Nhận định Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh: 3 điểm cho đội chủ nhà?

NGUYỄN ĐĂNG| 04/02/2023 09:42

Huấn luyện viên Kiatisak thừa nhận những khó khăn ở mùa giải mới, nhưng ông cũng tự tin vào sức mạnh của Hoàng Anh Gia Lai dựa trên những nhân tố mới.

Nhận định Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh: 3 điểm cho đội chủ nhà?
Brandao tiếp tục lĩnh xướng hàng công Hoàng Anh Gia Lai, sau khi Văn Toàn, Công Phượng đã rời đội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Hoàng Anh Gia Lai trở thành tâm điểm chú ý trước thềm Night Wolf V.League 2023 xung quanh việc xung đột với VPF về chuyện nhà tài trợ. Rất may, mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa trước khi mùa bóng mới khởi tranh, tránh được viễn cảnh đội bỏ cuộc ngay từ vòng đầu tiên.

Đội bóng của bầu Đức bước vào V.League 2023 không được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Họ đã chia tay một loạt cầu thủ trụ cột gồm Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Hữu Tuấn… Đây đều là những nhân tố đã đóng góp rất nhiều vào sự khởi sắc của đội trong 2 mùa giải do huấn luyện viên Kiatisak dẫn dắt.

Điều đó buộc đội bóng phố Núi phải tạo nên cuộc cách mạng nhân sự lớn nhất kể từ V.League 2015 khi đôn một số cầu thủ trẻ, cũng như gọi lại những cầu thủ cho mượn để tạo nên đội hình tham dự mùa giải mới. Những Đinh Thanh Bình, Châu Ngọc Quang, Trần Thanh Sơn hay Lê Minh Bình không được đánh giá cao bằng những người đã chia tay, nhưng tài năng của họ đã ít nhiều đã thừa nhận. Và quan trọng nhất, họ đang có khát khao rất lớn để thể hiện mình.

Hoàng Anh Gia Lai tích cực chuẩn bị cho trận ra quân. Ảnh: An Quang
Hoàng Anh Gia Lai tích cực chuẩn bị cho trận ra quân. Ảnh: An Quang

Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ trải qua mùa giải 2022 đầy khó khăn khi phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Năm nay, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cũng không được đánh giá cao, mục tiêu khả dĩ nhất vẫn là trụ hạng. Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, Hà Tĩnh đã đưa về hàng loạt cầu thủ mới như Phạm Thanh Tiệp (cầu thủ Việt Kiều), Vũ Viết Triều, Đặng Văn Trâm (tới từ Bình Định), Đào Tấn Lộc (tới từ Bình Dương); bên cạnh 2 ngoại binh Paulo Pinto (tới từ Thanh Hóa) và Diallo Abdoulaye.

Hà Tĩnh có giai đoạn chuẩn bị cho mùa giả khá tốt khi thắng 4, hòa 1 trong 6 trận giao hữu trước mùa giải. Họ vẫn thể hiện lối chơi khó chịu, giàu tính chiến đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Với việc đội bóng phố Núi không còn mạnh như 2 năm trước, Hà Tĩnh tự tin có thể gây sốc tại sân Pleiku.

Về thành tích đối đầu, Hoàng Anh Gia Lai thắng 4, hòa 3 ở 7 lần gặp nhau gần đây nhất. Tuy nhiên, ở trận đấu vào năm ngoái tại sân Pleiku, Hà Tĩnh đã cầm hò a đội chủ nhà với tỉ số 0-0, trong trận đấu mà bầu Đức dự khán.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra lúc 17h00 ngày 4.2 trên sân Pleiku.

Đội hình dự kiến Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh:

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Đại, Diakite, Lê Văn Sơn, Thành Nhân, Ngọc Quang, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Sơn; Brandao, Madeira.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Thanh Tùng; Viết Triều, Văn Nam, Janclesio, Xuân Hùng, Phi Sơn, Thành Trung, Văn Công, Pinto, Trung Học, Dialo.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định Hoàng Anh Gia Lai - Hà Tĩnh: 3 điểm cho đội chủ nhà?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO