Nhận định Asian Cup 2023: Syria vs Australia - Vé đi tiếp cho 'Kangaroo'; Ấn Độ vs Uzbekistan - Khó có bất ngờ

Tổng hợp| 18/01/2024 08:25

Hôm nay lượt trận tiếp theo ở bảng B và C có thể sẽ xác định thêm 2 chiếc vé đi tiếp vào vòng sau. Australia và Uzbekistan với lợi thế đã thắng ở trận ra quân, cùng thực lực vượt trội, có thể sẽ giành vé sớm.

Lịch thi đấu vòng bảng Asian Cup 2023

- 18h30 ngày 18/1: Bảng B - Syria vs Australia (FPT Play)

- 21h30 ngày 18/1: Bảng B - Ấn Độ vs Uzbekistan (FPT Play)

- 00h30 ngày 19/1: Bảng C - Palestine vs UAE

52175-gdvjbeiw4aad6ai_11zon.jpeg

- 18h30 ngày 18/1: Syria vs Australia

Trận hòa Uzbekistan với tỷ số 0-0 ở lượt ra quân giúp Syria tự tin hơn trong chặng đường phía trước, đặc biệt là cuộc so tài với Australia ở lượt trận thứ 2.

mp_mahmoud_al-aswad_syria_vs_jordy_bos_australia_11zon.jpg
Australia bất bại trong cả 3 lần đối đầu Syria. Ảnh: Goal

Nói tự tin hơn là bởi phong độ của Syria đang không có phong độ tốt thời gian qua, khi chỉ thắng 1 trận trước Triều Tiên hồi tháng 11/2023, còn lại trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Đội bóng Tây Á thua Nhật Bản 0-5 và lần lượt để Kyrgyzstan và Malaysia cầm hòa trước thềm Asian Cup 2023.

sydney-oct-10-2017-omar-alsoma-r-of-syria-shoots-598427.jpg
Trận Australia vs Syria năm 2018. Ảnh: socceroos

Ở chiều ngược lại, dù chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ chưa thực sự thuyết phục người xem nhưng Australia vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội của mình với các đội trong bảng. Và chỉ cần thêm 3 điểm nữa đội bóng của HLV Graham Arnold chính thức giành vé đi tiếp.

brhshq4xbboctis3ziaieyt2ay_11zon.jpg
Trận thắng Ấn Độ 2-0 giúp Australia có lợi thế lớn. Ảnh: AFC

Cả hai đã có 3 lần gặp nhau trước đây và Australia bất bại với 2 thắng 1 hòa. Với lực lượng vượt trội, sẽ không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại này.

Đội hình dự kiến:

Syria: Alma, Ajan, Midani, Jenyat, Krouma, Youssef, Anez, Al Marmour, Abraham, Hesar, Khribin.

Australia: Mathew Ryan; Jones, Souttar, Rowles, Behich, Metcalfe, Baccus, Irvine, Goodwin, Boyle, Mitchell Duke.

- 21h30 ngày 18/1: Ấn Độ vs Uzbekistan

Uzbekistan có trận đấu mở màn vòng bảng Asian Cup 2023 không như mong muốn khi để Syria cầm hòa không bàn thắng. Trong khi Ấn Độ để thua 0-2 trước Australia.

Trước một Ấn Độ được đánh giá dưới cơ, đội bóng của HLV Katanec đang hướng tới một thắng lợi cách biệt để cạnh tranh hiệu số trong trường hợp rơi vào nhóm các đội xếp thứ 3.

nhan-dinh-du-doan-ket-qua-asian-cup-2023-tran-an-do-vs-uzbekistan-21h30-ngay-18-1-175023avatar_11zon.jpg
Lão tướng Sunil Chhetri (xanh) vẫn là trụ cột của Ấn Độ. Ảnh: Goal

Uzbekistan được đánh giá vượt trội so với Ấn Độ về trình độ chuyên môn. Nhìn từ trận đấu với Australia trước đó, giới chuyên môn nhận định, Uzbekistan sẽ không mấy khó khăn để thắng đối thủ từ Nam Á.

Trong quá khứ, Ấn Độ và Uzbekistan chưa từng gặp nhau. Tuy nhiên, xét trên thứ hạng và chuyên môn, Ấn Độ gần như không phải là đối thủ.

uzbekistan-facts-1.jpg
Uzbekistan sẽ giành vé đi tiếp? Ảnh: AFC

Toàn bộ cầu thủ tuyển Ấn Độ đều đang thi đấu trong nước. Đội bóng này gần như phụ thuộc vào tiền đạo 40 tuổi Sunil Chhetri, người đang ở rất gần thời điểm giải nghệ.

Đội hình dự kiến:

Ấn Độ: Sandhu, Bose, Bheke, Jhingan, Poojary, Apuia, Tangri, Chhangte, Suresh, Manvir Sighn, Chhetri.

Uzbekistan: Yusupov, Khusanov, Eshmuradov, Ashurmatov, Alizhonov, Khamrobekov, Shukurov, Sayfiev, Erkinov, Masharipov, Oston Urunov.

- 00h30 ngày 19/1: Palestine vs UAE

Cuộc đua ngôi đầu bảng C không có chỗ cho Palestine, khi Iran và UAE được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Thực tế, Palestine không gây được khó khăn nào đáng kể cho Iran ở trận ra quân. Đội bóng này đã để thủng lưới đến 4 bàn, trong thế trận Iran kiểm soát bóng đến gần 62%.

74345fc7-2af1-40ec-8d9f-90c62fa24eef.jpeg

Palestine có 9 cầu thủ đang thi đấu ở các giải nước ngoài như Thụy Sỹ, Thái Lan, Kuwait, Indonesia… Chân sút Tamer số 1 hiện tại của Palestine đã có 12 bàn sau 58 lần ra sân. Tuy nhiên so với UAE chất lượng đội hình của họ vẫn thấp hơn hẳn.

Mục tiêu của Palestine không phải cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng mà nhắm đến vị trí thứ 3, qua đó nuôi hy vọng vào 1 suất đi tiếp dành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

truc-tiep-uae-0-0-lebanon-chu-nha-be-tac-73180.jpg
UAE thắng 2, hòa 2 trong 4 lần gặp Palestine trước đây, gần nhất là năm 2016. Ảnh: Goal

Trong khi đó, chiến thắng 3-1 trước Hong Kong ở trận ra quân đem lại lợi thế lớn cho UAE. Trước một UAE được đánh giá cao hơn, Palestine được dự đoán sẽ tiếp tục nhận thất bại. So về thực lực, UAE không được đánh giá cao bằng Iran nên Palestine có thể “dễ thở” hơn. Nhưng tương quan lực lượng giữa 2 đội vẫn nghiêng về phía UAE.

Đội bóng Tây Á này sở hữu đội hình khá đồng đều, chất lượng cả trong tấn công lẫn hàng thủ, nổi bật là bộ đôi gốc Brazil: Caio và Lima.

Đội hình dự kiến:

Palestine: Rami Hamada; Mus'ab Al Battat, Michel Termanini, Yaser Hamed, Camilo Saldana; Tamer Seyam, Oday Kharoub, Mohammed Rashid, Mahmoud Abu Warda; Zaid Qunbar, Shehab Qumbor.

UAE: Eisa; Sultan, Salmin, Idrees, Ramadan, Fabio Lima, Nasser, Sultan Adil, Caio Canedo, Al Hammadi, Al Zaabi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Asian Cup 2023: Syria vs Australia - Vé đi tiếp cho 'Kangaroo'; Ấn Độ vs Uzbekistan - Khó có bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO