Nhạc kịch lấy cảm hứng từ 'chú lính chì' Thiện Nhân gây xúc động

Phương Bảo| 25/10/2023 09:39

Vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" được Nhà hát Tuổi trẻ lấy cảm hứng từ hành trình của "chú lính chì" Thiện Nhân mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Ngày 24/10, Nhà hát Tuổi trẻ gặp gỡ báo chí thông tin về vở nhạc kịch đặc biệt Viên đá ngũ sắc.

Vở nhạc kịch kể về nhân vật bé Mai nắm chặt viên đá ngũ sắc - biểu tượng của lòng tin và phép màu, suốt đường đời và không chỉ tạo nên chuyện cổ tích cho riêng Thiện Nhân mà còn nhiều bạn nhỏ khác.

Hình ảnh viên đá ngũ sắc cũng là biểu tượng của niềm tin: Nếu ước mơ của chúng ta đủ lớn thì điều ước sẽ trở thành sự thật.

Nhạc kịch lấy cảm hứng từ chú lính chì Thiện Nhân gây xúc động - 1
Nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" được lấy cảm hứng từ câu chuyện của chị Mai Anh và Thiện Nhân (Ảnh: Ban Tổ chức).

Vở nhạc kịch Viên đá ngũ sắc được dàn dựng bởi NSƯT Cao Ngọc Ánh - Tổng đạo diễn, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Vở diễn được bắt đầu bằng một mệnh đề: "Chúng ta tin thì phép màu sẽ xuất hiện".

Với Nhà hát Tuổi trẻ, đây là nỗ lực tiếp theo trong việc dàn dựng những vở nhạc kịch thuần Việt, thể loại nhạc kịch được sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn bởi người Việt Nam với nội dung được xây dựng từ chính những câu chuyện của Việt Nam thay vì dàn dựng và biểu diễn lại những tác phẩm "phái sinh" đã thành công của thế giới.

Nhạc kịch lấy cảm hứng từ chú lính chì Thiện Nhân gây xúc động - 2
NSƯT Cao Ngọc Ánh - Tổng đạo diễn, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Ban Tổ chức).

Chia sẻ tại sự kiện, NSƯT Cao Ngọc Ánh cho biết: "Các diễn viên trẻ đã được chọn lọc vô cùng kỹ càng bởi yếu tố khó nhằn của loại hình sân khấu đương đại nhạc kịch hiện nay. Họ phải hội tụ khả năng trình diễn "3 trong 1": Nhảy múa, diễn xuất và ca hát.

Chúng tôi hy vọng trong tương lai không xa nhạc kịch thuần Việt có thể sẽ mang những câu chuyện của Việt Nam, biểu diễn những tác phẩm của Việt Nam trước khán giả quốc tế".

Tại sự kiện, đoạn trích của nhạc kịch cũng được biểu diễn trên sân khấu khiến khán giả xúc động. Mẹ Mai Anh và Thiện Nhân đã kể một câu chuyện đẹp của tình người: Hành trình vượt qua số phận có sự yêu thương, nhân ái. Hơn thế nữa, chính tình thương của chị Mai Anh đã sinh ra Thiện Nhân một lần nữa, Thiện Nhân là em bé được sinh ra từ "trái tim thơm tho của mẹ".

Trong chương trình, các câu chuyện được kể bằng diễn xuất, vũ đạo, âm nhạc vừa hiện đại, trẻ trung vừa trong sáng, sâu lắng. Các bài hát trong vở nhạc kịch được sáng tác mới hoàn toàn, như: Trái tim không biên giới, Ước mơ xanh, Trái tim thơm tho, Tự tin, Bao giờ mẹ lấy chồng

Chị Mai Anh - người sáng lập và điều hành Chương trình Thiện Nhân và Những người bạn bày tỏ mong muốn vở nhạc kịch mang tính nghệ thuật và thành công một cách độc lập mà không liên quan gì đến việc nó là hành trình của một người cụ thể nào đó.

"Hy vọng rằng mỗi khán giả đến với vở nhạc kịch có thể mang về một viên đá ngũ sắc cho riêng mình. Cuộc sống luôn cần niềm tin vào những câu chuyện cổ tích", chị Mai Anh cho biết.

Nhạc kịch lấy cảm hứng từ chú lính chì Thiện Nhân gây xúc động - 3
Vở nhạc kịch được dàn dựng trẻ trung, sôi động và nhiều cảm xúc (Ảnh: Ban Tổ chức).

Vở nhạc kịch Viên đá ngũ sắc sẽ được công diễn trong ngày 9, 10/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ. Một phần doanh thu của vở nhạc kịch sẽ được trích cho hoạt động của Quỹ Thiện Nhân và Những người bạn vào tháng 11/2023 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhạc kịch lấy cảm hứng từ 'chú lính chì' Thiện Nhân gây xúc động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO