Nhận diện 3 đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG| 07/10/2023 20:12

Tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu đầy thách thức ở loạt trận FIFA Days trong tháng 10, bởi các đối thủ đều có vị trí cao hơn thầy trò ông Troussier.

Nhận diện 3 đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam từng thắng tuyển Trung Quốc 3-1 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Minh Dân

Theo lịch, tuyển Việt Nam (hạng 95 thế giới) sẽ có 3 trận đấu giao hữu quốc tế gặp tuyển Trung Quốc (10.10), tuyển Uzbekistan (13.10). Hai trận đấu này diễn ra tại Trung Quốc. Trận cuối cùng, tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 17.10.

Tuyển Trung Quốc

Đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam trong tháng 10 đang đứng hạng 80 thế giới. Theo kế hoạch được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc công bố, đội tuyển nước này đã triệu tập 26 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam và Uzbekistan.

Tuyển Trung Quốc đang được huấn luyện viên Jankovic dẫn dắt. Gần như toàn bộ các cầu thủ của đội đang thi đấu trong nước. Họ chỉ triệu tập 1 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là trung vệ Wu Shaocong - người hiện khoác áo Gençlerbirliği ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ đầu năm 2023, tuyển Trung Quốc đã thi đấu 6 trận với kết quả 2 thắng (Myanmar, Palestine), 2 hoà (Malaysia, New Zealand) và 2 thua (New Zealand, Syria). Trong 5 lần gặp tuyển Việt Nam gần đây nhất, tuyển Trung Quốc thắng đến 4, thua 1.

Tuyển Uzbekistan

Đội bóng Trung Á đang đứng hạng 75 thế giới, được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Slovenia - Srecko Katanec.

Thời gian qua, tuyển Uzbekistan rất tích cực thi đấu giao hữu với những đội bóng mạnh. Từ đầu năm 2023, họ đã thi đấu 8 trận giao hữu. Kết quả, họ thắng 4 trận (Bolivia, Oman, Turkmenistan, Tajikistan), hoà 2 (Venezuela, Mexico) và thua 2 (Iran, Mỹ). Đội hình của tuyển Uzbekistan có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, nổi bật trong số đó là tiền đạo Eldor Shomurodov (Cagliari).

Tuyển Uzbekistan là đội bóng mạnh tại châu Á nhưng chưa vượt qua vòng loại World Cup lần này. Họ quyết tâm sẽ giành vé dự giải đấu năm 2026. Trong 2 lần gặp nhau gần đây nhất vào năm 2013, tuyển Uzbekistan đều thắng tuyển Việt Nam.

Tuyển Hàn Quốc Tuyển Hàn Quốc là thử thách lớn nhất của tuyển Việt Nam ở loạt trận giao hữu sắp tới. Họ đang đứng hạng 26 thế giới, với đội hình gồm rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, nổi bật là Son Heung-min (Tottenham, Anh), Kim Min-jae (Bayern Munich, Đức)…

Tuyển Hàn Quốc đã triệu tập đội hình với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất, để chuẩn bị cho 2 trận gặp tuyển Việt Nam và Tunisia. Theo lịch, tuyển Hàn Quốc sẽ bắt đầu hội quân từ hôm 9.10 tại Trung tâm Thể thao Paju.

Từ đầu năm 2023, tuyển Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới Jurgen Klinsmann đã thi đấu 6 trận giao hữu. Trong đó, họ chỉ thắng 1 trận trước Saudi Arabia, còn lại thua 2 (Uruguay, Peru) và hoà 3 (Xứ Wales, Colombia, El Salvador).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện 3 đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO