Nhạc sĩ Đức Huy ở tuổi 76: 'Tôi yêu những gì đến tự nhiên'

06/03/2024 16:00

Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên, nhạc sĩ nổi danh một lần nữa tổ chức concert chứa đựng tất cả điều anh muốn nói: "Tôi Yêu Những Gì Đến Tự Nhiên".

Thừa nhận có đôi chút hụt hẫng khi liveshow đầu tiên tổ chức tại Việt Nam năm 2007 không thành công như mong đợi, song nhạc sĩ Đức Huy vẫn vô cùng hoan hỷ đối mặt, bởi anh tin vào câu nói có duyên gặp lại.

Và duyên đã tới khi 17 năm sau, concert Những Gì Đến Tự Nhiên tiếp tục được tổ chức một cách chuyên nghiệp hơn, sôi động hơn và hứa hẹn thành công bùng nổ.

Nhạc sĩ Đức Huy ở tuổi 76: Tôi yêu những gì đến tự nhiên-1

Theo chia sẻ của nhạc sĩ trong buổi gặp gỡ mới đây, sự ngẫu hứng đã cho anh cảm giác thăng hoa và quyết định rất nhanh về việc tổ chức concert lần này.

"Thế gian này nếu điều gì cũng như ý mình thì tốt đẹp biết bao nhiêu, nhưng sự thật có nhiều yếu tố, đôi khi không như ý. 

Năm 2017, tôi làm một liveshow ở TPHCM, sau đó tôi nghĩ mình sẽ không làm thêm bất kỳ concert nào nữa. Nhưng rồi tình cờ chúng tôi gặp nhau, muốn làm chương trình cùng nhau. Tôi nghĩ tới chữ duyên, tự nhiên như cuộc sống đang xảy ra. 

Nếu mọi người tin vào thuận duyên, mọi điều sẽ tự nhiên đến. Như vậy, chúng ta không ai phải suy nghĩ gì nhiều nữa", vị nhạc sĩ bộc bạch.

Concert Những Gì Đến Tự Nhiên được góp nhặt từ những âm thanh của cuộc sống, giống như tiếng thở, tiếng lòng như phát ra từ chính ca từ và giai điệu trong âm nhạc mộc mạc của nhạc sĩ Đức Huy.

Để đưa người nghe theo đúng dòng chảy của tinh thần nhất quán, nhạc sĩ 76 tuổi cho biết ông sẽ tự dẫn chương trình, theo đó tự gợi mở những câu chuyện liên quan đến các sáng tác đình đám suốt nhiều thập kỷ qua của mình.

Ông cũng chọn sở trường vừa đàn vừa hát trong một vài tiết mục, đồng thời giới thiệu một ca khúc mới mà ông viết cách đây 4 năm nhưng giờ mới có cơ hội "khoe" với giới mộ điệu.

Nhạc sĩ Đức Huy ở tuổi 76: Tôi yêu những gì đến tự nhiên-2

Không chỉ để lại ấn tượng bởi sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trong 60 năm qua, nhạc sĩ Đức Huy còn được nhắc đến bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ kém 44 tuổi.

Khi được hỏi "có đưa chuyện tình cảm của mình với bà xã kém 44 tuổi lên sân khấu lần này hay không?", ông nói mình không muốn khoe điều đó.

"Tôi đang rất hạnh phúc nhưng hạnh phúc gia đình là điều gì đó riêng tư mà tôi không muốn khoe. Cuộc đời cho sao tôi nhận vậy. Trôi đâu thì trôi, tôi không tin vào sự an toàn do bám víu vào điều gì đó. Nghĩ cho cùng tới tuổi này, tôi rất cảm ơn mọi người đã thương tôi", ông nói.

Trước cuộc hôn nhân hiện tại, nhạc sĩ Đức Huy từng có một đoạn thời gian gắn bó với nữ ca sĩ Thảo My, người hát các ca khúc của ông rất hay.

Nhắc về chuyện hôn nhân cũ, nhạc sĩ Đức Huy cho rằng sự đứt gãy năm xưa dù để lại cho ông nỗi buồn, nhưng bên cạnh đó niềm vui cũng có, bởi chính ông chứ không ai khác đã được quyền lựa chọn cho mình cuộc sống với biết bao điều tuyệt vời của ngày hôm nay.

Liveshow Những Gì Đến Tự Nhiên trình diễn khoảng 30 ca khúc hay nhất đã tạo nên một cuộc đời âm nhạc rực rỡ, hào hoa và phong trần của Đức Huy, trong đó có rất nhiều tác phẩm được khán giả nhiều thế hệ yêu thích: Đừng Xa Em Đêm Nay, Như Đã Dấu Yêu, Cơn Mưa Phùn, Tiếng Mưa Đêm, Và Con Tim Đã Vui Trở Lại...

Nhạc sĩ Đức Huy ở tuổi 76: Tôi yêu những gì đến tự nhiên-3

Những Gì Đến Tự Nhiên được dàn dựng bởi đạo diễn Ngãi Võ, người đứng sau các show diễn hàng đầu tại Việt Nam như Tri Âm của Mỹ Tâm và Sky Tour của Sơn Tùng M-TP.

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người gắn liền với các liveshow của Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, sẽ đảm nhiệm phối mới hoàn toàn 30 ca khúc trong chương trình.

Liveshow ngoài Bằng Kiều còn có sự góp mặt của các ca sĩ Mỹ Linh, Phương Vy, Nguyên Hà, Quốc Thiên, Thịnh Suy, Thanh Thảo Muộii...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Đức Huy ở tuổi 76: 'Tôi yêu những gì đến tự nhiên'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO