Nhắm thẳng Iran, Israel tuyên bố nhiệm vụ chính là 'tấn công chính quyền' ở Tehran

Việt Hà| 21/01/2022 08:18

Ngày 20/1, Thủ tướng Israel Naftali Bennett nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của Nhà nước Do Thái là "tấn công mạnh mẽ chính quyền Iran" và các lực lượng uỷ nhiệm của Tehran trong khu vực.

'Vỗ' thẳng mặt Iran, Israel tuyên bố nhiệm vụ chính là 'tấn công chính quyền' ở Tehran. (Nguồn: AFP)
Thủ tướng Israel Naftali Bennett. (Nguồn: AFP)

Thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Israel cho hay, phát biểu trên được Thủ tướng Bennett đưa ra trong cuộc họp cùng ngày với các lãnh đạo cấp cao của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tại căn cứ quân sự Kirya ở Tel Aviv. Tham dự cuộc họp còn có Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Bennett trình bày quan điểm chiến lược về các thách thức an ninh mà Israel đang phải đối mặt, trước hết là vấn đề Iran.

Trong diễn biến liên quan, tại cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Nikolaos Panagiotopoulos đang ở thăm Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Gantz kêu gọi các cường quốc thế giới đang đàm phán với Iran về việc khôi phục thoả thuận hạt nhân đưa vấn đề Tehran ủng hộ các lực lượng uỷ nhiệm vào nội dung thảo luận.

Ông Gantz cho hay, "cùng thời điểm các quan chức cấp cao Iran tiến hành đàm phán ở Vienna, tay sai của Tehran tại Trung Đông cũng đang gia tăng hoạt động gây hấn trong khu vực, như chúng ta thấy trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE)".

Theo lãnh đạo quốc phòng Israel, "trò chơi hai mặt của Iran phải được đưa vào các cuộc đàm phán tại Vienna, trong khi mọi nỗ lực quốc tế nhằm đạt được thoả thuận cần tính tới sự hung hăng của nước Công hòa Hồi giáo trong khu vực".

Bài liên quan
  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhắm thẳng Iran, Israel tuyên bố nhiệm vụ chính là 'tấn công chính quyền' ở Tehran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO