Nhận định Maroc vs Bồ Đào Nha: Chấm dứt cuộc phiêu lưu

10/12/2022 12:35

Maroc gây ấn tượng mạnh kể từ đầu giải, nhưng khi yếu tố bất ngờ không còn, nhiều khả năng họ sẽ phải dừng bước trước Bồ Đào Nha.

Với tinh thần chiến đấu quả cảm, Maroc lần lượt vượt qua những "ông kẹ" như Bỉ, Tây Ban Nha. Thêm một chiến thắng nữa, họ sẽ làm nên lịch sử, trở thành đại diện châu Phi đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết World Cup.

Maroc muốn tiếp tục tạo nên kỳ tích

Maroc vừa tạo ra màn trình diễn tuyệt vời, làm nản lòng các học trò Luis Enrique - những người đã thực hiện hơn 1000 đường chuyền nhưng chỉ tung ra duy nhất 1 cú sút trúng khung thành Bono.

Những chú sư tử vùng Atlas xuất sắc cầm hòa trong 120 phút, để rồi đánh gục đối thủ 3-0 trên chấm luân lưu. Trước Tây Ban Nha, đoàn quân HLV Regragui phô diễn điểm mạnh nhất của mình, là sự vững chắc trong phòng ngự.

Đến lúc này, họ mới chỉ thủng lưới duy nhất một bàn trên đất Qatar, với tình huống phản lưới đáng tiếc của Aguerd.

Maroc tổ chức lối chơi cực tốt khi không có bóng. Nhờ nền tảng thể lực dồi dào, họ pressing vây ráp đối thủ, bóp nghẹt không gian sáng tạo.

Loại Ronaldo ra khỏi đội hình xuất phát là quyết định mang tính bước ngoặt của HLV Santos

Về phần Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos vừa đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt, đẩy Ronaldo lên ghế dự bị, và tung tiền đạo mới 21 tuổi Goncalo Ramos vào sân từ đầu trước Thụy Sĩ.

Hành động cực kỳ táo bạo, bởi nếu phản tác dụng, ngài Santos sẽ phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích dữ dội. Tuy vậy, sự thay đổi đúng đắn đã mang đến hiệu quả tức thì.

Không chỉ câu chuyện Ramos bùng nổ với hat-trick, hàng công Bồ Đào Nha cũng tích cực pressing, thi đấu linh hoạt và biến hóa hơn nhiều khi không có Ronaldo.

Fernando Santos từng bị đả kích là nhà cầm quân bảo thủ, nhưng với những quyết sách hợp lý qua từng trận, ông dần tìm được sự cân bằng đội hình.

Đương đầu đối thủ mạnh hơn, HLV Regragui chẳng dại gì thay đổi chiến thuật. Maroc tiếp tục chơi phòng ngự phản công, cố gắng nén chặt khoảng trống giữa các tuyến.

Bồ Đào Nha đang có nhiều miếng tấn công biến ảo

Khi đoạt được bóng, đại diện Bắc phi sẽ tấn công trực diện bằng những đường chuyền xuyên tuyến nhanh lên phía trên cho Sofiane Boufal hay Hakim Ziyech tạo đột biến.

Tuy nhiên, chiến thắng Tây Ban Nha cũng lấy đi của Maroc nhiều thứ, đặc biệt thể lực, khi một vài trụ cột như Saiss, Amrabat hay Aguerd bị chấn thương hành hạ.

Gặp Bồ Đào Nha sung mãn, nhiều mảng miếng tấn công hơn, cuộc vui có thể sẽ khép lại với những chú sư tử vùng Atlas.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha thắng 1-0

Thông tin lực lượng

Maroc: Khả năng ra sân của trung vệ Nayef Aguerd còn bỏ ngỏ, sau khi dính chấn thương ở trận gặp Tây Ban Nha. Sofyan Amrabat và Romain Saiss cũng bị đau nhẹ.

Bồ Đào Nha: Nuno Mendes và Danilo Pereira vắng mặt vì chấn thương. HLV Santos nhiều khả năng sẽ tiếp tục cất Cancelo và Ronaldo trên ghế dự bị.

Thông tin bên lề

- Đây là lần đụng độ thứ ba giữa hai đội ở World Cup. Tại Mexico 86, Maroc đánh bại Bồ Đào Nha 3-1. Đến World Cup 2018, Bồ Đào Nha thắng lại với tỷ số 1-0.

- Đã có 11 cuộc chạm trán giữa các đại diện châu Âu và châu Phi tại vòng knock-out World Cup. Đội bóng châu Âu thắng 9 lần.

- Nếu vượt qua Bồ Đào Nha, Maroc sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết một kỳ World Cup.

- Cả hai lần góp mặt tại vòng tứ kết World Cup trước đây, Bồ Đào Nha đều giành quyền đi tiếp (năm 1966 và 2006).

Đội hình dự kiến 

Maroc: Bono; Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui; Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri, Boufal.

Bồ Đào Nha: Costa; Dalot, Pepe, Dias, Guerreiro; B. Silva, Carvalho, Otavio; Fernandes, Ramos, Felix.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Maroc vs Bồ Đào Nha: Chấm dứt cuộc phiêu lưu
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO