Nhạc sĩ Tô Hiếu phổ nhạc bài thơ Hoài Linh viết cho Chí Tài

An Nhiên| 30/11/2021 13:26

Sau đám tang của Chí Tài, danh hài Hoài Linh viết bài thơ “Huynh ơi” và được nhạc sĩ Tô Hiếu phổ nhạc thành “Xin giữ anh nụ cười” vào đúng dịp giỗ đầu của cố nghệ sĩ.

Ngày 29/11 là lễ giỗ đầu của cố nghệ sĩ Chí Tài. Nhiều nghệ sĩ đã về đền thờ Tâm linh Việt, nơi thờ cố nghệ sĩ Chí Tài tại Việt Nam để thắp hương, tưởng nhớ anh.

Thời điểm Chí Tài mất, danh hài Hoài Linh gây xúc động khi viết bài thơ Huynh ơi. Bài thơ này đã được nhạc sĩ Tô Hiếu phổ nhạc với tên Xin anh giữ nụ cười và được phát hành vào dịp giỗ đầu của cố nghệ sĩ Chí Tài.

gggg.jpg
Nhạc sĩ Tô Hiếu

Giai điệu trầm buồn cùng ca từ xúc động của bài thơ làm thương nhớ một một nghệ sĩ bạc mệnh: "Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi. Anh ơi nằm xuống nghỉ ngơi thôi. Đời trả anh về với nuớc Chúa. Chỉ giữ nụ cười anh trên môi...".

Nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết ngay khi đọc được bài thơ Huynh ơi của Hoài Linh viết cho cố nghệ sĩ Chí Tài trên các phương tiện truyền thông, anh rất xúc động. Bởi bản thân luôn yêu thích hai nghệ sĩ lớn này. Anh đã liên lạc với NSƯT Hoài Linh để xin phổ nhạc bài thơ và nhận được sự đồng ý.

502a9698.00_02_30_08.still011.jpg
Ca sĩ Dương Hoàng Phúc thể hiện

Khi có văn bản ký âm, anh cũng đã gửi cho danh hài Hoài Linh xem, trước khi mời ca sĩ Dương Hoàng Phúc thu âm ca khúc.

Nhạc sĩ Tô Hiếu chia sẻ: "Tôi chọn giai điệu tình ca để thể hiện âm điệu sâu lắng cho ca khúc này, mong muốn giai điệu sẽ diễn tả được hết ý nghĩa của bài thơ".

Ngoài Tô Hiếu, còn một nhạc sĩ khác cũng phổ nhạc từ bài thơ danh hài Hoài Linh viết cho cố nghệ sĩ Chí Tài. Hỏi anh có lo ngại, mọi người so sánh hay không, nhạc sĩ Tô Hiếu nói:

"Nếu có người phổ nhạc rồi cũng không sao, không ảnh hưởng gì tới tôi hết. Mỗi người phổ nhạc có cái hay riêng của họ, dù thơ thì giống nhau. Giai điệu là cảm hứng và sự sáng tạo của mỗi nhạc sĩ, không  thể nào giống nhau được.

Hơn nữa, nhiều người phổ nhạc bài thơ này, chứng tỏ bài thơ hay và ý nghĩa. Tôi tin, Hoài Linh phải đặt rất nhiều tình cảm với anh Chí Tài thì mới viết ra được bài thơ hay như vậy".

Người thể hiện ca khúc Xin anh giữ nụ cười là ca sĩ Dương Hoàng Phúc, học trò danh ca Ngọc Sơn. Dương Hoàng Phúc cũng rất mến mộ tài năng, nhân cách của cố nghệ sĩ Chí Tài nên khi được nhạc sĩ Tô Hiếu đưa ca khúc, anh nhận lời ngay.

Link MV Xin anh giữ nụ cười: https://www.youtube.com/watch?v=tawhVy_QR5w

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Tô Hiếu phổ nhạc bài thơ Hoài Linh viết cho Chí Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO