Nhận định Atletico Madrid vs Barcelona, 03h00 ngày 9/1: Chuyến đi chẳng lành

08/01/2023 14:57

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Barcelona, La Liga - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Đang thể hiện phong độ trầy trật, lại thiếu vắng chủ công Robert Lewandowski, nhiều khả năng Barcelona sẽ nếm trái đắng trong chuyến đi lành ít dữ nhiều đến sân của Atletico Madrid.

Nhận định Atletico Madrid vs Barcelona, 03h00 ngày 9/1: Chuyến đi chẳng lành ảnh 1

Nhận định trước trận đấu Atletico Madrid vs Barcelona

Real Madrid đã vấp ngã trước đó 24h. Và đây là cơ hội dành cho Barcelona. Nếu thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách lên 3 điểm. Nhưng rõ ràng, gặp Atletico chưa bao giờ là dễ dàng với đội bóng Catalan.

Hôm nay, Atletico Madrid vào trận với quyết tâm rất cao. Đầu tiên là mục tiêu cải thiện thành tích khi lúc này, họ chỉ đang đứng thứ 4 và bị đội thứ 5 bám đuổi gắt gao. Chắc chắn Atletico Madrid phải thắng để leo cao hơn, bám sát Barca và Real Madrid. Thứ hai là chiến thắng cũng giúp HLV Diego Simeone cải thiện thành tích đối đầu với Barca.

Kể từ khi về dẫn dắt Atletico, ông chỉ thắng được 5, hòa 11 và thua tới 16 lần gặp gỡ Barca. Tỷ lệ thắng vẻn vẹn 16% là thấp nhất của Simeone trước mọi đối thủ mà ông từng gặp trong sự nghiệp cầm quân.

Phong độ, lịch sử đối đầu Atletico Madrid vs Barcelona

Atletico Madrid, đội đã thắng Elche và Real Oviedo trong hai lần ra sân gần nhất, đang chứng tỏ đà hồi phục tốt sau World Cup 2022. Trên các đấu trường, CLB này đang toàn thắng 5 trận gần nhất, bù đắp cho 5 trận trước đó chỉ biết hòa và thua. Từ đầu mùa giải tới giờ, đây là lúc Atletico thể hiện phong độ tốt nhất.

Nhận định Atletico Madrid vs Barcelona, 03h00 ngày 9/1: Chuyến đi chẳng lành ảnh 2
Atletico đang thể hiện phong độ thuyết phục hơn Barca

Một trong những trụ cột của Atletico Madrid là Antoine Griezmann đang tìm lại phong độ cao nhất. Tiền đạo này đã thi đấu thăng hoa ở của ĐT Pháp và anh mang niềm cảm hứng ấy trở lại CLB chủ quản. "Antoine Griezmann biết những gì anh ấy muốn. Anh ấy hạnh phúc ở đây và anh ấy có tác động tích cực đến đội bóng", HLV Diego Simeone vừa thể hiện sự hài lòng với các học trò.

Hôm nay, Griezmann được kỳ vọng sẽ chọc thủng lưới đội bóng cũ, những người vốn có phong độ chưa thuyết phục sau khi các cầu thủ trở về từ giải đấu trên đất Qatar. Barcelona đã không thể thắng Espanyol dù được đá sân nhà. Họ cũng phải thắng nhọc nhằn vượt qua đội bóng hạng 3 Intercity ở Cúp Nhà Vua.

Một tín hiệu chẳng lành nữa với Barca là cái dớp tại sân Metropolitano. 2 lần gần nhất hành quân tới đây, họ toàn thua và không ghi nổi bàn nào. 6 chuyến làm khách của Atletico gần nhất, Barca cũng chỉ thắng 1.

Phong độ khi xa nhà của Barca là không đến nỗi nào, nhưng hễ gặp các CLB lớn là họ thường bị thu phục. Barca thua Bayern, thua Inter và Real Madrid. Từ đầu mùa tới giờ, họ chưa thắng được đối thủ nào đồng cân đồng lạng.

Thông tin lực lượng Atletico Madrid vs Barcelona

Nguy cơ vấp ngã với Barca càng lớn khi họ vắng Lewandowski. Anh sẽ phải chấp hành án treo giò vì phản ứng không đẹp với trọng tài. Cầu thủ này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 13 lần lập công, bỏ xa phần còn lại tới 4 bàn. Trong số 34 bàn tại La Liga của Barca, Lewandowski in dấu giày tới một nửa (13 bàn và 4 kiến tạo). Nói không quá, mất đi Lewandowski, Barca sẽ mất đi một nửa sức công phá.

Như vậy, vị trí tiền đạo cắm dự kiến được thay thế bởi Ansu Fati, hỗ trợ cho anh là Ousmane Dembele và Ferran Torres. Trong khi đó, Atletico Madrid vắng Hermoso. Nhưng vị trí này không mấy quan trọng. Họ sẽ ra sân với đội hình 5-3-2. Alvaro Morata và Joao Felix là bộ đôi trên hàng công, được hỗ trợ bởi Antoine Griezmann, người đóng vai trò tiền vệ kiến thiết.

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Barcelona

Atletico Madrid: Jan Oblak; Nehuel Molina, Mario Hermoso, Jose Giménez, Felipe, Reinaldo Mandava; Rodrigo de Paul, Geoffrey Kondogbia, Antoine Griezmann; Álvaro Morata, Joao Felix.

Barcelona: Marc-Andre ter Stegen; Jules Koundé, Ronald Araújo, Andreas Christensen, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembélé, Ansu Fati, Ferran Torres.

Dự đoán tỷ số: Atletico Madrid 1-0 Barcelona

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Atletico Madrid vs Barcelona, 03h00 ngày 9/1: Chuyến đi chẳng lành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO