Nhà trường nói gì sau vụ học sinh bị từ chối suất ăn tại trường?

Minh An| 31/10/2020 21:05

Việt BáoĐơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường Tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội) từ chối phục vụ 39 học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc. Đại diện nhà trường đã lên tiếng về vấn đề này.

Đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường Tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội) từ chối phục vụ 39 học sinh cho biết lí do là vì một số phụ huynh đã lý vào đơn phản ánh những thông tin sai lệch nghiêm trọng, không có căn cứ về vấn đề an toàn thực phẩm của bếp ăn, ảnh hưởng đến uy tín nhà bếp làm cho nhiều phụ huynh hoang mang…

Ngay sau khi xuất hiện, thông tin này đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Đa số đều lên tiếng phản đối hành động thiếu nhân văn từ phía đơn vị cung cấp suất ăn và cho rằng nhà trường phải có trách nhiệm trong chuyện này.

Văn bản của đơn vị cung cấp suất ăn về việc từ chối cho học sinh ăn tại trường

“Vì phụ huynh phản ánh vấn đề an toàn thực phẩm nên từ chối cung cấp suất ăn là việc làm thiếu nhân văn, không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục, nhà trường cần lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho học sinh” một phụ huynh bức xúc cho biết.

Thông báo của giáo viên về việc từ chối suất ăn bán trú của học sinh tại trường

Liên quan đến lùm xùm này, bà Thạc Thị Mai Hương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội) cho biết, trước đó Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành (đơn vị cung cấp suất ăn) cho trường đã gửi đề xuất sẽ từ chối phục vụ cung cấp suất ăn cho 39 học sinh đến ban giám hiệu.

"Sau khi công ty Hải Thành gửi thông báo, một số phụ huynh đã phản hồi với nhà trường và cho rằng khi ký vào đơn nhưng không đọc hoặc chỉ ký đề nghị phần tín nhiệm với trưởng ban phụ huynh mà không hề đọc, đặc biệt có phụ huynh ký vào giấy trắng, không đọc văn bản.

Công ty Hải Thành có nêu với ban giám hiệu đối với những phụ huynh đã ký và chưa đọc nội dung về an toàn thực phẩm (ATTP) nếu có nhu cầu tiếp tục nhận dịch vụ suất ăn bán trú thì đề nghị phụ huynh ghi rõ họ tên và đề xuất nhà bếp có kế hoạch cho các con", cô Hương cho biết.

Cũng theo cô Hương ngay từ đầu năm học, ban giám hiệu đồng ý cho ban ATTP kiểm tra bếp ăn, xem quy trình làm việc của nhân viên bếp, giám sát quá trình nhập thực phẩm, nguyên liệu...và ban phụ huynh cũng nhiều lần kiểm tra và kết luận nhà bếp sạch sẽ, an toàn nhưng một số phụ huynh lại thông tin sai lệch. Phụ huynh còn yêu cầu mua thực phẩm theo ý phụ huynh trong khi thực phẩm trong bếp ăn đều ký với nhà sản xuất uy tín, rõ ràng.

"Về đơn kiến nghị của công ty Hải Thành gửi lên cho ban lãnh đạo nhà trường và phụ huynh thì ban giám hiệu đã đề nghị bên công ty Hải Thành xem xét và vẫn duy trì suất ăn để phụ huynh tự quyết việc lựa chọn cho con tiếp tục ăn bán trú tại trường hoặc không.

Chúng tôi luôn coi vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm cho học sinh là ưu tiên hàng đầu. Công ty Hải Thành đã cung cấp 1.000 suất ăn cho trường mỗi ngày và làm việc hơn 2 năm nay, qua các đợt kiểm tra của cơ quan chức năng đều đạt đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm”, cô Hương cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà trường nói gì sau vụ học sinh bị từ chối suất ăn tại trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO