Nhận định Croatia vs Brazil: Thăng hoa cùng vũ công samba

09/12/2022 09:00

Đương đầu Brazil trẻ trung và tấn công biến hóa, Croatia khó lòng trụ vững trong 90 phút với đội hình già cỗi vừa bị phá sức trước Nhật Bản.

Không hổ danh ứng viên số một tại World Cup 2022, Brazil vừa có màn trình diễn đỉnh cao, vùi dập Hàn Quốc chỉ sau hơn nửa giờ bóng lăn.

Trên sân 974, các vũ công samba nhảy múa tưng bừng, sau các bàn thắng chớp nhoáng của Vinicius, Neymar, Richarlison và Paqueta.

Brazil đang thi đấu hết sức ấn tượng

Đoàn quân HLV Tite cho thấy trình độ vượt trội so với đại diện châu Á. Không cần dâng cao đội hình, họ chờ đợi ở khu giữa sân, cắt những đường chuyền lỏng lẻo của đối thủ và lập tức phản đòn.

Chất lượng kỹ thuật và những pha phối hợp tốc độ cao chính xác là nét nổi bật trong các đợt lên bóng của Selecao. Với cách chơi như vậy, ít hàng thủ có thể trụ vững trước Brazil.

Không chỉ tấn công hay, thành tích phòng ngự phía Brazil cũng khá ấn tượng. Đó là lý do vì sao, họ đang được đánh giá là đội bóng nhiều cơ hội nhất nâng cao cúp vàng trên đất Qatar.

Về phần Croatia, rõ ràng sức mạnh của họ giảm sút so với cách đây 4 năm, khi giành ngôi Á quân. Đoàn quân HLV Dalic kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai và chật vật vượt qua Nhật Bản trên chấm luân lưu.

Kinh nghiệm đưa đội bóng vùng balkan vào tứ kết. Nhưng họ đã phải hao tổn rất nhiều sức lực mới góp mặt ở cuộc đấu Education City hôm nay.

Brazil có lẽ là đối thủ mà Croatia e ngại nhất lúc này. Sau 120 phút căng mình trước người Nhật, những Modric, Perisic, Lovren... sẽ phải đối phó thế trận cuồng phong, cường độ cực cao từ Selecao.

Những lão tướng của Croatia vừa bị phá sức ở trận gặp Nhật Bản

Nếu mọi thứ không như kế hoạch, HLV Tite vẫn còn nhiều lựa chọn gây đột biến từ băng ghế dự bị. Phía ngược lại, đội hình Croatia thiếu hẳn chiều sâu.

HLV Dalic chẳng thể hài lòng với những lựa chọn đá cắm. Ông thử nghiệm 3 cái tên khác nhau trước Nhật Bản, nhưng không ai trong số Kramaric, Budimir hay Orsic đáp ứng yêu cầu.

Croatia không thể ghi bàn ở 2/4 trận tại World Cup 2022. Xét thành tích đối đầu, họ cũng chưa từng thắng Brazil qua năm lần gặp gỡ. Nếu chơi đúng phong độ, đại diện Nam Mỹ sẽ thắng cách biệt.

Dự đoán tỷ số: Brazil thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Croatia: Sosa khỏi ốm có thể trở lại đội hình xuất phát thay Barisic bên hành lang trái. Josip Stanisic gặp vấn đề về bắp chân.

Brazil: Gabriel Jesus, Alex Telles và Alex Sandro chấn thương. Danilo có thể tiếp tục được chuyển sang cánh trái, còn Militao trám vào biên phải.

Thông tin bên lề

- Brazil bất bại trong 4 lần đụng độ Croatia (thắng 3, hòa 1 trận).

- Croatia để thua 4/5 cuộc chạm trán với các đại diện Nam Mỹ tại các kỳ World Cup.

- Kể từ sau World Cup 2002, Brazil thua các đội bóng đến từ châu Âu ở vòng knock-out 5 kỳ World Cup gần nhất.

Đội hình dự kiến 

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic.

Brazil: Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Croatia vs Brazil: Thăng hoa cùng vũ công samba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO