Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vừa thoát cơn nguy kịch

16/12/2023 10:10

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sau thời gian được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu đã qua cơn nguy kịch.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vừa thoát cơn nguy kịch-1
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên.

Sáng 15/12, nhạc sĩ Trần Xuân Tiến cho biết tình trạng sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên đã được cải thiện tốt sau thời gia được gia đình đưa vào bệnh viên đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu.

Từ ngày chủ nhật anh không tỉnh dậy vào buổi sáng, gia đình đã cấp tốc đưa anh vào bệnh viện. Cách đây không lâu từ TP.HCM ra Hà Nội công tác, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên đã bị đột quỵ và được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội. Và lần này ông may mắn qua cơn nguy kịch.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên được giới nhạc sĩ yêu mến, do đó khi ông gặp sự cố về sức khỏe, ông được bạn bè nhạc sĩ tại TP HCM quan tâm.

Vừa qua tại cuộc gặp gỡ nhạc sĩ nhân dịp báo Người Lao Động tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc vận động sáng tác ca khúc mang chủ đề "Đất nước trọn niềm vui", ông đã đến tham dự và phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến chân thành.

Ca sĩ Kiều Bạch - vợ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên nhiều ngày qua đã túc trực bên giường bệnh, lo lắng cho sức khỏe của chồng.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vừa thoát cơn nguy kịch-2
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên.

Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang tiến hành xét nghiệm để điều trị bệnh lý nền giúp nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên nhanh chóng bình phục. Ông là một mẫu người hoạt náo và quảng giao.

Ông kết nối và tổ chức nhiều đợt sáng tác cho các nhạc sĩ TP HCM cũng như các tỉnh phía Nam. Ông hiện giữ chức Chi hội trưởng Chi hội sáng tác 3 thuộc Hội Âm nhạc TP HCM.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sinh năm 1953 tại Bình Định. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế TP HCM, ông được giữ lại để làm chuyên viên phòng công tác chính trị. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên cũng tốt nghiệp khoa sáng tác của Nhạc viện TP HCM năm 1993.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vừa thoát cơn nguy kịch-3
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên tham gia Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP HCM nhiều khóa, và từng là đại biểu Hội đồng Nhân dân TP HCM.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên không chỉ viết tình ca, mà còn có sở trường viết nhạc thiếu nhi. Ông có ca khúc "Hổng dám đâu" được bình chọn là một trong 50 ca khúc thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20.

Bên cạnh đam mê giai điệu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên còn có nghề MC. Thỉnh thoảng, ông viết báo ký tên Thiên Hằng (nói lái là... Thằng Hiên).

Theo Người Lao Động

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên vừa thoát cơn nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO