiền vệ với bàn thắng của Adrien Rabiot cũng vừa kịp hoàn thành nhiệm vụ.

Không loại trừ khả năng sau khi giải quyết sớm đối thủ, Deschamps sẽ rút hàng loạt các nhân tố đá chính như Ousmane Dembele, Benjamin Pavard hay Aurelion Tchouameni. Có thể ngay trong hiệp 1 trước Đan Mạch, Pháp sẽ nắm chắc phần thắng.

Deschamp đang tự tin với lực lượng hiện tại. Ảnh: FIFA
Deschamp đang tự tin với lực lượng hiện tại. Ảnh: FIFA

Đan Mạch tệ hơn những dự đoán ban đầu

Trận hòa không bàn thắng giữa Đan Mạch và Tunisia ở lượt trận trước có thể nhận định là kém hấp dẫn bậc nhất từ đầu giải đến giờ. Đan Mạch không phải cái tên lớn ở giải lần này nhưng họ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với Tunisia. Tuy nhiên, đại diện của Châu Âu thi đấu không có nhiều nét nổi bật, chỉ cầm bóng nhiều hơn và tung ra nhiều cú dứt điểm không chính xác.

Hàng tiền vệ quá dày đặc (5 người) để đá với Tunisia được nhận định là sự thừa thãi không cần thiết của thuyền trưởng Kasper Hjulmand. Điều này đã vô tình làm hẹp không gian chơi bóng, sút bóng và sáng tạo của nhạc trưởng Christian Eriksen. Đứng trước Pháp ở một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, Đan Mạch khó lòng tạo ra bất ngờ như cách họ đã làm với Xứ Wales tại EURO 2020.

Eriksen rất khó tỏa sáng nếu không có không gian. Ảnh: FIFA
Eriksen rất khó tỏa sáng nếu không có không gian. Ảnh: FIFA

Bảng D trên lý thuyết không quá khó với Đan Mạch nếu họ thắng được Australia ở trận cuối. Nếu Pháp chơi ổn định, Tunisia có thể cũng cần trận gặp Australia ở lượt thứ 2 này để tự quyết số phận. Trận hòa trước Tunisia là đáng tiếc nhưng giờ không phải lúc để Đan Mạch ngồi một chỗ và tiếc về nó nữa.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Pháp - Đan Mạch: Nhà vua muốn có vé vào vòng 1/8 sớm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO