Nhận định Fantasy Premier League vòng 27: Chờ Haaland bùng nổ

02/03/2024 06:00

Sau khi ghi 5 bàn vào lưới Luton tại Cup FA, tiền đạo Erling Haaland là ứng viên số 1 để đeo băng đội trưởng tại game Fantasy Premier League vòng 27.

Những bất ngờ từ vòng 26

Blank Gameweek 26 chứng kiến ​​Chelsea, Liverpool, Luton Town và Spurs đều không có lịch thi đấu, đã tạo nên nhiều xáo trộn cho các game thủ. Điều đó cũng tạo điều kiện cho một số cầu thủ ít được lựa chọn toả sáng.

Jorrod Bowen lập cú hat-trick ở trận West Ham thắng Brentford 4-2, giúp anh có được 20 điểm – trở thành ngôi sao lớn nhất vòng. Tiền vệ này đang thuộc sở hữu của 17,3% người chơi. Ngoài ra, Doughlas Luiz của Aston Villa (15 điểm), Kai Havertz (Arsenal, 14 điểm) hay Chris Richards (Crystal Palace, 14 điểm)… cũng là những cầu thủ đã tạo nên sự khác biệt lớn.

Ollie Watkins trở thành cứu tin của nhiều người khi ghi được 9 điểm nhờ 1 bàn thắng, 1 kiến tạo vào lưới Nottingham Forest. Chân sút này đang thuộc sở hữu của 54% người chơi.

lich-vong-27.jpg
Lịch thi đấu vòng 27 Ngoại hạng Anh. Ảnh: CMH

Tầm quan trọng của vòng 27

Vòng 27 của FPL đến ngay sau các trận đấu tại vòng 5 Cup FA. Với kết quả tại Cup FA, có đến 6 cặp đấu bị tạm hoãn tại vòng 29. Theo lịch cập nhất, game 29 chỉ có 4 trận đấu gồm: Burnley – Brentford, Luton – Forest, Fulham – Tottenham và West Ham – Aston Villa.

Điều đó buộc người chơi phải có những tính toán cẩn thận để tránh việc… có quá ít cầu thủ thi đấu tại vòng 29. Người chơi sẽ có 3 kỳ chuyển nhượng tại vòng 27, 28 và 29 để xây dựng đội hình game Blank Gameweek lớn này. Đối với những người còn chip FreeHit – vòng 29 là cơ hội tốt để tận dụng.

bukayo-saka.jpg
Tiền vệ Bukayo Saka đang có phong độ rất cao ở 5 trận gần đây. Ảnh: FPL

Vòng 27 sẽ kết thúc chuyển nhượng trước 20h30 ngày 2.3 (giờ Việt Nam) – đối với những game thủ tại Việt Nam. Tâm điểm của vòng đấu là trận derby giữa Man City – Man United, nơi đội khách dưới cơ hoàn toàn trong bối cảnh vắng Hoijlund do chấn thương.

Liverpool và Arsenal sẽ cùng thi đấu sân khách gặp Forest và Sheffield United. Aston Villa sẽ chạm trán Luton, trong khi Newcastle được dự báo nhiêu khó khăn khi đối đầu Wolves tại sân nhà.

Những lựa chọn hàng đầu

Mohamed Salah là trường hợp cần cân nhắc kỹ. Anh có khoảng 50% cơ hội ra sân đấu Forest. Tuy nhiên cần chú ý tiền đạo người Ai Cập đã không ra sân 3 trận gần đây cho Liverpool, bao gồm trận thắng Luton, vượt qua Chelsea ở chung kết Cúp Liên đoàn và chiến thắng trước Southampton ở Cup FA.

doi-hinh-yeu-thich-vong-27.jpeg
Đội hình đáng để đầu tư tại vòng 27 FPL theo bầu chọn của các chuyên gia. Ảnh: FPL

Do đó, ngôi sao số 1 được tin tưởng vòng này là Erling Haaland. Chân sút người Na Uy đã ghi đến 5 bàn trong trận Man City thắng Luton ở Cúp FA. Với việc cần điểm để đua với Liverpool, Pep Guardiola khó lòng bỏ qua Haaland khi đội nhà đấu Man United. Lượt đi, Haaland đã ghi 2 bàn, 1 kiến tạo, qua đó nhận được 16 điểm để giúp Man City thắng Man United 3-0 ngay trên sân khách.

Tottenham Hotspur là một trong những đội bóng ở Premier League đã bị loại khỏi tất cả các cúp quốc nội, do đó họ hoàn toàn sung sức trước vòng 27. Ở trận đấu gần đây nhất, Tottenham đã thua Wolves 1-2 tại sân nhà.

Với việc gặp Crystal Palace tại sân nhà, Richarlison được kì vọng sẽ toả sáng. Trước khi gặp Wolves, Richarlison đã ghi 9 bàn trong 8 trận. Crystal Palace đã để thủng lưới 25 bàn sau 13 trận sân khách mùa này, nên điều đó sẽ mang đến những cơ hội lớn cho các chân sút của Tottenham.

Tính toán ngân sách

Tại vòng 28, Bournemouth, đội đang có mùa giải ấn tượng sẽ có double gameweek. Do đó, việc lựa chọn 1 cầu thủ thi đấu ổn định, có khả năng ghi điểm cao từ Bournemouth nên được cân nhắc ngay từ vòng 27.

fantasy-vong-27.jpeg
Những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt ở vòng 27 gồm Vitalii Mykolenko (Everton), Jacob Ramsey (Aston Villa), Marcos Senesi (Bournemouth) và Jacub Kiwior (Arsenal). Ảnh: FPL

Theo lịch, Bournemouth sẽ gặp Burnley ở vòng 27, trước khi chạm trán Sheffield và Luton ở vòng 28. Đây là 3 đội bóng đứng cuối bảng và về lí thuyết là đối thủ “dễ chơi” nhất cho Bournemouth.

Ngoài Dominic Solanke đã được nhiều người chọn, hậu vệ Marcos Senesi (giá 4.5, 68 điểm từ đầu mùa) là lựa chọn hợp túi tiền. Trung vệ người Argentina là trụ cột trong đội hình 11 người xuất phát của Bournemouth và cũng là mối đe dọa tấn công đáng kể, với việc 3 bàn thắng hiện tại và có 2 đường kiến ​​​​ Cần lưu ý rằng Bournemouth không thi đấu vòng 29, nhưng với mức giá thấp của Senesi, trung vệ này trở thành quân bài dự bị chiến lược cho những vòng sau.

Bài toán đội trưởng, đội phó

Erling Haaland là ứng viên số 1 cho tấm băng đội trưởng FPL vòng 27, dựa trên phong độ hiện có và tương quan lực lượng của Man City và Man United.

Nếu người chơi không chắc chắn về lựa chọn của mình, với tính chất khó lường của 1 trận derby, vẫn còn nhiều lựa chọn tốt khác như Bukayo Saka của Arsenal, Ollie Watkins hay Richarlison.

Trong trường hợp thích mạo hiểm, Cody Gakpo của Liverpool hay Solanke của Bournemouth cũng không phải là phương án tồi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Fantasy Premier League vòng 27: Chờ Haaland bùng nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO