Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng

03/11/2023 13:21

Theo chị Ngọc Anh, ngôi nhà là giải pháp cho các gia đình muốn xây nhà vườn với chi phí thấp, đảm bảo đầy đủ công năng cho người sử dụng.

Sau nhiều năm thuê nhà ở thành phố, vợ chồng chị Đào Thị Ngọc Anh (25 tuổi) quyết định về quê xây dựng một ngôi nhà của riêng mình.

Trên mảnh đất rộng 160m2 ở huyện Diên Khánh, Khánh Hòa, họ dành 100m2 xây nhà, phần còn lại để kiến thiết cảnh quan, sân vườn.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 1
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 2

Căn nhà có 1 tầng và 1 gác mái. Tầng 1 có 1 phòng ngủ chính, 1 phòng bếp, 1 phòng giặt sấy và nhà vệ sinh. Tầng gác mái có góc làm việc và chiếc giường phụ.

Theo chị Ngọc Anh, ngôi nhà là giải pháp cho các gia đình muốn xây nhà vườn với chi phí thấp, đảm bảo đầy đủ công năng cho người sử dụng.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 3

Ngôi nhà của chị Ngọc Anh được xây dựng theo phong cách farmhouse (phong cách nhà ở trang trại bắt nguồn từ châu Âu).

Chi phí thuê thiết kế, thi công và mua nội thất khoảng 1,5 tỷ đồng. Theo nữ chủ nhà, phần tốn kém nhất là phần xây thô vì cấu tạo của ngôi nhà hơi phức tạp, đặc biệt là kết cấu phần mái.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 4

Để đảm bảo xây dựng ngôi nhà như ý muốn, chị Ngọc Anh đã dành nhiều thời gian tìm đội thợ thi công có tay nghề, có khả năng thực hiện theo đúng bản vẽ, xây dựng đúng tiến độ và quan trọng là phù hợp với khả năng chi trả của gia đình.

Là một phụ nữ nội trợ toàn thời gian, chị dành nhiều tâm huyết cho căn bếp. Đây là khu vực chiếm nhiều diện tích nhất của ngôi nhà.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 5

Căn bếp thiết kế hình chữ U, được chia làm 3 phần (phần bồn rửa, phần bếp nấu và phần bàn đảo) để tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái khi nấu nướng.

Với kiểu thiết kế này, cả gia đình có thể cùng nhau vào bếp nấu nướng mà không phải chen chúc hay cảm thấy chật chội.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 6

Chị Ngọc Anh chi 60 triệu đồng để sắm nội thất và đồ điện máy cho khu bếp. Khu vực bồn rửa và nấu nướng hướng thẳng ra sân vườn trước nhà nên rất thuận tiện để chị Ngọc Anh vừa nấu ăn và vừa trông con khi các bé chơi ở ngoài sân.

Phần bàn đảo đối diện với bàn ăn. Mỗi khi nấu xong, chị Ngọc Anh sẽ bày biện các món ăn lên bàn đảo để cả nhà cùng nhau quây quần, thưởng thức.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 7
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 8

Theo chị Ngọc Anh, một căn bếp đẹp, tiện dụng và sạch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng và hoạt động của người nội trợ.

Họ chính là người sử dụng không gian này nhiều nhất nên sẽ biết được khu bếp cần gì và nên thiết kế ra sao để phù hợp khi sử dụng.

Vì vậy, khi làm nhà, các chị em phụ nữ nên trình bày nguyện vọng, thói quen nấu bếp của mình với đơn vị thiết kế để tìm ra phương án tối ưu cho căn bếp.

"Hệ tủ bếp phải tối ưu được hết không gian. Tôi không sử dụng các hệ tủ bếp thông minh có sẵn vì nó rất khó vệ sinh nếu dính bụi hoặc dầu mỡ. Ngoài ra, mỗi căn bếp nên có cửa sổ để dễ lưu thông không khí, không bị ám mùi và ánh nắng sẽ giúp bếp luôn khô ráo, sạch sẽ", chị Ngọc Anh nói.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 9
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 10
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 11

Các khu vực khác trong nhà như phòng gác mái, phòng tắm, góc làm việc... cũng được chủ nhà chăm chút từng chi tiết. Vì đặc biệt thích cây xanh nên mọi ngóc ngách trong nhà, chị đều trang trí những chậu cây nhỏ để luôn tạo cảm giác thư giãn.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 12
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 13

Từ kinh nghiệm xây nhà của gia đình, chị Ngọc Anh cho biết, điều đầu tiên mỗi gia đình cần làm là dự trù kinh phí xây dựng. Ngoài ra, nên tham khảo phương án của các công ty thiết kế để có thể hình dung trọn vẹn về ngôi nhà.

Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng - 14

Từ báo giá phí xây dựng cũng như thiết kế nội thất của các đơn vị thiết kế, chủ nhà sẽ chủ động chuẩn bị cho quá trình xây dựng. Nếu như phát sinh các hạng mục ngoài ý muốn, đơn vị thiết kế sẽ có các giải pháp thay thế để chủ nhà không cảm thấy bị áp lực hoặc lâm vào tình cảnh vay nợ để xây nhà.

Ảnh: NVCC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà vườn đẹp như cổ tích ở Khánh Hòa, chi phí xây dựng 1,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO