Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: 'Thương cụ bà lớn tuổi'

Huy Hậu và Hoàng Hướng| 28/06/2023 07:46

Chứng kiến vụ cháy xảy ra trong hẻm, nhiều hàng xóm đã đập cửa để ứng cứu. Thế nhưng cả 2 nạn nhân đều không qua khỏi.

Hơn 18h ngày 27/6, sau khi nghe tiếng nổ lớn, ông Đào Xuân Minh (65 tuổi, ngụ đường Nguyễn Cửu Vân, quận Bình Thạnh, TPHCM) lập tức chạy ra hẻm kiểm tra. Chứng kiến tại nhà hàng xóm, ông vô cùng bàng hoàng.

Hàng xóm thi nhau cứu người nhưng bất thành 

Thời điểm ấy, căn nhà bị khóa trái cửa, phát hiện có người bên trong không ra được, ông Minh ngay lập tức tìm vội cây búa và xà beng để lao vào đập cửa.

"Lúc tôi đập, cạy cửa thì lửa đã rất to, khói bốc lên nhiều từ nhà bếp rồi lan sang các nhà bên cạnh nên cứu bất thành" - ông Minh nói.

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: Thương cụ bà lớn tuổi - 1

Những căn nhà trong hẻm cũng chịu thiệt hại nặng nề (Ảnh: Hoàng Hướng).

Theo một nhân chứng khác, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, chỉ vài phút sau đã bao trùm căn nhà khiến khu dân cư không kịp phản ứng.

Người này kể lại, căn nhà có 1 cửa ra vào phía trước, tường rào bằng gạch lưới B40 bên ngoài. Tuy nhiên khi xảy ra hỏa hoạn thì cổng bị khóa nên việc chữa cháy của hàng xóm diễn ra bất thành.

"Thương cho cụ bà tuổi cao sức yếu không thể tự cứu mình, người đàn ông trong nhà lại có vấn đề thần kinh nên cũng không thoát nổi ngọn lửa", nhân chứng nói.

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: Thương cụ bà lớn tuổi - 2

Vụ hỏa hoạn vào lúc chập tối khiến nhiều dân cư trở tay không kịp (Ảnh: Người dân cung cấp).

Căn nhà bên cạnh cũng bị thiêu rụi 

Bên cạnh thiệt hại về căn nhà 3 tầng, nhiều hàng xóm xung quanh cũng rơi vào hoàn cảnh bị thiêu rụi đồ đạc.

Theo đó, vào lúc 17h, chị Nhi và mẹ vừa rời khỏi nhà thì nhận được cuộc gọi gấp từ hàng xóm: "Nhà cháy rụi rồi, về gấp".

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: Thương cụ bà lớn tuổi - 3

Toàn bộ tài sản nhà chị Nhi đều bị hư hỏng (Ảnh: Hoàng Hướng).

20 phút sau, chị Nhi có mặt tại hiện trường, chứng kiến ngọn lửa lớn đã nuốt chửng tầng 1 và tầng 2 của căn nhà mình "Đuôi bếp nhà họ là chỗ cửa sổ nhà mình nên nhanh chóng bị táp lửa vô toàn bộ tầng 2 và 1 phòng ở tầng 1", chị Nhi nói.

Chị Nhi chia sẻ, chỉ trong vài phút chị đã thấy cửa số lóe sáng lửa và liên tục bị nổ kiếng. Ngay lập tức chị chỉ kịp lên phòng mình để lấy ít sách vở, laptop, còn hiện tại 80% đồ đạc trong gia đình đều bị thiêu rụi và hư hại nặng.

"Hiện tại căn nhà bị cháy rụi hết rồi, đồ đạc cũng hư, tiền bạc ở bên phòng mẹ cũng vậy. Mình sẽ làm biên bản thống kê. Chỉ riêng tối nay gia đình chẳng biết đi đâu, có thể qua nhà hàng xóm hoặc người lân cận…", chị Nhi nói thêm.

Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: Thương cụ bà lớn tuổi - 4

Khung cảnh tan hoang sau vụ cháy (Ảnh: Hoàng Hướng).

Trước đó, vào lúc 18h, người dân phát hiện cột khói bốc lên tại căn nhà 3 tầng ở số 18/53/3 đường Nguyễn Cửu Vân (quận Bình Thạnh, TPHCM).

Vụ cháy đã khiến 2 nạn nhân là bà N.T.V. (91 tuổi) và ông N.P.M. (55 tuổi) tử vong. Theo công an, bà V. sức khỏe yếu phải di chuyển bằng xe lăn, ông M. bị thiểu năng không thể kiểm soát hành vi bản thân.

Đến hơn 22h ngày 27/6, cảnh sát vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà 3 tầng làm 2 người tử vong ở TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng vụ cháy khiến 2 người chết ở TPHCM: 'Thương cụ bà lớn tuổi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO