Nhận định bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021

Minh Ngọc| 13/09/2021 06:52

Trận đấu Việt Nam vs Brazil bảng D World Cup futsal 2021 diễn ra lúc 0h ngày 14/9.

Có lẽ chỉ trong môn futsal, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội đối đầu với Brazil ở sân chơi World Cup. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đội tuyển Việt Nam xuất hiện ở đấu trường này. Lần trước, đội bóng do HLV Bruno Garcia Formoso dẫn dắt đã vào đến vòng 1/8 và đó là cơ sở để người hâm mộ Việt Nam lạc quan vào khả năng tạo ra bất ngờ của đội nhà.

So với năm 2016, đội tuyển Việt Nam vẫn còn sót lại 4 tuyển thủ tiếp tục chinh chiến tại kỳ World Cup futsal lần này. Đó là Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong đó, trung phong Minh Trí năm nay 25 tuổi, đương kim Quả Bóng Vàng Việt Nam, từng có màn ra mắt ấn tượng cách đây 5 năm bằng cú hattrick ở ngay lần đầu tiên dự World Cup.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021 - 1

Đội tuyển Việt Nam đấu 4 trận giao hữu với các đối thủ mạnh trước khi bước vào World Cup futsal 2021.

Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lúc này không còn là HLV Formoso. Người được giao trọng trách là HLV Phạm Minh Giang, được đánh giá là HLV nội giỏi nhất và từng lọt top 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới năm 2020.

Để giành quyền góp mặt ở World Cup futsal 2021, đội tuyển Việt Nam vượt qua 2 trận đấu loại đầy căng thẳng và kịch tính với Li Băng. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang gỡ hòa 1-1 khi trận lượt về chỉ còn chưa đầy 3 phút và giành chiến thắng nghẹt thở nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021 - 2

Đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Brazil trước đây. (Ảnh: HFF)

Thử thách đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Litva có độ khó cao gấp nhiều lần. Brazil là một tượng đài của bóng đá thế giới, đặc biệt là môn futsal. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang khó tránh một trận thua đậm ở trận mở màn.

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam trong quá khứ từng đánh bại Brazil. Một trong những cầu thủ ghi bàn khi ấy là Trần Văn Vũ vẫn góp mặt trong đội hình dự World Cup futsal 2021. Chiến thắng 3-2 vào năm 2014, dù chỉ là trận giao hữu, được coi là nền tảng để futsal Việt Nam củng cố niềm tin vào khả năng dự World Cup.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 0-7 Brazil

Minh Ngọc
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Brazil World Cup futsal 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO