Nhạc sĩ Quốc Bảo và 'nàng thơ' Trini khẳng định rạch ròi về tiền bạc và tình cảm

22/10/2023 17:38

Nhạc sĩ Quốc Bảo thẳng thắn nói về mối quan hệ với Trini tại buổi giới thiệu album phòng thu thứ 2 "Chân dung" của nữ ca sĩ.

Chiều 21/10, nhạc sĩ Quốc Bảo chính thức giới thiệu album Chân dung tôi gồm 9 bài hát do anh sáng tác với sự thể hiện của ca sĩ Trini.

Quốc Bảo nói album là kết quả sau một thời gian anh quan sát giọng hát, suy nghĩ và con người của Trini. Các ca khúc được Quốc Bảo viết trong giai đoạn hậu Covid-19 nên hầu hết là nhạc buồn. Thậm chí, bài Nhạt ra đời lúc anh bị trầm cảm. Bài tình ca hạnh phúc duy nhất trong album là Nơi chốn thần tiên đó.

Quốc Bảo thừa nhận anh bị trầm cảm trong giai đoạn bùng dịch nên âm nhạc ra đời trong giai đoạn này rất buồn. Dù vậy, cách Trini cảm nhận và thể hiện không quá u uất như hoàn cảnh sáng tác của nhạc phẩm. Khi thu âm, Quốc Bảo chỉ chia sẻ về cảm xúc trong từng sáng tác, ngoài ra không can thiệp cách ca sĩ xử lý bài.

Nhạc sĩ Quốc Bảo và nàng thơ Trini khẳng định rạch ròi về tiền bạc và tình cảm-1
Nhạc sĩ Quốc Bảo và học trò Trini.

Về mối quan hệ giữa nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Trini, cả hai cho biết từ lúc bắt đầu làm việc với nhau năm 2019, họ đã thống nhất sòng phẳng, rạch ròi về tiền bạc và tình cảm để mối quan hệ công việc được dài lâu.

Trini tiết lộ ban đầu cô dốc hết can đảm xin làm việc cùng nhạc sĩ Quốc Bảo vì quá thần tượng ca sĩ Mỹ Tâm, dù thích nhạc của... Đức Trí. Quốc Bảo viết nhạc, gửi gắm qua tiếng hát Trini. Cô xem anh như người thầy, người anh lớn trong nghề.

Ngoài một ca khúc được Quốc Bảo tặng (Yêu là không hối tiếc), Trini chủ động thanh toán đầy đủ phí tác quyền, chi phí sản xuất âm nhạc...

Nhạc sĩ Quốc Bảo và nàng thơ Trini khẳng định rạch ròi về tiền bạc và tình cảm-2
Quốc Bảo chia sẻ về mối quan hệ với "nàng thơ" Trini.

Về danh xưng "nàng thơ của Quốc Bảo", nhạc sĩ cho rằng "nàng thơ" cần đảm bảo song hành 2 yếu tố tình yêu và âm nhạc. Trini giúp Quốc Bảo tìm lại cảm hứng sáng tác sau giai đoạn Covid-19 nhưng họ không có quan hệ tình cảm. Vì vậy, Quốc Bảo không khẳng định hay phủ nhận danh xưng này của Trini.

So với các nữ ca sĩ từng làm việc với Quốc Bảo trước đây, Trini được nhạc sĩ nhận xét có giọng hát và phong cách trình diễn mạnh mẽ nhưng khá mong manh, yếu đuối trước áp lực.

Anh so sánh: "Đơn cử Mỹ Tâm - người Trini rất thần tượng - chịu được áp lực rất lớn, những lúc tập trung gần như cô ấy không biết áp lực là gì. Trini lại rất dễ stress. Trước ngày ra album, cô ấy phải nhập viện vì xuất huyết dạ dày".

Tuy nhiên, Quốc Bảo trân trọng, ghi nhận những nỗ lực của Trini khi cô tự tích cóp, dành dụm tiền bạc để làm album, quay MV, tổ chức live concert suốt 3 năm qua.

Tại sự kiện, mẹ ca sĩ Trini chia sẻ, ngày trước bà cũng như bao người, sợ con gái khổ vì theo đuổi nghề nghiệp không ổn định nên can ngăn.

Trini giữ lời hứa, học xong Đại học Tài nguyên Môi Trường TPHCM mới thi vào Nhạc viện TPHCM. Sau vài năm, bà hiểu đam mê của con gái nên toàn tâm toàn ý ủng hộ.

Trini tên thật là Lưu Tuyết Trinh, sinh năm 1995, bắt đầu sự nghiệp ca hát nghiệp dư từ năm nhất Đại học Tài nguyên Môi Trường TP.HCM tại các quán cà phê acoustic, nhà hàng, tụ điểm...

Tốt nghiệp đại học, Trini tiếp tục thi vào Nhạc viện TPHCM hệ chính quy. Ca sĩ sở hữu giọng nữ trung trầm (mezzo-alto), khá đanh, dày, âm vực rộng, có thể hát kịch tính, cao trào ở quãng cao và có độ mềm mại, trữ tình khi hát quãng thấp. 

Tháng 9/2020, Trini chính thức ra mắt công chúng với danh xưng "nàng thơ mới của Quốc Bảo" cùng album đầu tay Yêu nhau dịu dàng. Quốc Bảo gọi Trini là "cô họa mi của những tình ca ngùn ngụt lửa".

Năm 2021, Trini phát hành E.P (đĩa mở rộng) Rock now! gồm 4 bài nhạc rock. Tháng 10/2022, cô tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp, Quốc Bảo làm giám đốc âm nhạc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quốc Bảo và 'nàng thơ' Trini khẳng định rạch ròi về tiền bạc và tình cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO