Nhà vô địch AFF 2008 Lê Tấn Tài chia tay CLB Hà Nội

BÌNH AN (tổng hợp)| 19/10/2021 20:53

Trang thông tin của CLB Hà Nội đã đưa thông báo chia tay tiền vệ Lê Tấn Tài sau hơn 1 năm gắn bó: “Cảm ơn và tạm biệt tiền vệ tài hoa Lê Tấn Tài”.

Kết thúc mùa giải 2019, Lê Tấn Tài rời Bình Dương để gia nhập CLB tân binh V-League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức ở mùa giải 2020. Tuy nhiên, sau giai đoạn lượt đi, cầu thủ người Khánh Hòa bất ngờ thanh lý hợp đồng và gia nhập CLB Hà Nội với hợp đồng đến hết mùa giải.

Dù khi đó đã 36 tuổi nhưng Tấn Tài vẫn đảm bảo thể lực thi đấu ở môi trường cạnh tranh cao. Anh vẫn chơi tốt và ra sân 9 trận, trong đó có đến 8 trận ở đội hình xuất phát. Kết thúc mùa giải 2020, Tấn Tài giúp CLB Hà Nội giành ngôi Á quân V-League và vô địch Cúp Quốc gia. Nhờ cống hiến này, CLB Hà Nội quyết định ký mới hợp đồng có thời hạn 1 năm với tiền vệ này.

clb-ha-noi-gia-han-voi-le-tan-tai-hinh-anh.jpg
Hình ảnh giới thiệu Lê Tấn Tài của CLB Hà Nội mùa giải 2021.

Mùa giải vừa qua, Lê Tấn Tài chỉ ra sân 6 lần và không ghi được bàn thắng nào. Do mùa giải kết thúc sớm do ảnh hưởng của dịch, tiền vệ này đã quyết định kết thúc hợp đồng với đội bóng thủ đô.

Ở tuổi 37, Lê Tấn Tài vẫn chưa tính đến chuyện giải nghệ và vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Ở thời điểm kết thúc hợp đồng với Bình Dương, cầu thủ từng lên ngôi vô địch AFF 2008 dưới thời HLV Calisto đã chọn Khánh Hòa làm điểm kết thúc sự nghiệp và muốn giúp đội bóng quê hương quay trở lại V-League từ giải hạng Nhất. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, chuyến trở về này đã không thể diễn ra và anh quay ra Bắc đầu quân cho Hà Tĩnh.

Dù cao tuổi, nhưng nhờ tố chất thể lực và lối sinh hoạt lành mạnh, Lê Tấn Tài luôn nổi tiếng là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, lối chơi lăn xả và khả năng chuyền bóng tốt. Nhiều khả năng, lần này Tấn Tài sẽ nhận lời trở về giúp đội bóng quê hương Khánh Hòa ở giải hạng Nhất sắp tới. Với mặt bẳng giải hạng Nhất không quá căng thẳng như V-League, Tấn Tài vẫn đủ kha năng để thi đấu thêm 1 mùa nữa. Anh cũng đã hoàn thành bằng A của AFC và có thể chuyển sang công tác huấn luyện sau khi giải nghệ.

le-tan-tai_rkdl.jpg
Nền tảng thể lực tốt giúp Tấn Tài duy trì sự nghiệp đến tuổi 37.

Lê Tấn Tài là cầu thủ hiếm hoi còn sót lại từ đội hình ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 vẫn còn thi đấu. Hình ảnh tiền vệ này bật khóc nức nở ngay sau khi Công Vinh ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan, giúp ĐT Việt Nam vô địch, đã gây xúc động mạnh với nhiều cổ động viên.

Ngoài Thành Lương vẫn đang thi đấu cho CLB Hà Nội, nhiều gương mặt thời điểm đó cùng Tấn Tài đã giải nghệ: Lê Công Vinh, Phước Tứ, Việt Thắng, Như Thành, Việt Cường, Dương Hồng Sơn, Vũ Phong, Quang Thanh, Quang Hải, Minh Châu…

Theo Hanoi FC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch AFF 2008 Lê Tấn Tài chia tay CLB Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO