Nhận định Fantasy Premier League vòng 28: Cơ hội của Dominic Solanke

09/03/2024 06:00

Sự hỗn loạn trong lịch thi đấu của Fantasy Premier League (FPL) tiếp tục diễn ra với Double Gameweek 28, sau đó là Blank Gameweek 29.

Tổng cộng chỉ có 11 trận đấu trong 2 vòng 28 và 29 của Fantasy. Tại vòng 28, Bournemouth và Luton Town sẽ thi đấu 2 trận, nhưng đến vòng 29 chỉ có… 4 trận đấu diễn ra.

Chip FreeHit là phương án tốt để có thể sử dụng trong Gameweek 29, nhưng nếu các game thủ có thể “để dành” cho vòng double gameweek 34, 37 hoặc đã dùng nó thì việc tính toán các phương án chuyển nhượng là điều rất quan trọng.

lich-thi-dau-vong-28.jpeg
Lịch thi đấu Fantasy Premier League vòng 28, với việc Luton và Bournemout có double gameweek. Ảnh: Chụp màn hình

Double Gameek 28

Luton Town và Bournemouth là 2 đội thi đấu 2 trận vòng nay. Họ đều đang nằm ở nửa sau của bảng xếp hạng. Luton Town sẽ gặp Crystal Palace, sau đó đến làm khách của Bournemouth. Trong khi đó, Dominic Solanke và đồng đều sẽ thi đấu 2 trận sân nhà gặp đội cuối bảng Sheffield United và sau đó là Luton.

Nhìn chung, cầu thủ 2 đội bóng này không phải là “hàng hot” để chuyển nhượng, tuy nhiên tình thế của FPL hiện tại, việc mua các cầu thủ của họ là điều phải cân nhắc.

Hai đội đầu bảng Liverpool và Man City sẽ gặp nhau ở Gameweek 28, sau đó 2 đội không thi đấu ở Gameweek 29 do bận thi đấu tứ kết Cúp FA.

Tiền đạo Luton Carlton Morris (giá 5.1) là lựa chọn hấp dẫn nhất cho các game thủ. Anh chịu trách nhiệm đá phạt đền của đội đã ghi 3 bàn sau 4 trận gần nhất tại Premier League.

Anh cũng là tiền đạo ghi điểm cao thứ 5 trong game với 102 điểm. Morris có thể là sự thay thế tiềm năng cho Julian Alvarez của Man City (giá 6.5) để có thêm 3 trận đấu trong 2 vòng tới.

morris-1.jpg
Tiền đạo Morris của Luton có thể thi đấu 3 trận tại vòng 28 và 29. Ảnh: EPL

Ngoài ra, Alfie Doughty của Luton cũng là phương án tốt. Hậu vệ này chỉ có giá 4.5, nhưng đã đạt được 79 điểm từ đầu mùa. Doughty đã tham gia vào 9 bàn thắng từ đầu mùa, trong đó có 1 bàn và 9 kiến tạo. Anh là người thực hiện các pha đá phạt góc cho đội nhà cũng như tham gia rất nhiều vào các tình huống tấn công.

Với Dominic Solanke của Bournemouth, anh sẽ có 2 trận đấu tại Gameweek 28, sau đó không ra sân ở vòng 29. Đến vòng 30 và 31 (2 vòng đầu tiên sau khi trở lại sau lịch thi đấu quốc tế của các đội tuyển quốc gia), Solanke cùng đội nhà sẽ thi đấu tiếp 2 trận sân nhà gặp Everton và Crystal Palace.

Dù có lịch thi đấu đẹp, không có gì đảm bảo Solanke sẽ ghi nhiều điểm hơn Haaland ở vòng 28. Với Haaland, anh là cầu thủ cần phải giữ lại bằng mọi giá, bởi nếu không còn chip Wilcard, việc bỏ anh ra ngoài sau đó mua lại sẽ khiến bạn mất từ 4 đến 8 điểm.

Đối phó với Blank Gameweek 29

Đối với những game thủ không có chip FreeHit để chơi, điều quan trọng hơn là không quá tập trung vào việc double gameweek 28. Thay vào đó, họ nên tập trung chuyển nhượng các cầu thủ sẽ thi đấu ở vòng 29.

fantasy-vong-28.jpg
Đội hình đề xuất của các chuyên gia trang chủ FPL cho vòng 28

Cầu thủ của Tottenham đáng để cân nhắc, khi họ đã ghi 8 bàn ở 4 trận đấu gần nhất. Tại vòng 29, họ sẽ có lịch thi đấu thuận lợi khi làm khách trên sân của Fulham – đội họ đã thắng 2-0 ở lượt đi. Sau kì nghỉ cho các đội tuyển quốc gia, Tottenham vẫn có lịch thi đấu khá triển vọng khi gặp Luton, West Ham và Nottingham Forest.

Điều quan trọng là sử dụng dịch vụ chuyển nhượng đối với những cầu thủ có sức hấp dẫn lâu dài, trong đó đội trưởng Tottenham Son Heung-min (9,8 triệu bảng) đứng đầu trong số những lựa chọn đó.

Son Heung-min là lựa chọn có thể mang đến giá trị lâu dài. Anh là phương án ưu tú nhất để đeo băng đội trưởng ở Gameweek 29 khi gặp Fulham. Lượt đi, Son Heung-min đã ghi 14 điểm với 1 bàn, 1 kiến tạo trong trận gặp Fulham. Chân sút người Hàn Quốc cũng đang đứng trong Top 5 tiền vệ ghi điểm nhiều nhất FPL khi ghi 13 bàn, 6 kiến tạo.

fantasy-vong-28-2.jpeg
Một phương án được lựa chọn khác. Ảnh: FPL Scout

Ngoài ra, Jarrod Bowen hay Ollie Watkins là những phương án cầu giữ lại cũng như đầu tư. Watkins đang là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất game (183) với 16 bàn và 15 kiến tạo. Trong khi đó, Bowen cũng là 1 trong những tiền vệ ghi điểm hàng đầu. Anh đã có 3 bàn thắng, 1 kiến tạo trong 2 trận gần nhất.

Nhìn chung, không cần nhất thiết phải xây dựng đội hình đầy đủ để thi đấu tại vòng 29, khi Son Heung-min là siêu sao duy nhất góp mặt và chỉ có 3 đội ở nửa đầu bảng xếp hạng là Tottenham, West Ham và Aston Villa thi đấu. Do đó, việc có 7-8 cầu thủ đủ điều kiện ra sân cũng là điều cần thiết, bởi sau vòng 29 các đội sẽ có gần nửa tháng nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, với rất nhiều bất trắc liên quan đến chấn thương của các cầu thủ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Fantasy Premier League vòng 28: Cơ hội của Dominic Solanke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO