Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay 30/4

Minh Ngọc| 30/04/2022 11:01

Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay 30/4: Newcastle vs Liverpool, Leeds United vs Man City.

LiverpoolMan City tiếp tục đua vô địch với khoảng cách chỉ một điểm. Cả 2 đội bóng đều thi đấu trên sân khách trước những đối thủ không được đánh giá cao ở vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

Nhận định Newcastle vs Liverpool (18h30)

Newcastle toàn thắng 4 trận liên tiếp, chỉ thủng lưới một lần. Thầy trò HLV Eddie Howe chỉ nhận 3 thất bại trong 15 trận đấu gần nhất. Phong độ đó giúp đội chủ sân St.James' Park thảnh thơi ở thời điểm hiện tại.

Newcastle không còn phải lo trụ hạng khi họ đang đứng ở nửa trên của bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ đến khu vực nguy hiểm tới 14 điểm. Hàng phòng ngự với chỉ số bàn thua kỳ vọng thấp thứ năm (trung bình 1,26 bàn/trận) của giải đấu là một trong những điểm tựa cho Newcastle.

Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay 30/4 - 1

Liverpool phải thắng để vượt Man City.

Tuy nhiên, đội chủ nhà trong hoàn cảnh không còn áp lực trụ hạng sẽ phải chạm trán một đối thủ đang khát điểm. Liverpool là đội bóng tấn công mạnh nhất giải đấu. Ngay cả Man City cũng không chạm đến con số 85 bàn thắng sau 33 trận như đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Liverpool không thua Newcastle trong 10 trận đối đầu gần nhất. Đội khách cũng đang có lực lượng mạnh nhất và yên tâm ở đấu trường Champions League sau khi thắng Villarreal 2-0 ở trận bán kết lượt đi. Trước một đối thủ đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thầy trò HLV Jurgen Klopp khó mất điểm.

Dự đoán: Newcastle 0-2 Liverpool

Nhận định Leeds United vs Man City (23h30)

Dù Liverpool thắng hay thua ở trận đấu sớm, nhiệm vụ của Man City cũng không thay đổi. Khoảng cách một điểm không thể đảm bảo điều gì cho thầy trò HLV Pep Guardiola trong cuộc đua vô địch. Họ phải đánh bại Leeds United.

Đội chủ nhà đã cải thiện được lối chơi và thành tích sau khi thay HLV trưởng. Dưới thời HLV Jesse Marsch, Leeds thắng 3 trận, hòa 2 trận và thua 2 trận.

Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay 30/4 - 2

Man City đang nắm lợi thế mong manh trong cuộc đua vô địch.

Leeds United đang hơn nhóm xuống hạng 5 điểm, chưa phải khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, theo mô hình dự đoán bằng dữ liệu của Infogol, tỉ lệ trụ hạng của đội chủ sân Elland Road lúc này đã tăng từ 16,8% lên 83,2%.

Man City hiếm khi bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước các đối thủ ở nhóm cuối bảng. Thậm chí thầy trò HLV Pep Guardiola thường thắng đậm. Trong 9 trận đối đầu với các đội từ vị trí 16 trở xuống, Man City thắng cả 9 trận, ghi 32 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần.

Dự đoán: Leeds 0-3 Man City

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Ngoại Hạng Anh hôm nay 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO