Nhân chứng vụ cô gái bị đánh ghen cắt tóc, lột đồ trên phố: "Ớn quá"

Phạm Diện| 28/03/2023 16:11

Thời điểm đó, chắc phải 3-4 người đánh cô gái. Người trong xe thì kéo lên, người bên ngoài thì lôi ra. Cô gái muốn lên xe nhưng đâu có được", người phụ nữ kể.

Liên quan vụ đánh ghen trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, phóng viên Dân trí đã quay lại hiện trường, sáng 28/3.

Người phụ nữ ở đối diện hiện trường cho hay, bà thấy cô gái bị lột quần, lột áo. Nạn nhân còn bị cắt tóc.

"Tôi đứng trước nhà nhìn chứ có dám đến gần đâu. Ớn quá, không biết lý do sao nữa", nhân chứng nói.

Nhân chứng vụ cô gái bị đánh ghen cắt tóc, lột đồ trên phố: Ớn quá - 1

Hiện trường nơi cô gái bị đánh ghen (Ảnh: Phạm Diện).

Người này cho hay nghe tiếng la hét thất thanh của cô gái nhưng nhiều người đi đường chỉ dám đứng nhìn, không ai vào can ngăn.

"Thời điểm đó, chắc phải 3-4 người đánh cô gái. Người trong xe thì kéo lên, người bên ngoài thì lôi ra. Cô gái muốn lên xe nhưng đâu có được", người phụ nữ chia sẻ.

Khi công an (khoảng 5-7 người) xuống hiện trường, nhóm người đã bỏ đi. Lực lượng chức năng phải làm việc đến tối, đi đến nhiều căn hộ để thu thập clip ghi lại cảnh trên. Quần áo và tóc của cô gái tại hiện trường cũng được cảnh sát mang đi để điều tra.

Một nam nhân viên bán quán cơm đối diện hiện trường cho hay, anh có biết vụ việc, nghe tiếng la hét của cô gái. Sau khi bị lột hết đồ, cô gái lên ô tô rời đi.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TPHCM, cho biết, hành vi đánh ghen có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm nhục người khác và có thể bị truy cứu thêm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác nếu có đủ dấu hiệu phạm tội. Ngoài ra người đi đánh ghen còn có thể bị phạt tiền (bồi thường thiệt hại).

Với trường hợp trên, luật sư cho rằng hành vi đánh ghen cắt tóc, lột quần áo ngay giữa đường… là phạm tội Làm nhục người khác được quy định tại điều 155, Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Theo luật sư, với tội Làm nhục người khác: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm.

Luật sư Tuấn cho biết thêm, trong trường hợp nạn nhân bị đánh không dẫn đến mức tổn thương cơ thể, tức chỉ xây xước da, mức thương tật dưới 11% thì người hành hung sẽ bị xử lý hành chính với mức phạt 2-3 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng vụ cô gái bị đánh ghen cắt tóc, lột đồ trên phố: "Ớn quá"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO