Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan: Chiến thắng, giành ưu thế trước lượt về

13/01/2023 01:00

Đội tuyển Việt Nam sẽ tận dụng lợi thế sân nhà Mỹ Đình để đánh bại Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch AFF Cup thứ ba trong lịch sử 2 trận đấu nữa, nhưng đó là 2 trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải đối đầu thử thách xứng tầm mang tên đội tuyển Thái Lan. Dù có thời điểm sa sút như giai đoạn 2017 - 2021 bị loại sớm ở hầu hết các giải lớn, nhưng Thái Lan vẫn luôn là chướng ngại đáng gờm.

Tại AFF Cup 2022, đội bóng có biệt danh Voi chiến giành ngôi đầu bảng, rồi tiến một mạch tới chung kết dù không có những ngôi sao hàng đầu như: Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Suphanat Muenta, Supachai Jaided hay Thanawat Seungchithawon.

Đội bóng của HLV Alexandre Polking đã thắng 4 trong 6 trận đã đấu, ghi 16 bàn (nhiều nhất giải) và mới có 1 trận không thể làm rung mành lưới đối thủ.

Chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Malaysia ở trận lượt về cho thấy thất bại ở lượt đi của đội tuyển Thái Lan dường như là tai nạn. Khi chỉnh lại "thước ngắm", tận dụng tốt cơ hội, các học trò của HLV Polking đã chơi trận đấu đầy ấn tượng trên sân Thammasat.

Hình ảnh Thái Lan ép sân gần như không cho đội Malaysia cơ hội phản kháng là phản chiếu đầy thuyết phục của nền bóng đá đã thống trị Đông Nam Á trong gần 2 thập kỷ.

Ở trận chung kết, HLV Polking khẳng định sẽ không thay đổi cách tiếp cận, đó là chơi tấn công, áp đặt thế trận trước đội tuyển Việt Nam.

"Tất nhiên tôi cần kết quả tốt, nhưng thế nào là tốt? Hòa thì ổn, còn thắng thì tốt hơn. Đội tuyển Thái Lan cần ghi bàn vì hiểu rằng với luật bàn thắng trên sân khách, chúng tôi sẽ có lợi thế nếu ghi 1 bàn ở sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ không đá phòng ngự, mà thi đấu để tìm kiếm bàn thắng", HLV Polking chia sẻ.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan: Chiến thắng, giành ưu thế trước lượt về - 1

Đội tuyển Thái Lan có lực lượng giàu kinh nghiệm.

Nhà cầm quân người Đức có lý do để tin tưởng. Ông đã xây dựng triết lý tấn công cho đội tuyển Thái Lan trong 2 năm qua. Lối đá này không thay đổi dù Voi chiến biến động lực lượng, thiếu vắng những mũi nhọn sắc bén nhất.

Ở AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan vẫn đá kiểm soát bóng, triển khai tấn công từ hàng phòng ngự và luân chuyển bóng qua chân các tiền vệ trung tâm. Dù vậy, Theerathon Bunmathan cùng đồng đội đã tiết chế những đường đan bóng thuần thục quen thuộc để ưu tiên hiệu quả, đồng thời tấn công biên nhiều hơn.

9 trong số 16 bàn đội Thái Lan ghi từ đầu giải xuất phát từ 2 biên. Đây là điểm HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cần lưu ý.

Với những chân chạy biên tài năng Ekanit Panya, Bordin Phala, Sasalak Haiprakhon hay Theerathon Bunmathan cùng các tiền đạo giỏi không chiến như: Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn đội tuyển Thái Lan có nhiều phương án tiếp cận khung thành.

Tư duy chiến thuật của các cầu thủ Thái Lan cũng được đánh giá tốt hơn nhiều so với những bại tướng của Việt Nam như: Indonesia, Malaysia, Myanmar hay Lào. Voi chiến luôn di chuyển đồng bộ và khôn ngoan để tạo thành các khối tam giác, tứ giác phối hợp đa dạng, qua đó từng bước mở khóa hàng phòng ngự đối thủ.

Đây là thách thức lớn cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, vốn chưa thua bàn nào từ đầu giải. Tuy nhiên, cuộc so tài với đối thủ chơi tấn công chủ động, có xu hướng đẩy cao đội hình gây áp lực như đội tuyển Thái Lan có khi lại là điểm hay với HLV Park Hang Seo.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan: Chiến thắng, giành ưu thế trước lượt về - 2

Hàng thủ Việt Nam chưa thủng lưới ở AFF Cup 2022.

Ở vòng loại World Cup 2022 hay Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã quen đá với những đội áp đặt thế trận kiểu Thái Lan. Nhờ vậy, các cầu thủ được rèn giũa khả năng chịu đựng áp lực.

So với AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam hiện tại có những mũi nhọn rất phù hợp với thế trận phản công, đó là Tuấn Hải với khả năng càn lướt, tì đè tốt và chịu khó di chuyển. Ở hành lang biên, HLV Park có đôi cánh Văn Hậu và Tấn Tài lên công về thủ miệt mài, giỏi xâm nhập vòng cấm.

Hay ở trung lộ, Tiến Linh đang có phong độ cao, còn Hùng Dũng đã trở lại để mang đến sức sống trong các pha chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công.

Đội tuyển Việt Nam luôn ưa thích lối đá rình rập, chờ đợi sơ hở của đối thủ để phản đòn. Chìa khóa để thầy trò Park Hang Seo đánh bại đối thủ sẽ là sự kiên nhẫn và tỉnh táo, từng bước hóa giải áp lực của Thái Lan rồi dồn đối thủ rơi vào bẫy.

Với ưu thế sân nhà Mỹ Đình, bản lĩnh được trui rèn trong nhiều năm lăn lộn ở sân chơi đỉnh cao cùng chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam sẽ thắng để giành ưu thế trước trận lượt về.

Dự đoán: Việt Nam 1-0 Thái Lan 

Hồng Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhận định bóng đá Việt Nam vs Thái Lan: Chiến thắng, giành ưu thế trước lượt về
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO