Nhạc sĩ Quốc Bảo: Từng muốn tự tử vì trầm cảm, cho đi hết các bộ sưu tập

Mộc Khải| 23/10/2023 07:14

Sau khi vượt qua căn bệnh trầm cảm, nhạc sĩ Quốc Bảo có cuộc sống tích cực, vui vẻ hơn. Ở tuổi 56, ông đầy ắp những dự định cho bản thân.

Trong cuộc trò chuyện với truyền thông mới đây, nhạc sĩ Quốc Bảo thẳng thắn chia sẻ bản thân đã vượt qua cơn trầm cảm cách đây gần 1 năm. Thời gian qua, ông dành nhiều thời gian sáng tác nhạc và chăm sóc mẹ già.

Nam nhạc sĩ cho biết mỗi ngày của ông trôi qua êm đềm, không quá vội vàng. Song, ông vẫn có xu hướng thu mình, "nấp trong bóng tối" vì vốn là người hướng nội.

"Tôi đã hết trầm cảm từ năm ngoái, vẫn vui sống, vẫn yêu đời, nhưng giao tiếp xã hội ít lại vì hầu như tôi ở nhà cả ngày. Tôi thường thức dậy muộn, sau đó ngồi vào bàn viết cho đến giờ ăn trưa. Sau khi ăn xong tôi lại quay về đọc sách. Tối thì tôi đọc sách và thiền", nam nhạc sĩ chia sẻ về cuộc sống hiện tại.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Từng muốn tự tử vì trầm cảm, cho đi hết các bộ sưu tập - 1

Nhạc sĩ Quốc Bảo (Ảnh: Facebook nhân vật).

Về lý do mắc trầm cảm, nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết năm 2019, ông bị u não, phải dốc sức điều trị. Khi vừa điều trị xong thì dịch Covid-19 ập đến khiến ông cảm thấy u uất, bị bó buộc. Thậm chí, thời điểm đó, nam nhạc sĩ từng nghĩ đến chuyện tự tử.

"Trầm cảm ở mức độ nặng như tôi có xu hướng tự tử. Khi hết Covid-19, tôi đi khám, bác sĩ kêu tôi phải thay đổi lối sống. Tôi không cần điều trị tâm lý vì tôi có ngồi thiền để cân bằng lại sức khỏe, tinh thần", ông tâm sự.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng chia sẻ, trước đây ông có sở thích sưu tập và sở hữu nhiều bộ sưu tập đồ da, bút, máy ảnh... Sau khi trầm cảm, ông không còn cảm thấy hứng thú với thú vui này nữa nên… "cho ra đi" hết.

"Hiện tôi sưu tập nước hoa vì tôi có người bạn làm nước hoa. Thêm nữa, nhạc sĩ Đức Trí cũng mê nước hoa, hỏi tôi có "nghiện" gì không, nếu không có thì hãy "nghiện" nước hoa giống cậu ấy đi (cười).

Tâm trạng của tôi vui vẻ bình thường nhưng tôi vẫn thích sưu tập những mùi nước hoa u tối", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Nhạc sĩ 6X cũng cho biết hiện ông sống cùng mẹ và con trai 22 tuổi, đã đi làm. Vì mẹ nhạc sĩ Quốc Bảo đã 83 tuổi, sức khỏe yếu nên ông cũng phải lo lắng nhiều. Nam nhạc sĩ một tay chăm sóc mẹ già, thừa nhận khá vất vả nhưng vẫn xoay xở được.

Ngoài ra, cha đẻ ca khúc Tóc nâu môi trầm cũng cho biết ông không có ý định giới thiệu con trai với công chúng. Vì con ông không theo nghệ thuật và cũng không muốn có một người bố quá nổi tiếng.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Từng muốn tự tử vì trầm cảm, cho đi hết các bộ sưu tập - 2

Nhạc sĩ Quốc Bảo từng trải qua trầm cảm, thậm chí có ý định tự tử (Ảnh: Facebook nhân vật).

Từng trải qua nhiều mối tình, nhạc sĩ Quốc Bảo tâm sự ông không ngại cô đơn, thậm chí còn vui với cuộc sống độc thân, đồng thời khẳng định mình đã đứng ngoài tình yêu.

Lý giải điều này, nhạc sĩ bày tỏ: "Nhìn lại, tôi thấy quỹ thời gian của mình không còn nhiều nên tôi tập trung vào các công việc có ý nghĩa trong cuộc đời này, bớt đi niềm đam mê với những cô gái.

Nói chung tôi cũng có chút sợ thất tình, sợ đau khổ. Nhưng điều quan trọng hơn hết là thời gian dành cho công việc, gia đình chiếm hết quỹ thời gian của tôi rồi".

Nói về thu nhập, Quốc Bảo cho biết làm nhạc sĩ luôn... nghèo, chỉ giàu có ở tinh thần chứ thu nhập thì không đáng kể. "Tiền tác quyền 3 tháng nhận 1 lần là niềm vui nho nhỏ chứ không đủ sống đâu. Đây là khoản mà tôi xem như lương hưu", ông nói.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cũng cho biết, sau thời gian chăm chỉ sáng tác, ông dự định sẽ về hưu ở tuổi 65. Theo ông, sức sáng tạo của mỗi người có giới hạn, vậy nên rồi sẽ đến lúc ông không còn viết nhạc được nữa.

"Thế nên tôi đặt ra những cột mốc để từ giờ thực hiện hết những điều hồi trẻ mình muốn làm, nếu không sẽ trễ. Sau khi về hưu, tôi sẽ đi chơi, đến những nơi vắng lặng, không ai biết mình là ai", Quốc Bảo cho hay.

Nhạc sĩ Quốc Bảo: Từng muốn tự tử vì trầm cảm, cho đi hết các bộ sưu tập - 3

Thời gian qua, nam nhạc sĩ có cuộc sống khá lặng lẽ (Ảnh: Facebook nhân vật).

Song, nhạc sĩ 6X cũng cho biết chuyện về hưu là chuyện của tương lai, ông chưa nghĩ tới nhiều. Nam nhạc sĩ nói bản thân không quan tâm đến lúc cuối đời, chỉ biết thời điểm này ông vẫn còn sống, còn cảm hứng sáng tác và làm việc.

Quốc Bảo cũng tiết lộ, sắp tới, ông sẽ "ở ẩn" một thời gian, hạn chế xuất hiện, không đi sự kiện hay trả lời phỏng vấn. Lý giải điều này, nam nhạc sĩ cho rằng ông cần tập trung làm dự án quan trọng.

Nhạc sĩ Quốc Bảo (SN 1967) được khán giả biết đến với hàng loạt hit thập niên 90 như: Em về tinh khôi, Bình yên, Ngồi hát ca bềnh bồng, Cảm ơn một đóa xuân ngời, Vừa biết dấu yêu… và đặc biệt là ca khúc Tóc nâu môi trầm gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Tâm.

Nam nhạc sĩ cho biết mình đã viết hơn 1.200 ca khúc và công bố gần 700 ca khúc. Ngoài ra, ông còn hợp tác và làm cố vấn âm nhạc cho nhiều ca sĩ trẻ thời mới vào nghề. Cùng với sáng tác, Quốc Bảo còn thực hiện nhiều dự án âm nhạc mang dấu ấn riêng.

Những năm gần đây, nhạc sĩ 6X chọn cuộc sống lặng lẽ, tích cực viết nhạc, viết sách, chụp ảnh...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quốc Bảo: Từng muốn tự tử vì trầm cảm, cho đi hết các bộ sưu tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO