Nhà trường lên tiếng sau vụ học sinh phải nghỉ học vì trường tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng

MINH AN (t/h)| 30/09/2021 19:32

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin học sinh trường THCS Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái được nghỉ học buổi chiều vì buổi trưa các thầy, cô giáo tổ chức sinh nhật cho thầy hiệu trưởng, khiến dư luận xôn xao.

"Tôi vừa nhận được thông tin chiều nay toàn trường nghỉ học, do trưa nay có tổ chức sinh nhật thầy hiệu trưởng nên sẽ không đảm bảo giờ dậy. Các vị phụ huynh cho con em mình tự ôn bài tại nhà theo nội dung câu hỏi của cuối sách giáo khoa mỗi bài nhé...", ảnh chụp màn hình tin nhắn được cho là của thầy chủ nhiệm thông báo học sinh trong lớp nghỉ học được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Điều này còn khiến nhiều phụ huynh bức xúc vì thầy thông báo quá muộn khiến học sinh đến trường giữa trưa nắng rồi lại về.

yen-bai-10283098.jpeg
Đoạn tin nhắn thông báo cho học sinh nghỉ học được cho là của giáo viên chủ nhiệm

Được biết, vụ việc xảy ra vào chiều 29/9, tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Tân Lĩnh (Yên Bái).

Liên quan đến nội dung trên, thầy Nguyễn Thiện Kế, Hiệu trưởng trường THCS Tân Lĩnh cho biết, ông đã nắm được thông tin trên mạng xã hội chia sẻ và đã có báo cáo, giải trình với Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Lục Yên.

"Hôm qua (29/9) đúng là sinh nhật tôi thật nhưng công việc rất nhiều, tôi cũng quên luôn, không tổ chức gì cả", vị hiệu trưởng thông tin.

Theo thầy Kế, sáng 29/9, nhà trường có nhận được quyết định luân chuyển, điều động cán bộ viên chức (4 giáo viên và 1 hiệu phó) ở trường vào ngày 1/10 nên Ban giám hiệu đã triệu tập cuộc họp vào buổi chiều để bàn giao công tác chuyên môn.

"Tuy nhiên, 1 giáo viên ở lớp 8A2 có công việc gia đình nên xin nghỉ sớm, vì vậy không thông tin kịp đến học sinh. Sau đó, khi trao đổi trên nhóm với phụ huynh, giáo viên này có lời lẽ trêu đùa dẫn đến một số phụ huynh hiểu sai vấn đề. Ngay sau khi nắm được thông tin chúng tôi đã giải thích và phụ huynh gỡ bài viết nhưng một số trang mạng chụp lại nội dung đăng lên gây xôn xao dư luận", thầy Kế nói.

Hiệu trưởng trường THCS Tân Lĩnh cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường yêu cầu thầy giáo thông tin với phụ huynh lớp 8A2 có báo cáo, tường trình lại sự việc về việc phát ngôn chưa chuẩn mực.

Còn Phòng GD&ĐT huyện Lục Yên, Yên Bái thì cho biết ngay sau khi nhận được thông tin gây xôn xao mạng xã hội về thông tin trên đơn vị này cũng đã thành lập tổ xác minh thông tin.

“Thông tin phản ánh trên mạng xã hội đã gây hiểu lầm. Tổng có 10 lớp, buổi sáng Ban giám hiệu nhà trường đã họp thống nhất để buổi chiều nghỉ.

Do sắp tới trường có thầy cô chuyển công tác đi tăng cường cho nên nhà trường đã họp để bố trí lại lịch dạy tăng cường này vào ngày khác và đã thông báo đến các lớp.

Tuy nhiên, thầy chủ nhiệm lớp này đã xin nghỉ tiết cuối của buổi sáng nên không nắm được thông tin. Chính vì thế cho nên khi phụ huynh hỏi, thầy này mới phản hồi lại như vậy”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lục Yên nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà trường lên tiếng sau vụ học sinh phải nghỉ học vì trường tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO