Nhận định Asian Cup 2023 - 18h30 hôm nay: Việt Nam vs Nhật Bản – Không thua đậm đã là thành công

Tổng hợp| 14/01/2024 06:00

18h30 hôm nay Việt Nam sẽ ra quân tại Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản trên sân vận động Al Thumama (Qatar). Một trận đấu quá khó, và không thua đậm đã là thành công cho thầy trò HLV Philippe Troussier.

Ngay ở trận ra quân Asian Cup 2023, Việt Nam đã đụng đối thủ ‘quá hớp’ là Nhật Bản, vào lúc 18h30 hôm nay trên sân vận động Al Thumama.

vff-63-1.jpg
ĐT Việt Nam thăm sân vận động Al Thumama. Ảnh: VFF

Phải khẳng định luôn là Nhật Bản sẽ thắng, thậm chí là thắng cách biệt trươc Việt Nam. Trước ngày lên đường sang Qatar, HLV Philippe Troussier cũng thẳng thắn thừa nhận: "Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là thi đấu từng trận một, vượt qua vòng bảng đã. Trận đấu với Nhật Bản thì xác suất thua là 90% và trận còn lại là giành 1 điểm, thậm chí là thắng. Biết đâu có thể là trận đấu ngày 14/1 sắp tới".

tuyen-viet-nam-3-149.jpg
Thầy trò HLV Philippe Troussier tích cực tập luyện trước trận gặp Nhật Bản: Ảnh: VFF

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nhật Bản đứng thứ 17 còn ĐT Việt Nam đứng thứ 94, chênh nhau đến 77 bậc. Samurai xanh sở hữu 20 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đa phần ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới như Anh, Đức, Tây Ban Nha và Pháp.

Trong 10 trận gần nhất, Nhật toàn thắng với tỉ số rất đậm trước những đối thủ lớn: Đức, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ v..v. Kể từ sau World Cup 2022, đội bóng của đất nước mặt trời mọc chỉ thua một trận duy nhất (thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Colombia).

nb2.jpg
Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 trong ở lần gặp nhau gần nhất. Ảnh: VNN

Theo dự đoán của máy tính, cơ hội vô địch Asian Cup 2023 của Nhật Bản là 24,6% trong lúc ĐT Việt Nam chưa bằng số lẻ, chỉ 0,5%. Những con số thống kê ấy cho thấy sự chênh lệch rất lớn về trình độ chuyên môn của 2 đội.

Phong độ của đội tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup là khá thấp. Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân HLV Philippe Troussier chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Philippines. Hiệu suất ghi bàn cũng rất đáng ngại với 3 bàn sau 5 trận nhưng thủng lưới 13 bàn.

viet-nam-nhat-ban-3.jpg
Với hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, Nhật  ản vượt trội ĐT Việt Nam về mọi mặt. Ảnh: VFF

Mới nhất, thất bại 1-2 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu tại Qatar tiếp tục làm dấy lên những lo lắng về năng lực thi đấu của đội tuyển Việt Nam trước trận ra quân tại Asian Cup. Cuộc cách tân của HLV Philippe Troussier về nhân sự, chiến thuật và lối chơi vẫn chưa đem lại sự yên tâm qua kết quả thi đấu ở những trận đấu chính thức hay giao hữu gần đây.

Có thể thấy, HLV Troussier gặp ít nhiều khó khăn khi nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc như Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh… không thể tham dự Asian Cup 2023 do chấn thương. Thay thế họ là một lực lượng trẻ hơn, non kinh nghiệm cũng như non chuyên môn hơn.

nb.jpg
Không thua đậm đã là thành công vơi Việt Nam. Ảnh: VNN

Đánh giá sự thể hiện qua 9 trận đấu kể từ khi chiến lược gia người Pháp dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam có kết quả thất vọng khi phải đối đầu với đối thủ mạnh hơn.

Nhật Bản bất bại trong 5 lần đối đầu với Việt Nam từ năm 2007 tới nay. Tuy nhiên, ngoài trận thua 1-4 cách đây 17 năm, đội tuyển Việt Nam 3 lần thất bại với tỷ số tối thiểu với Nhật Bản. Bước ngoặt đáng chú ý nhất, Việt Nam từng cầm hòa Nhật Bản 1-1 tại vòng loại World Cup 2022.

Một trận thua với tỉ số sát nút đã là thành công lớn cho ĐT Việt Nam ở trận này.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Suzuki Zion, Nakayama Yuta, Itakura Kou, Ito Hiroki, Morita Hidemasa, Doan Ritsu , Ito Junya, Minamino Takumi, Maeda Daizen, Ueda Ayase, Sano Kaishu.

Việt Nam: Nguyễn Filip, Tuấn Tài, Việt Anh, Thanh Bình, Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Toàn, Tuấn Hải.

Lịch thi đấu vòng bảng Asian cup 2023

- 18h30 ngày 14/1: Bảng D - Nhật Bản vs Việt Nam (FPT, VTV5, VTV Cần Thơ và VTV5 Tây Nam Bộ)

- 21h30 ngày 14/1: Bảng C - UAE vs Hong Kong (Trung Quốc)

- 00h30 ngày 15/1: Bảng C - Iran vs Palestine

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận định Asian Cup 2023 - 18h30 hôm nay: Việt Nam vs Nhật Bản – Không thua đậm đã là thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO