Nhận 2 thẻ đỏ, Barca thua thảm trước PSG

17/04/2024 06:19

HLV Xavi, Ronald Araujo nhận thẻ đỏ trong trận thua 1-4 của Barca trước PSG ở tứ kết lượt về Champions League.

Trên sân nhà, Barca nhập cuộc đầy hứng khởi và chỉ cần 12 phút để làm tung mành lưới PSG. Raphinha tiếp tục gieo sầu cho CĐV đội khách bằng pha chạy chỗ, dứt điểm chuẩn xác sau đường căng ngang từ cánh phải của Lamine Yamal.

Sau bàn mở tỷ số, đại diện La Liga chơi đầy tự tin và có thêm một vài cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, hàng công lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Phút 29, gió bất ngờ đổi chiều. Barca chỉ còn 10 người, sau khi Ronald Araujo nhận thẻ đỏ vì lỗi kéo người với Barcola. Từ vị thế của đội kiểm soát thế trận, Barca buộc phải lùi đội hình sâu về sân nhà, chơi phòng ngự số đông.

Thẻ đỏ của Araujo trở thành bước ngoặt của trận đấu.
Thẻ đỏ của Araujo trở thành bước ngoặt của trận đấu.

Dù vậy, sự thiếu vắng của nhân tố chủ chốt nơi hàng thủ khiến “Blaugrana” chỉ trụ được trong thời gian ngắn. Phút 40, lại là Barcola với pha đột phá ấn tượng bên cánh trái, trước khi căng ngang để Ousmane Dembele băng vào, gỡ hòa 1-1. Ngôi sao người Pháp chọc thủng lưới CLB cũ trong cả lượt đi lẫn lượt về tứ kết Champions League mùa này.

Nếu may mắn hơn, Dembele hoàn toàn có thể lập cú đúp. Những phút cuối, cựu sao Dortmund dứt điểm từ góc hẹp khiến Ter Stegen bó tay. Bóng chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa 1-1. Barca vẫn dẫn 4-3 sau 2 lượt trận.

Cơn ác mộng thực sự đã đến với Barca trong hiệp đấu thứ 2. PSG tận dụng lợi thế hơn người để ghi liền 2 bàn. Phút 54, không ai kèm Vitinha và để tiền vệ người Bồ Đào Nha sút xa hạ Ter Stegen. Phút 61, Dembele một lần nữa ghi dấu ấn khi kiếm được quả phạt đền sau pha va chạm với Joao Cancelo trong vùng cấm. Mbappe tận dụng để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho PSG ở trận lượt về.

Barca chỉ có 10 người, thậm chí mất cả HLV trưởng Xavi vì thẻ đỏ nhưng vẫn dồn lên tấn công với hy vọng tìm được bàn gỡ. Chủ nhà có ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên, Lewandowski và Raphinha đều bỏ lỡ.

Phút 89, PSG phản công. Mbappe tận dụng tình huống lộn xộn để đá bồi, ấn định thắng lợi 4-1 ở lượt về và chiến thắng 6-4 sau 2 lượt cho đại diện Ligue 1. Đối thủ của PSG ở vòng bán kết sẽ là Dortmund, đội đã đánh bại Atletico Madrid.

Minh Tú
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận 2 thẻ đỏ, Barca thua thảm trước PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO