Nhạc sĩ Quốc Bảo: ‘Mỹ Tâm thể hiện hoàn hảo mọi giai điệu’

AN NHIÊN (tổng hợp)| 12/04/2022 18:29

Nhạc sĩ Quốc Bảo – người giúp Mỹ Tâm ra mắt thành công – đánh giá nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng là người thể hiện hoàn hảo mọi ý tưởng giai điệu.

Chia sẻ trên mạng xã hội, nhạc sĩ Quốc Bảo khiến người hâm mộ Mỹ Tâm được một phen “nở mày nở mặt” khi dành những lời có cánh.

Nhạc sĩ nổi tiếng viết trên Facebook cá nhân: “Nhắc đến Mỹ Tâm, không thể không nói đến tính chính xác về cao độ khi cô hát. Tất cả các nốt trong bài được tuân thủ và thể hiện chặt chẽ với độ chính xác cao. Ở Tâm, không hề có việc hát theo quán tính, theo thói quen “dễ nghe dễ hát” mà nhiều ca sĩ của chúng ta hay mắc phải: tự sửa giai điệu cho thuận miệng. Tâm là người thể hiện hoàn hảo cho mọi ý tưởng giai điệu, cô hát tròn trịa đầy đủ, không thêm bớt”.

albumta.jpeg
Nhạc sĩ Quốc Bảo sản xuất album đầu tay cho Mỹ Tâm

Những lời nhận xét của nhạc sĩ Quốc Bảo càng khiến người hâm mộ Mỹ Tâm yêu mến nữ ca sĩ hơn nữa. “Yêu dại khờ, yêu Mỹ Tâm chưa bao giờ sao”, một tài khoản bình luận.

Đây không phải lần đầu nhạc sĩ Quốc Bảo viết về Mỹ Tâm. Anh từng phát hành sách Tâm. Theo nhạc sĩ, anh trở thành người quản lý chiến lược cho “tóc nâu môi trầm” trong hợp đồng với hãng Phương Nam Phim.

quoctbaotam.png
Anh từng ra mắt sách về Mỹ Tâm

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho Mỹ Tâm xuất hiện trong các album chung cùng Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Trần Thu Hà… trước khi debut bằng album độc lập: Mãi yêu.

Những ca khúc anh viết cho Mỹ Tâm trong album này đều trở thành hit từ Mãi yêu, Hai mươi, Em của tôi đến Tóc nâu môi trầm… Trước đó, ca khúc này từng được Quốc Bảo sáng tác để Hiền Thục hát nhưng vì cô không biểu diễn, nên được phối lại để Mỹ Tâm hát.

Thuở ấy, Quốc Bảo hướng Mỹ Tâm hát kiểu tự nhiên như anh chia sẻ trong sách: “Chắc chắn hơn nữa là em không đi con đường thành diva Hà Nội được, cho dù có muốn (may là em không muốn!), thế nên phải giữ được và định hình thật rõ một phong cách Saigon. Cách hát Saigon chủ trương chân thành, giản dị, không quá đà phô trương kỹ thuật”.

Sau album đầu tay, Mỹ Tâm tiếp tục chinh phục thị trường nhạc Việt bằng một loạt ca khúc đình đám. Hiện nay, cô vẫn tiếp tục giữ được vị thế bằng lao động miệt mài, nghiêm túc với nghề.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Quốc Bảo: ‘Mỹ Tâm thể hiện hoàn hảo mọi giai điệu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO