Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích

Như Ngọc| 15/08/2023 13:35

Nhà thờ Tân Định nằm ở Quận 3, TP.HCM, là điểm đến rất yêu thích của du khách, nhất là du khách nước ngoài. Mới đây, Nhà thờ đã lọt vào top điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới.

Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích - 1

Nhà thờ màu hồng nổi tiếng ở TP.HCM. Ảnh: GHTĐ.

Tờ Hindustan Times (Ấn Độ) liệt kê 8 điểm đến thỏa lòng những tín đồ yêu màu hồng, thích du lịch. Nhà thờ Tân Định (quận 3, TP.HCM) được ví như một công trình cổ kính màu hồng biểu trưng cho tôn giáo, và ngọt ngào, xinh đẹp như một tòa lâu đài cổ tích.

Trước đó, Tạp chí du lịch CNTraveler (Conde Nast Traveler) (Mỹ) cũng đưa Nhà thờ Tân Định vào danh sách 10 điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới.

Nhà thờ Tân Định có địa chỉ tại 285 đường Hai Bà Trưng, Quận 3, TP.HCM. Nhà thờ  được khởi công năm 1870 và khánh thành năm 1876. Đã trải qua nhiều lần tu bổ, sửa chữa và xây dựng, nhưng nhà thờ vẫn giữ được kiến trúc ban đầu, gồm các hạng mục như: cổng, tòa nhà thờ, nhà cha xứ, phòng hành chánh, nhà hài cốt, nhà truyền thống, đền Đức Mẹ, Thánh Giuse.

Tổng thể kiến trúc nhà thờ mang phong cách Gothic kết hợp Roman, pha chút Baroque ở những nét trang trí. Màu sơn hồng và những đường nét hoa văn trang trí màu trắng làm cho toàn bộ công trình nổi bật trên nền trời xanh, tạo vẻ lộng lẫy.

Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích - 2

Nhà thờ đã tồn tại hàng trăm năm, mang nhiều nét cổ kính xen lẫn hiện đại. Ảnh: GHTĐ.

Nét nổi bật của tòa nhà thờ là mái ngói dốc đổ ra hai bên với ba tháp chuông: một tháp chuông chính ở mặt tiền tòa nhà và hai tháp phụ phía sau. Phần tháp chính gồm 5 phần, được phân vị chủ yếu là những gờ chỉ, các mảng cột lớn bề thế và vững chắc. Đỉnh tháp hình bát giác, chóp nhọn, với cây thánh giá bằng đồng cao 3m. Trong tháp có 5 quả chuông lớn.

Hai bên tháp phụ có những tháp đèn, bố trí nhiều lỗ thông gió và những hoa văn tạo vẻ vững chãi, thoáng mát. Phần sảnh chính nằm ở dưới tháp chuông, có 4 cột, bao bọc xung quanh là nhiều trụ tròn. Hai dãy hành lang có mái vòm, lợp ngói vảy cá, những ô cửa trang trí hình tròn với hoa lá và tượng thiên thần rất tinh xảo.

Bên trong tòa nhà là thánh đường khá bề thế với hai hàng cột Gothic, dẫn tới bàn thờ chính. Cùng với mặt tiền, hai hàng cột này được đánh giá là những nét đẹp nhất trong các công trình kiến trúc. Hàng cột bên trái là tượng các thánh nữ, bên phải là tượng các thánh nam.

Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích - 3

Xung quanh nhà thờ có nhiều quán nước với góc chụp ảnh rất đẹp. Ảnh: @peggy.eyes

Phần cuối của không gian thánh đường là khu Cung thánh nằm ở trung tâm, được xây theo hình vòng cung của một nửa đường tròn ... Trên vách có tượng chúa Giuse trên cây thánh giá, bàn thờ chúa ở tầng trên khu Cung thánh, được làm bằng đá quý đưa từ Ý sang.

Nhà thờ Tân Định là một trong những kiến trúc tôn giáo đẹp nhất thành phố. Tọa lạc bên cạnh một đường phố nhộn nhịp, nhưng nhờ khuôn viên rộng rãi với nhiều cây xanh thoáng mát nên nhà thờ vẫn giữ được sự trang nghiêm của một giáo đường. Vào mỗi buổi chiều tà, khi chuông thánh đường ngân vang từng hồi thánh thót, mây trắng từng cụm bay về, tháp chuông nhà thờ như in trên bầu trời một vệt hồng, tinh xảo và thơ mộng, đông đảo bà con giáo dân đến đây thờ phụng và thực hiện nghi lễ.

Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích - 4

Bên trong tòa nhà là thánh đường khá bề thế với hai hàng cột Gothic, dẫn tới bàn thờ chính. Ảnh: GHTĐ.

Hàng ngày có rất nhiều du khách đến đây chụp ảnh. Buổi trưa, nhà thờ đóng cửa nghỉ trưa, vẫn có nhiều người đứng bên ngoài chụp ảnh.

    Bài liên quan
    • Bí mật trong nhà thờ cổ nhất xứ 'hoa vàng, cỏ xanh'
      Được xây dựng năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất Phú Yên. Không chỉ gây ấn tượng với kiến trúc cổ xưa, nơi đây còn lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhà thờ đẹp bậc nhất thế giới, như tòa lâu đài cổ tích
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO