Nhận định bóng đá Man City vs Leeds United vòng 17 Ngoại Hạng Anh

Minh Ngọc| 14/12/2021 08:29

Trận đấu Man City vs Leeds United vòng 17 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 3h ngày 15/12.

Ngoại Hạng Anh bước vào giai đoạn lịch thi đấu dày đặc trong tháng 12 với vòng đấu thứ 17 diễn ra vào giữa tuần. Man City có thể nới rộng khoảng cách và gây sức ép lên 2 đối thủ bám đuổi là Chelsea và Liverpool.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn duy trì được phong độ ấn tượng để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Họ chỉ thua một trận duy nhất tính từ tháng 11 - thất bại trong trận đấu thủ tục ở Champions League.

Man City vẫn chưa thua bất kỳ trận nào trên sân nhà ở mùa giải này khi có đầy đủ 11 cầu thủ trên sân. Đó là cơ sở để các cổ động viên đội chủ sân Etihad tin tưởng vào khả năng giành 3 điểm trong cuộc tiếp đón Leeds United.

Nhận định bóng đá Man City vs Leeds United vòng 17 Ngoại Hạng Anh - 1

Man City đứng đầu bảng trước vòng 17.

Lối chơi mang thương hiệu Pep Guardiola đảm bảo cho Man City tạo ra hàng tá cơ hội mỗi trận. Họ là đội bóng dứt điểm nhiều thứ hai giải đấu, chỉ sau Liverpool.

Việc tạo ra số lượng cơ hội đủ lớn giúp Man City che đi điểm yếu ở khả năng tận dụng cơ hội. Điều đó có thể tiếp tục phát huy tác dụng trong cuộc đối đầu Leeds United đêm nay.

Lý do là Leeds United đang có phong độ hoàn toàn trái ngược so với đối thủ. Đội bóng của HLV Marcelo Bielsa không còn tạo ra bất ngờ như những gì họ thể hiện ở mùa giải trước, khi lực lượng bị sứt mẻ và lối chơi phần nào đó bị bắt bài. Leeds United chỉ cách nhóm xuống hạng 5 điểm.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Laporte, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, Silva; Mahrez, Sterling, Foden

Leeds United: Meslier; Dallas, Ayling, Llorente, Firpo; Shackleton, Forshaw; Raphinha, Harrison, James; Roberts

Dự đoán: Man City 2-0 Leeds United

Man City là đội duy nhất trong top 3 ghi bàn ít hơn chỉ số bàn thắng kỳ vọng. Điều này có nghĩa là khả năng tận dụng cơ hội của đội chủ sân Etihad có vấn đề.

Trong 5 vòng gần nhất, Man City có tới 3 chiến thắng với cách biệt tối thiểu và chỉ một lần kết thúc trận đấu với tỉ số chênh lệch nhiều hơn 2 bàn. Trong bối cảnh cần xoay tua đội hình vì lịch thi đấu dày đặc, đội chủ sân Etihad có thể sẽ ưu tiên 3 điểm hơn là một chiến thắng tưng bừng.

Trong khi đó, Leeds United chỉ 2 lần giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất. Đó là khi đội bóng này đối đầu với Crystal Palace và Brighton, 2 đội bóng có hàng công tồi.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Man City vs Leeds United vòng 17 Ngoại Hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO