Nha Trang những ngày nắng đẹp

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường| 31/03/2022 07:56

Nha Trang tưng bừng kỷ niệm 45 năm lên thành phố. Trên những con đường mùa này cũng nở bừng những sắc hoa.

Nha Trang những ngày nắng đẹp - 1

Những ngày tháng ba, Nha Trang làm lễ kỷ niệm tuổi 45 từ thị xã lên thành phố. Đó là những ngày nắng đẹp, thành phố giống như được hồi sinh sau những ngày cùng cả nước đối phó với dịch bệnh. Sự hồi sinh của thành phố thấy rõ khi trên đường phố rộn ràng bước chân du khách. Những điểm du lịch đã mở cửa và hàng quán bắt đầu đông vui trở lại.

Ngày 30/4/2024, vua Khải Định ra đạo dụ thành lập thị trấn Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa. Hai mươi năm sau, Nha Trang được nâng cấp lên thành thị xã với Đạo dụ số 9 ngày 15/3/1944 và được Toàn quyền Đông Dương chuẩn y.

Sau ngày thống nhất đất nước, vào ngày 30/3/1977 hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa hợp nhất thành tỉnh Phú Khánh, thị xã Nha Trang được nâng lên thành phố theo Quyết định số 391- của Hội đồng Chính phủ. Ngày 1/7/1989, hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa được tách ra, Nha Trang là thành phố của tỉnh Khánh Hòa. Ngày 22/4/2009, thành phố Nha Trang trở thành thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Nha Trang những ngày nắng đẹp - 2

Đường Trần Phú

45 năm lên thành phố, một thời gian chưa gọi là lâu lắm, nhưng vóc dáng của một đô thị tương lai trực thuộc trung ương đã thành hình, Nha Trang trở thành thành phố du lịch biển được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Con đường Trần Phú chạy dài theo thành phố, sau năm 2000 cầu Trần Phú hoàn thành, mở rộng đường ven biển qua đường Phạm Văn đồng chạy dài đến tận Bãi Tiên, là cung đường cực đẹp.

Nha Trang những ngày nắng đẹp - 3

Biển Nha Trang nhìn từ trên cao

Những tòa nhà cao tầng được xây dựng, là những khách sạn cao cấp hoặc các căn hộ đạt chuẩn tạo cho thành phố vẻ đẹp một đô thị phồn vinh. Chỉ trong năm 2019, có 6,5 triệu lượt khách đến Nha Trang du lịch, trong đó gần 3 triệu là du khách quốc tế. Với trên 800 cơ sở lưu trú, thành phố có 36.000 phòng có thể đáp ứng cùng lúc 70.000 chỗ lưu trú cho khách. Những điểm du lịch đa dạng trên biển có Vinperl Land, các đảo Hoa Lan, đảo Khỉ, Hòn Tằm, Hòn Min… trên bờ có tắm bùn, du lịch cảm giác mạnh, công viên sinh thái Yang Bay, du lịch đường sông.. Những con đường mở rộng như đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành gắn kết các vùng đất, tạo ra những khu dân cư mới cũng là điểm nhấn.

Nha Trang những ngày nắng đẹp - 4

Nha Trang được đánh giá có hệ thống thảm cây xanh đa dạng, phù hợp với thổ nhưỡng với những giống cây như sao đen, phượng vàng, sa la, nho biển, cây dừa, dương liễu. Chính không gian xanh ấy khiến cho thành phố trở nên mềm mại, yên bình.

Nha Trang còn là nơi được chọn để tổ chức nhiều sự kiện, nhất là các sự kiện văn hóa như các cuộc thi hoa hậu, các cuộc hội thi. Đặc biệt, mỗi hai năm một lần, Festival Nha Trang biển gọi trở thành điểm nhấn văn hóa, thu hút du khách.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nha Trang những ngày nắng đẹp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO