Nhà vô địch US Open Emma Raducanu dương tính với COVID-19

BÌNH AN (tổng hợp)| 17/12/2021 13:28

Trước thềm giải đấu biểu diễn Mubadala World Tennis Championship 2021 sẽ diễn ra từ ngày 16-18/12 tại Abu Dhabi, tay vợt nữ xinh đẹp người Anh Emma Raducanu đã được xác định nhiễm COVID-19 và phải rút lui.

Đây là giải đấu mang tính biểu diễn, giao hữu khởi động cho mùa giải quần vợt trong năm tới mà Australia Open sẽ khai cuộc trong tháng 1/2022.

Tay vợt nữ vừa vô địch US Open đến tham dự giải này cùng rất nhiều đồng nghiệp nổi tiếng: Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Andy Murray (Anh), Andrey Rublev (Nga), Casper Ruud (Na Uy), Dennis Shapovalov (Canada). Ở giải này, Emma Raducanu sẽ đấu với Belinda Bencic, tay vợt vừa giành HCV đơn nữ tại Olympic Tokyo 2020.

c2b2e52d5427cf87a58f1896ef3e6aad.jpg
Emma Raducanu phải rút lui khỏi giải vì dương tính COVID-19. Ảnh: WTA tennis.

Đây cũng là giải đấu mà cô gái trẻ người Anh trình làng HLV mới là Torben Beltz. Tuy nhiên, việc bị dương tính khiến Emma không thể tham dự và cái tên tay thế được dự kiến là Ons Jabeur, tay vợt người Tunisia từng vào đến tứ kết Wimbledon 2021.

"Tôi rất mong được thi đấu trước những người hâm mộ ở đây tại Abu Dhabi, nhưng thật không may sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, tôi sẽ phải hoãn lại cho đến khi có cơ hội tiếp theo", Raducanu nói. Hiện tại nhà vô địch US Open đang phải cách ly và điều trị và hi vọng sớm trở lại thi đấu.

gettyimages-1339751807.jpg
Tay vợt người Anh được WTA trao giải 'Tay vợt mới xuất sắc nhất năm'. Ảnh: WTA

Năm 2021 ghi nhận những thành công vượt bậc của tay vợt người Anh. Mới đây, Emma Raducanu nhận danh hiệu "Tay vợt mới xuất sắc nhất năm" do WTA trao tặng nhờ thành tích vô địch US Open.

Emma Raducanu trở thành người đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại và sau đó lên ngôi vô địch US Open 2021. Cô cũng là tay vợt nữ của Anh giành Grand Slam sau 44 năm.

telemmglpict000273766474_trans_nvbqzqnjv4bqceub4kqoo7hiv_xyawgxnvdo_lkc-zaucfpbgb9rvls.jpg
Năm 2021 đánh dấu bước phát triển thần tốc của cô gái mang hai dòng máu Romania và Trung Quốc.

Sau kỳ tích lịch sử này, Emma Raducanu thăng hạng vượt bậc, từ vị trí 343 thế giới vào đầu năm 2021 lên vị trí 19 khi mùa giải kết thúc. Nhà vô địch 19 tuổi hiện cũng là tay vợt hàng đầu nước Anh. Trước đó, cô từng lọt vào vòng bốn Wimbledon 2021, trở thành tay vợt nữ người Anh trẻ nhất trong lịch sử làm được điều này.

np_file_112759.jpeg
Emma Raducanu trở thành thần tượng của giới trẻ Anh.

Ngoài danh hiệu cá nhân này, cô còn nhận cú đúp danh hiệu "Nữ vận động viên xuất sắc nhất năm" do BT Sport và tờ Sunday Times bình chọn. Dự kiến, Emma Raducanu cũng sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua tranh giải thưởng "Nhân vật thể thao của năm" do BBC Sports tổ chức.

Ngoài ra, thành công trong năm 2021 còn giúp Emma Raducanu có thêm hàng loạt hợp đồng quảng cáo thương mại cho các nhãn hàng lớn, đồng nghĩa với thu nhập tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây. Emma trở thành thần tượng của giới trẻ Anh và các nhãn hàng khắp thế giới đã tranh thủ điều này để khai thác hình ảnh của cô.

Theo WTA Tennis, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
  • Emma Raducanu - niềm tự hào của người Anh
    Hai tuần trước, kể cả ở Anh, chỉ những người thật yêu quần vợt mới biết Emma Raducanu là ai. Bây giờ, nhà vô địch đơn nữ US Open 2021 đã trở thành hiện tượng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch US Open Emma Raducanu dương tính với COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO