Nhà vô địch cử tạ Olympic bỏ giải thế giới để dự SEA Games

10/11/2021 15:30

Vận động viên (VĐV) cử tạ người Philippines, Hidilyn Diaz, người giành tấm huy chương vàng cử tạ ở Olympic 2020 đã quyết định bỏ giải vô địch thế giới để tham dự SEA Games.

Hidilyn Diaz đã đi vào lịch sử của làng thế thao Philippines với tấm huy chương vàng nội dung 55kg ở môn cử tạ ở Olympic 2020. Đó là tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử thể thao Philippines ở đấu trường Olympic.

Nhà vô địch cử tạ Olympic bỏ giải thế giới để dự SEA Games - 1

Hidilyn Diaz bỏ giải cử tạ thế giới và sẽ tham dự SEA Games.

Điều đó giúp cho Hidilyn Diaz "đổi đời" với những khoản tiền thưởng kếch xù sau giải đấu. Tuy nhiên, mới đây, VĐV này đã có quyết định hết sức bất ngờ khi bỏ không tham dự giải Vô địch thế giới tại Tashkent (Uzbekistan) từ ngày 7-17/12/2021, để tham dự SEA Games.

Lý do bởi cô vừa trải qua quãng thời gian nghỉ dài hạn và chưa có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu cấp độ thế giới.

Hidilyn Diaz cho biết: "Tôi biết có nhiều VĐV tham dự Olympic sẽ không tham gia giải cử tạ thế giới sắp tới. Tôi mới chỉ trở lại và tập luyện trong 3-4 lần một tuần. Tôi cho rằng ở thời điểm này, mình không có phong độ cao như thời ở Tokyo. Tôi cũng nắm được thông tin nhiều VĐV tham dự Olympic vừa qua cũng trải qua tình cảnh như tôi".

Điều đáng nói, sau khi giành tấm huy chương lịch sử, Hidilyn Diaz đã liên tục nhận được những lời mời quảng cáo. Tuy nhiên, sau đợt nghỉ ngơi này, cô sẽ bắt đầu chuẩn bị cho SEA Games vào năm sau và ASIAD 2023.

Mục tiêu của Hidilyn Diaz là tham dự Olympic 2024. Nếu góp mặt ở Paris, cô sẽ cân bằng kỷ lục thi đấu ở 5 kỳ Olympic của thủ bắn súng Martin Gison trong lịch sử thể thao Philippines.

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch cử tạ Olympic bỏ giải thế giới để dự SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO