Nhà trường nói gì sau bức ảnh thầy giáo mặc áo dài trên bục giảng?

MINH AN (t/h)| 07/03/2022 16:30

“Thầy Ngọc mặc áo dài để hưởng ứng phong trào vì hoạt động của lớp, vì học sinh nhưng một số người có thể vì chưa hiểu nên đã có những bình luận không hay, thậm chí đã có những bình luận ác ý”, đại diện THPT Quỳnh Lưu 4, tỉnh Nghệ An nói.

Mới đây, nhiều trang mạng xã hội đã chia sẻ loạt hình ảnh một thầy giáo mặc áo dài đứng trên bục giảng và ở khuôn viên trường với dòng chia sẻ "Hưởng ứng ngày 8/3".

Thời điểm các bức ảnh được chia sẻ, không rõ mục đích thầy giáo mặc áo dài thực sự là gì nhưng hầu hết học sinh đều tỏ thái độ thích thú trước hình ảnh đầy mới lạ.

Được biết, nhân vật trong ảnh là thầy giáo Hồ Phan Ngọc, giáo viên trường THPT Quỳnh Lưu 4, tỉnh Nghệ An.

thay-ngoc2.jpeg
Thầy giáo Hồ Phan Ngọc, giáo viên trường THPT Quỳnh Lưu 4, tỉnh Nghệ An với trang phục gây tranh cãi

Thế nhưng, ngay sau đó, hình ảnh thầy Ngọc mặc áo dài được chia sẻ đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng hình ảnh vui vẻ, dễ thương nhưng cũng không ít người cho rằng mất thuần phong mỹ tục, tại sao thầy giáo lại mặc áo dài nữ, tại sao thầy giáo lại đi thi cuộc thi của cô giáo...

Trước luồng tranh cãi này, đại diện Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho hay, đây là cuộc thi của đoàn trường có tên là "Khoảnh khắc tháng 3". Đối tượng tham gia là các cô giáo trong nhà trường. Nếu lớp có giáo viên chủ nhiệm là cô giáo thì sẽ tham gia, nếu lớp có giáo viên chủ nhiệm là thầy thì nhờ cô giáo bộ môn. Nội dung là bức ảnh chụp lại khoảnh khắc dạy học, làm việc của cô giáo trong khuôn viên nhà trường.

"Vì lớp thầy Ngọc tham gia muộn, các cô giáo bộ môn đã được các lớp khác nhờ hết nên thầy đành đứng ra chụp cho lớp vì yêu cầu của cuộc thi là ảnh cô giáo dự thi không được trùng nên thầy “bất đắc dĩ” đứng ra mặc áo dài thay các cô để cùng lớp tham gia cuộc thi. Mục đích của thầy Ngọc cũng chỉ là muốn gửi thông điệp tốt đẹp, trân trọng nhất đến với các cô giáo và các nữ sinh của nhà trường nhân dịp 8/3”, đại diện nhà trường cho hay.

thay-ngoc1.jpeg
Thầy Ngọc mặc áo dài tham gia cuộc thi "Khoảnh khắc tháng 3"

Vị này cũng cho hay, thực tế, sau khi những hình ảnh được các trang mạng đăng tải lại không ghi rõ nội dung, khiến một số người không hiểu tính chất nên cũng có những bình luận tiêu cực.

“Thầy Ngọc tham gia với suy nghĩ hưởng ứng phong trào, tất cả vì hoạt động của lớp, vì học sinh nhưng một số người có thể vì chưa hiểu nên đã có những bình luận không hay, thậm chí đã có những bình luận ác ý, khiến thầy Ngọc cũng có chút ngại”, vị này chia sẻ thêm.

Trước luồng tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội, đại diện trường bày tỏ: "Thầy tham gia cuộc thi rất vô tư, chỉ vì học sinh lớp chủ nhiệm chứ không vì mục đích gì khác hay trái thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên mạng xã hội đang đẩy mọi việc đi quá xa. Rất mong mọi người có cái nhìn nhân văn, tích cực, đừng đưa ra những bình luận không hay làm ảnh hưởng đến tư cách của thầy và uy tín nhà trường".

Theo chia sẻ, thầy Ngọc ít tham gia mạng xã hội nên hiện tại thầy gần như không biết đến các ý kiến trái chiều này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà trường nói gì sau bức ảnh thầy giáo mặc áo dài trên bục giảng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO