Nhận định bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa tại Siêu cúp Quốc gia

MINH PHONG| 30/08/2024 10:54

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia - Cúp Thaco 2023-2024 chứng kiến ưu thế lớn trước giờ bóng lăn thuộc về Nam Định.

Chênh lệch về lực lượng

Cả câu lạc bộ Nam Định và Thanh Hóa đều không mua sắm nhiều cầu thủ trước mùa giải mới vì lý do khác nhau. Đội bóng thành Nam vốn dĩ đã… thừa người nên chỉ cần thêm ngoại binh. Ngược lại, Thanh Hóa không mạnh nhưng việc họ hoàn thành các nghĩa vụ tài chính như lương, thưởng, phí lót tay với cầu thủ đã là nỗ lực lớn của bầu Đoan.

Trong giai đoạn vừa qua, câu lạc bộ Thanh Hóa chỉ công bố 3 tân binh gồm trung vệ Phạm Mạnh Hùng, tiền đạo Yago Ramos và tiền vệ phòng ngự Kim Won-sik. Trong đó, ngôi sao đến từ Hàn Quốc mang đến nhiều hi vọng. Bất chấp sự ồn ào không đáng có, Kim Won-sik được các đồng đội nhìn nhận là một cầu thủ có đẳng cấp khác biệt.

Tuy nhiên, anh nhiều khả năng vẫn là phương án dự phòng cho Gustavo và Antonio Luiz. Tương tự như vậy, Yago Ramos sắm vai dự bị cho Rimario. Phạm Mạnh Hùng chuyển đến sân Thanh Hóa khá muộn và không được đăng kí thi đấu trận Siêu cúp Quốc gia. Bộ khung trong tay huấn luyện viên Popov vẫn là A Mít, Ti Phông, Ngọc Tân, Thanh Long, Viết Tú...

Câu lạc bộ Nam Định sở hữu đội hình chất lượng. Ảnh: NDFC
Câu lạc bộ Nam Định sở hữu đội hình chất lượng. Ảnh: NDFC

Bên kia chiến tuyến, Rafaelson, Hendrio, Lucas, Văn Vũ, Văn Công hay Hồng Duy đủ cho thấy sức mạnh của đội chủ sân Thiên Trường. Thất bại 1-2 ở trận bán kết Cúp Quốc gia 2023-2024 vừa qua không nói lên rằng Nam Định yếu hơn Thanh Hóa. Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt “đòi nợ” vẫn còn nguyên.

Dấu hỏi cho phong độ?

Nam Định lựa chọn cách đá kín để giấu bài và liên tục có nhiều trận giao hữu để rèn quân. Ngược lại, giai đoạn bất ổn ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của câu lạc bộ Thanh Hóa. Họ giao hữu với Sông Lam Nghệ An rồi bước vào thi đấu Cúp các câu lạc bộ Đông Nam Á.

Phong độ của Thanh Hóa là dấu hỏi lớn nếu nhìn vào những gì họ làm được trước Shan United. Đội bóng xứ Thanh gặp nhiều khó khăn, để đối thủ yếu từ Myanmar chọc thủng lưới trước. Dù ép sân liên tục nhưng Thanh Hóa chưa cho thấy nhiều mảng miếng đủ tốt để làm khó đối phương.

Rất may, điều chỉnh kịp thời của ông Popov cùng khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của các ngoại binh giúp Thanh Hóa thoát hiểm. Giáo án tập luyện rất nặng để tích lũy thể lực cũng là nguyên nhân khiến nhiều cầu thủ chưa thể thanh thoát như mong muốn.

Đặt dấu hỏi cho phong độ của câu lạc bộ Thanh Hóa trước trận Siêu cúp. Ảnh: THFC
Đặt dấu hỏi cho phong độ của câu lạc bộ Thanh Hóa trước trận Siêu cúp. Ảnh: THFC

Nhưng trong suốt 2 năm qua, Thanh Hóa lại là đội bóng rất khó đoán biết. Họ có thể thi đấu rất hay ở một vài trận đấu cụ thể, nhưng cũng có thể “ngã ngựa” bất cứ lúc nào.

Điểm yếu cố hữu trong khâu phòng ngự khiến Thanh Hóa có thể sụp đổ. Đừng quên rằng Thanh Hóa từng thua 2-5 trước Nam Định tại V.League 2023-2024 dù chính họ dẫn trước đối thủ của mình đến 2 bàn thắng.

Trong thời điểm hiện tại, có lẽ thật khó để Ngọc Tân và đồng đội có thể tìm về danh hiệu thứ 4 trong 2 mùa giải. Chắc chắn Thanh Hóa đủ sức gây khó khăn cho Nam Định nhưng cúp nhiều khả năng sẽ ở lại thành Nam.Trận đấu giữa Nam Định và Thanh Hóa tại Siêu cúp Quốc gia - Cúp Thaco 2023-2024 diễn ra lúc 18h00 ngày 31.8, trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Nam Định vs Thanh Hóa tại Siêu cúp Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO