Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO

28/11/2022 13:30

Ngô Diệc Phàm debut trong đội hình EXO vào năm 2012 và được đánh giá là một thành viên chủ chốt trong nhóm EXO-M.

Ngô Diệc Phàm (hay Kris Wu) debut trong đội hình EXO vào năm 2012 và được giới thiệu là thành viên thứ 11. Trong thời gian đầu, anh chủ yếu hoạt động ở Trung Quốc với nhóm EXO-M.

Nhưng chỉ hai năm sau, ngay khi EXO đang ở thời điểm hoàng kim với siêu hit GrowlOverdose, Ngô Diệc Phàm rời nhóm do mâu thuẫn hợp đồng với công ty quản lý SM Entertainment.

Trong vài năm sau đó, có một lượng không nhỏ EXO-L vẫn coi Ngô Diệc Phàm và cả 2 cựu thành viên Trung Quốc khác như Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao là một phần trong EXO. Họ gọi mình là fan ủng hộ OT12 - tức đội hình EXO nguyên bản 12 thành viên khi mới debut.

Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO-1
Kris Wu khi còn hoạt động với EXO

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi Ngô Diệc Phàm vướng phải scandal động trời vào năm 2021.

Sáng ngày 25/11, Tòa án nhân dân quận Triều Dương, Bắc Kinh đã công khai bản án sơ thẩm vụ án cưỡng dâm và dâm ô đối với bị cáo Ngô Diệc Phàm. Tổng hình phạt mà sao nam này phải chịu là 13 năm, đồng thời bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Ngoài ra, Phòng Thanh tra số 2 của Cục Thuế Thành phố Bắc Kinh cho biết Ngô Diệc Phàm còn trốn 95 triệu NDT tiền thuế (~ 328 tỷ đồng). Nam ca sĩ kiêm rapper cũng bị cáo buộc nộp chậm 84 triệu NDT (~ 290 tỷ đồng) tiền thuế khác. Sau khi áp dụng phí nộp chậm và tiền phạt bổ sung, Ngô Diệc Phàm bị buộc phải nộp cho cơ quan thuế tổng cộng 600 triệu NDT (~ 2.073 tỷ đồng).

Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO-2Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO-3Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO-4
Nhiều trang tin vẫn gọi Ngô Diệc Phàm là "cựu thành viên EXO" khi đưa tin về bản án của anh ta vào ngày 25/11

Sau khi thông tin về bản án được công khai, ngay cả những fan OT12 cũng bày tỏ sự ghê tởm và thất vọng với Ngô Diệc Phàm. Họ kêu gọi truyền thông ngừng gọi anh là "cựu thành viên EXO" hay nhắc đến EXO dưới các bản tin về Ngô Diệc Phàm.

Hashtag "EXO là OT9" hay "EXO là 9 người" đã lọt top trending toàn thế giới. Một vài tweet nổi bật của fan EXO ghi:

- Kris Wu rời EXO năm 2014. Xin hãy gọi anh ta là rapper chứ không phải cựu thành viên EXO. Không ai gọi Michael Jackson là cựu thành viên The Jackson 5 cả. Hành động này đang mang lại sự ghét bỏ không cần thiết cho nhóm nhạc đã cắt đứt quan hệ với anh ấy từ lâu trước đây. EXO là 9 người.

- Kể từ khi Kris Wu rời EXO đã là 8 năm rồi, xin ngừng gán ghép anh ta với EXO. Anh ta không còn ở trong EXO và sẽ không bao giờ trở lại. Bây giờ là năm 2022 rồi, hãy bước tiếp đi.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận 13 năm tù, Ngô Diệc Phàm bị fan chối bỏ từng thuộc EXO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO