Nhận diện chiêu trò dụ lừa đầu tư vàng ảo

14/02/2022 12:15

Lợi dụng tâm lý này nhiều đối tượng xấu đã gọi điện rủ rê, dụ lừa nhà đầu tư vào các bẫy vàng ảo mà thực chất đây là các mánh khóe lừa đảo.

Một sự kiến đáng chú ý trong tuần qua là ngày vía thần tài (10/1 âm lịch), trong ngày này nhiều người dân đua nhau đi mua vàng khiến thị trường vàng trở nên sôi động, giá thậm chí đẩy lên cao nhưng cũng không ít người không thể mua được số lượng vàng mà mình mong muốn. Lợi dụng tâm lý này nhiều đối tượng xấu đã gọi điện rủ rê, dụ lừa nhà đầu tư vào các bẫy vàng ảo mà thực chất đây là các mánh khóe lừa đảo.

Ngày 10/1 âm lịch, ngay từ sáng sớm đã có hàng trăm người đổ xô xếp hàng ở nhiều cửa hàng vàng bạc với mong muốn mua được một ít vàng lấy may.

Dù giá vàng đã cao hơn so với ngày thường từ 10 đến 15 triệu/ lượng. Nhưng cũng không ít người không thể mua được số vàng mà mình mong muốn. Lợi dụng nhu cầu của người dân, nhiều đối tượng xấu đã gọi điện giới thiệu nhiều nhà đầu tư vào các bẫy vàng ảo.

Sau khi trao đổi, những đối tượng này còn mở cả các phòng Zoom trực tuyến để hướng dẫn cách đầu tư và tiềm năng lợi nhuận với hình thức đầu tư vàng ảo này đem lại.

Theo những đối tượng này, nhà đầu tư chỉ cần đăng nhập vào trang Web https://www.gkfxprime.com sau đấy nạp tiền gọi là tiền ký quỹ vào tài khoản và tiếp tục dự đoán giá vàng lên xuống, từ đó sẽ có lợi nhuận cao. Đặc biệt giá vàng tại sàn giao dịch này không phụ thuộc vào giá vàng trong nước mà áp theo giá vàng thế giới.

Để nhà đầu tư yên tâm hơn, những đối tượng này sẽ mời bạn vào những nhóm chat chung có nhiều người đang có ý định mua vàng qua các app và mạng xã hội giống bạn. Thực chất trong nhóm này có rất nhiều kẻ lừa đảo núp bóng nhà đầu tư và đưa ra những thông tin ảo nhằm dụ lừa bạn.

Theo luật sư Bùi Thị Mai, hiện nay pháp luật Việt Nam không cho phép hình thức đầu tư nào mà dự báo giá vàng để kiếm lợi nhuận. Vì không thể lấy sản phẩm là cái ảo để tìm kiếm giá trị thật, tất cả những hình thức này đều là cái bẫy lừa đảo trên mạng xã hội hiện nay.

Dự báo tăng giảm của một loại hàng hóa qua các sàn để đầu tư là hình thức lừa đảo phổ biến trên mạng xã hội đã được Bộ Công an cảnh báo trong một thời gian dài, tuy nhiên các đối tượng thường biến đổi tinh vi dưới nhiều vỏ bọc và đầu tư vàng số, hay vàng ảo chỉ là một trong nhiều hình thái mà chúng biến đổi vậy nên nhà đầu tư nên cảnh giác trước các lời dụ lừa mua hay đầu tư vàng qua điện thoại cũng như mạng xã hội hiện nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện chiêu trò dụ lừa đầu tư vàng ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO