Nhận định bóng đá Barcelona vs Real Madrid: Siêu kinh điển dễ đoán

05/04/2023 11:50
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Barcelona và Real Madrid chạm trán nhau lần thứ năm ở mùa giải này trong trận lượt về bán kết Copa del Rey tại sân Camp Nou vào ngày 6/4.

Barcelona đã toàn thắng 5 trận gần nhất, trong đó có thắng lợi 2-1 trước chính Real Madrid ở La Liga. Không chỉ đang có phong độ cao, Barcelona gặp nhiều may mắn mỗi lần đối đầu Real Madrid ở mùa giải này.

Trong trận bán kết Cúp Nhà Vua (Copa del Rey) lượt đi, Barcelona đánh bại đại kình địch với bàn phản lưới nhà của trung vệ Eder Militao. Chiến thắng 1-0 trên sân khách là đủ để đội chủ sân Camp Nou hướng về lượt về với sự tự tin cao độ. Đó là lần thứ 3 liên tiếp Xavi và các học trò hưởng niềm vui sau trận "Siêu kinh điển" ở mùa giải này.

Nhận định bóng đá Barcelona vs Real Madrid: Siêu kinh điển dễ đoán - 1

Barca chiếm ưu thế tuyệt đối trong những trận đấu gặp Real Madrid ở mùa giải này.

Sau khi bị loại khỏi Europa League, Barcelona đã có phản ứng cần thiết của một nhà vô địch. Họ đang bỏ xa Real Madrid tới 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, đồng thời vững bước trên hành trình chinh phục cú đúp danh hiệu quốc nội.

Tính riêng trên nhà, sau khi bị Bayern hạ gục với tỷ số 0-3 tại Champions League, Barcelona đã có chuỗi 9 trận bất bại Nou Camp. Các cổ động viên càng vui hơn khi Robert Lewandowski đã ghi bàn trở lại bằng cú đúp vào lưới Elche cuối tuần qua. Sự hưng phấn lên cao mang đến cảm giác không thể ngăn cản Barcelona ở thời điểm hiện tại.

Real Madrid có liều thuốc tinh thần nhỏ với chiến thắng 6-0 trước Real Valladolid. 3 điểm có được cũng không giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cải thiện tình hình trên bảng xếp hạng. Điểm tích cực duy nhất là những chân sút của họ như Benzema, Rodrygo hay Marco Asensio đã lấy lại niềm vui ghi bàn.

Dù vậy, áp lực vẫn đè nặng lên vai của HLV Carlo Ancelotti. Khi cơ hội giành ngôi vô địch La Liga gần như không còn và cũng thất thế ở Cúp Nhà Vua, thứ duy nhất giữ cho vị chiến lược này không bị mất việc đó là trận tứ kết Champions League sắp tới.

Về lực lượng, danh sách chấn thương của Barcelona vẫn khá dài. Những cầu thủ vắng mặt của đội chủ nhà là Pedri (gân kheo), Ousmane Dembele (gân kheo), Frenkie de Jong (gân kheo) và Andreas Christensen (bắp đùi).

Về phía Real Madrid, HLV Ancelotti lo lắng về thể lực của Antonio Rudiger. trung vệ người Đức bỏ lỡ trận thắng Valladolid vì đau đầu gối. Ferland Mendy và Mariano Diaz chắc chắn vắng mặt. Những cầu thủ khác đều sẵn sàng ra sân.

Đội hình dự kiến Barcelona vs Real Madrid

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Alonso, Balde; Kessie, Busquets, Gavi; Raphinha, Lewandowski, Fati

​​Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Nacho, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr

Dự đoán: Barcelona 2-1 Real Madrid

Hà An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Barcelona vs Real Madrid: Siêu kinh điển dễ đoán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO