Nhận định Hà Lan - Argentina: Messi kết thúc giấc mơ của Louis van Gaal?

09/12/2022 09:19

Nhận định Hà Lan vs Argentina trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra lúc 02h ngày 10/12.

Hà Lan và Argentina trải qua hành trình rất vất vả mới có mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022. Tuy nhiên, điểm chung của 2 đội bóng này là họ thi đấu hay dần theo thời gian, màn trình diễn cũng thuyết phục hơn.

Nếu như Hà Lan nhọc nhằn thắng Senegal, hòa Ecuador và đánh bại Qatar để dẫn đầu bảng A thì Argentina thậm chí còn thua 1-2 Saudi Arabia ở trận mở màn. Sau đó, Messi và các đồng đội đã thắng Mexico, Ba Lan để giành vé đi tiếp.

Ở vòng 1/8, Hà Lan thể hiện sức mạnh và sự già dơ của mình bằng chiến thắng 3-1 trước Mỹ. Trong khi đó, Argentina với sự xuất sắc của Messi đã đánh bại Australia với tỉ số 2-1.

Lá thăm may rủi đưa 2 đội gặp nhau ở vòng tứ kết World Cup 2022 để tái hiện lại trận bán kết năm 2014. Ở kỳ World Cup 2014, Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút tranh tài, nhưng thua Argentina trên loạt đấu súng với tỉ số 2-4, qua đó dừng bước.

Hơn 8 năm sau thất bại đó, Hà Lan và Argentina có nhiều sự biến động về mặt lực lượng, đội hình đã trẻ hóa hơn. Mục tiêu của hai đội bóng này là giành chức vô địch, nhưng tấm vé đi tiếp chỉ có một và nó dành cho kẻ xứng đáng hơn.

Xét về chất lượng đội hình và phong độ, Argentina được đánh giá nhỉnh hơn Hà Lan. Điều quan trọng nhất là Argentina sở hữu siêu sao Messi, người có thể định đoạt trận đấu chỉ trong khoảnh khắc.

So với những đội bóng mà Argentina đã vượt qua, Hà Lan là đối thủ đáng gờm nhất. Khả năng phòng ngự, chuyển đổi trạng thái cũng như tấn công của “Cơn lốc màu da cam” được đánh giá cao hơn nhiều so với Mexico, Ba Lan hay Australia. Do đó, đây là trận đấu không hề dễ dàng với đại diện Nam Mỹ.

Về phần mình, Hà Lan đã chơi rất già dơ và khôn ngoan trước Mỹ để có chiến thắng 3-1, nhưng trước một Argentina nhiều ngôi sao trong đội hình và thi đấu bản lĩnh hơn, chiến thuật của HLV Louis van Gaal có lẽ sẽ phải thay đổi.

Nếu lùi đội hình sâu, chơi chịu trận và để Argentina có nhiều bóng để chơi, Hà Lan sẽ gặp nhiều rủi ro. Trên thực tế, hàng phòng ngự của Argentina cũng không quá xuất sắc nên nếu Hà Lan tạo ra áp lực đủ lớn, đội bóng Nam Mỹ sẽ mắc sai lầm.

Trong trận đấu loại trực tiếp, thế trận chặt chẽ sẽ được HLV hai đội ưu tiên áp dụng. Do đó, kết quả chung cuộc của trận đấu có thể sẽ được định đoạt bằng những khoảnh khắc, sự tỏa sáng của các cá nhân. Ở khoản này, Argentina lợi thế hơn, khi có nhiều cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt hơn. Trong một ngày đẹp trời, rất có thể Messi sẽ lên tiếng để thêm một lần nữa gieo sầu cho HLV Louis van Gaal, chúng ta cùng chờ xem.

Theo lịch trận đấu giữa Hà Lan vs Argentina trong khuôn khổ vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2h ngày 10/12. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Hà Lan - Argentina: Messi kết thúc giấc mơ của Louis van Gaal?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO