Nhạc sáo rỗng, copy từ đầu tới chân, netizen khẳng định JYP cố tình 'PR bẩn' cho nhóm nữ tân binh

23/02/2022 15:22

Ca khúc debut của các nhóm nữ nhà JYP đều được công chúng đón nhận nhiệt tình, nhưng tình huống ngược lại đã xảy ra với tân binh NMIXX.

Vào 16 giờ ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), 1 trong những nhóm nhạc tân được trông đợi nhất của Kpop NMIXX chính thức ra mắt với MV debut mang tên "O.O". Bài hát là sự kết hợp giữa 2 thể loại bailey funk và teenage pop rock, tạo thành phong cách mixx pop, tạo nên 1 sản phẩm khá phức tạp và thậm chí là không dễ thấm ngay từ lần đầu nghe.

NMIXX chính thức debut với "O.O"

Với việc thử sức dòng nhạc thể nghiệm (experimental) vốn được SM làm rất tốt ở nhiều thời kỳ, NMIXX đã nhanh chóng bị so sánh với các nhóm nhạc như aespa, NCT, Red Velvet, EXO, SHINee, SNSD... Experimental được dành để miêu tả thể loại âm nhạc vượt qua mọi biên giới và định nghĩa, là một thể loại hoàn toàn khác biệt, pha trộn không chính thống. Chúng ta có thể cảm nhận rõ điều đó qua các ca khúc như "Next Level" (aespa), "Sticker" (NCT 127), "Zimzalabim" (Red Velvet), "Tempo" (EXO), "I Got A Boy" (SNSD)... Việc JYP áp dụng thể loại này cho bài "O.O" khiến dân tình không mấy thích thú, thậm chí còn chê bai đây là màn copy không tới nơi tới chốn.

Không chỉ bị chê về giai điệu, ca khúc "O.O" còn vô cùng sáo rỗng đến ngỡ ngàng. Được biết, tên ca khúc thể hiện ý nghĩa cảm thán đến mức mắt mở tròn xoe mỗi khi nhìn thấy điều mới mẻ. Lời bài hát cố gắng nhồi nhét những từ ngữ có chứa 2 chữ "OO" nhưng tổng thể lại không truyền tải được một giá trị gì nổi bật, điều mà TWICE hay ITZY trước đó đã làm rất tốt trong bài hát debut.

Lời bài hát "O.O" bị chê sáo rỗng đến mức khó chấp nhận

Không dừng lại ở đó, ngay cả trang phục trong MV cũng đang bị tố nhái trắng trợn. Cụ thể, 7 bộ váy dạ hội lung linh mà các thành viên diện trong MV debut được cho là "lấy cảm hứng" từ thiết kế nằm trong bộ sưu tập Haute Couture của Viktor & Rolf Spring Summer 2019 và Giambattista Valli x HM.

7 bộ váy dạ hội của NMIXX bị tố đạo nhái trắng trợn

Bên cạnh đó, 3 bộ trang phục biến tấu từ giày Nike của 3 thành viên Sullyoon, Lily và Haewon cũng bị nhà thiết kế thời trang friskmegood tố đạo nhái ý tưởng của mình. Dù sau đó stylist của NMIXX đã vội vàng sửa cap, thừa nhận lấy cảm hứng từ friskmegood nhưng động thái này không khiến chính chủ hài lòng.

3 thiết kế lạ mắt này hóa ra cũng là sản phẩm của "đạo ý tưởng"

Đến khi chính chủ lên tiếng tố cáo, NTK của NMIXX mới lên tiếng thừa nhận "mượn cảm hứng"

Nhiều người tỏ ra thất vọng trước nhóm nữ được JYP ấp ủ kĩ lưỡng nhưng lại vấp phải nhiều lùm xùm không đáng có, thậm chí, có netizen còn khẳng định JYP đang chơi "media play", "PR bẩn", copy từ đầu tới chân hòng gây chú ý ở thời điểm Kpop đang bão hòa nhóm nhạc.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sáo rỗng, copy từ đầu tới chân, netizen khẳng định JYP cố tình 'PR bẩn' cho nhóm nữ tân binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO