Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31

22/03/2022 08:17

Sau gần 9 tháng được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến, nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang hiện tại đã nâng cấp một diện mạo mới trước thềm SEA Games 31, nơi đây được đăng cai tổ chức thi đấu môn cầu lông.

Diện mạo mới nhà thi đấu 5.000 chỗ của tỉnh Bắc Giang trước thềm SEA Games 31 (Video: Đỗ Quân).

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 1

Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang (khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang) là nơi sẽ diễn ra các trận thi đấu nội dung Cầu lông của SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 2

Vị trí nhà thi đấu nằm gần đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là điều kiện thuận lợi để các vận động viên và khán giả di chuyển tới theo dõi bộ môn Cầu lông được thi đấu tại đây.

Theo kế hoạch, các trận đấu nội dung cầu lông SEA Games 31 diễn ra tại đây từ ngày 16/5 - 22/5. Dự kiến sẽ có 8 nước tham gia thi đấu môn cầu lông gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với 127 vận động viên.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 3

Ngay từ sớm, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã sớm tham mưu, triển khai các nhiệm vụ về cơ sở vật chất và các điều kiện để phục vụ cho tổ chức môn cầu lông.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 4

Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang với sức chứa khoảng 4.500 chỗ ngồi, đây cũng là dịp để Bắc Giang được giới thiệu, quảng bá hình ảnh và sự phát triển của Bắc Giang trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là thông qua đó, tỉnh nhà giới thiệu được những di sản văn hóa, du lịch của Bắc Giang đối với các đoàn tham gia thi đấu và du khách trong nước, quốc tế đến tham dự SEA Games 31.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 5
Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 6

Khán đài được lắp ghế nhựa chắc chắn, sạch đẹp. Khán đài phụ di động dưới mặt sân đáp ứng nhu cầu tăng giảm diện tích mặt sàn thi đấu hoặc tăng, giảm số lượng khán giả tới sân xem và cổ vũ. Bên trong nhà thi đấu cũng được bố trí đầy đủ băng rôn, áp phích khổ lớn tuyên truyền cho SEA Games 31.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 7

"Theo yêu cầu của Ban Tổ chức Trung ương thì hệ thống giàn đèn cũ của nhà thi đấu không đảm bảo. Hiện tại chúng tôi đang triển khai lắp hệ thống giàn đèn mới đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn thi đấu cầu lông quốc tế", ông Bùi Ngọc Anh cho biết.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 8

Thảm thi đấu SEA Games theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang được hợp đồng vận chuyển để đảm bảo thời gian sớm nhất, chuẩn bị cho công tác tổ chức giải.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 9
Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 10

Nhà thi đấu đang bố trí các phòng chức năng, phòng làm việc của ban tổ chức, phòng trọng tài và phòng báo chí…

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 11

Khu vực chỗ ở, sinh hoạt của các vận động viên cầu lông tham dự SEA Games 31. Được biết, ngay trong tháng 4 sẽ có giải đấu cầu lông tiền SEA Games được tổ chức tại nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị và để giúp các vận động viên làm quen với cơ sở vật chất trong nhà thi đấu.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 12
Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 13

Trên dọc tuyến đường vào khu nhà thi đấu đang được trang trí các băng rôn, khẩu hiệu chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 14

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh Bắc Giang rất vinh dự khi được đăng cai thi đấu bộ môn cầu lông SEA Games 31. Đây là chương trình đại hội thể thao có quy mô lớn và cũng là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang được đăng cai tổ chức nội dung này.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 15

Thời gian vừa qua, nhà thi đấu được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, vì vậy một số hạng mục cần phải được cải tạo, sửa chữa. Hiện tại, về cơ bản các hạng mục chính phục vụ SEA Games đã được hoàn thiện, các hạng mục về cảnh quan xung quanh nhà thi đấu đang được gấp rút hoàn thiện.

Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31 - 16

Sao La, linh vật của SEA Games 31 trong hình tượng một vận động viên thi đấu cầu lông được đặt trước nhà thi đấu, đúng như bộ môn mà Bắc Giang được đăng cai tại kỳ SEA Games lần này. Được biết đây chỉ là phiên bản cỡ nhỏ và dự kiến sẽ có phiên bản cỡ lớn cao khoảng 8m sẽ được dựng lên để người dân có thể thấy rõ linh vật từ đường cao tốc khi đi ngang qua nhà thi đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà thi đấu hiện đại gần 5.000 chỗ phục vụ thi đấu cầu lông ở SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO