Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về chăm sóc như thú cưng

12/05/2022 17:45

Một gia đình ở Massachusetts, Mỹ nghĩ rằng đã giải cứu thành công chú chó đi lạc nhưng hóa ra đó là sói đồng cỏ.

Gia đình ở Massachusetts tình cờ bắt gặp con vật nhỏ trông giống chú chó đang đi lang thang trong tình trạng bị kiệt sức bên con đường nhiều xe cộ qua lại. Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con vật, những thành viên trong gia đình đã đưa nó về nhà chăm sóc.

Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về chăm sóc như thú cưng
Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về nhà chăm sóc như thú cưng

Tuy nhiên, sau khi đưa về chăm sóc một thời gian, gia đình hoang mang khi phát hiện con vật mà họ đưa về thực ra là sói đồng cỏ. Gia đình đã nhanh chóng liên lạc với Trung tâm động vật hoang dã Cape để được hỗ trợ.

Zack Mertz, giám đốc điều hành Trung tâm động vật hoang dã Cape ở Barnstable cho biết sói đồng cỏ có ngoại hình khác giống những con chó nhà. Chúng thường lang thang trong khoảng thời gian này của năm.

Những con sói nhỏ đến độ tuổi bắt đầu khám phá thế giới bên ngoài sau khi tách khỏi gia đình.

Zack Mertz nói: "Chúng tôi sớm nhận ra đây là một con sói đồng cỏ, nó vẫn đang ở độ tuổi cần sự chăm sóc của cha mẹ. Nhưng chúng tôi không biết vì lý do gì mà nó đi một mình, có thể đi lạc quá xa gia đình hoặc cha mẹ nó bị chết".

Con sói nhỏ khoảng 5 đến 6 tuần tuổi, được xét nghiệm âm tính với bệnh dại và hiện đang hồi phục trong khu cách ly với các nhân viên của Cape Wildlife.

Trung tâm động vật hoang dã sẽ tạm thời nuôi dưỡng nó cùng với một con sói cái khoảng 4 tuần tuổi vừa được chuyển đến từ một phòng khám động vật hoang dã của Rhode Island. Zack Mertz cho biết sói đồng cỏ có bản chất xã hội, do vậy sói con cần sinh sống cùng với đồng loại.

Ông nói: "Một trong những điều quan trọng là tìm cho con sói bị lạc gia đình một nơi có đồng loại. Chúng sẽ học hỏi lẫn nhau và cùng phát triển".

Tại trung tâm, các nhân viên cũng hạn chế tiếp xúc với sói đồng cỏ, giữ lại nhiều bản tính tự nhiên nhất của chúng. Họ cũng mô phỏng môi trường tự nhiên như trang trí khu chuồng sói bằng cỏ, cung cấp thức ăn, thử thách leo trèo để sói sinh sống thoải mái, giúp chúng thực hành các hành vi cần có khi đưa trở lại tự nhiên.

Các nhân viên dự định sẽ chăm sóc hai con sói con trong khoảng 6 tháng, nếu mọi việc suôn sẻ sẽ thả về tự nhiên vào giữa mùa thu.

Hoàng Dung (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhầm sói là chó nhà, người đàn ông đem về chăm sóc như thú cưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO