Nhà phố tự ‘cảm biến nhiệt độ’, góc nào cũng đẹp không tì vết

08/07/2021 05:41

Với thiết kế đặc biệt, ngôi nhà phố ở Hà Nội gần như 'tự cảm biến nhiệt', mùa hè gia chủ không phải sử dụng đến điều hòa mà vẫn mát mẻ.

Ngôi nhà 4 tầng nằm trên một con phố ở Hà Nội được thiết kế với ý tưởng không gian mở.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà nằm ở chỗ thiết kế giúp giảm bức xạ nhiệt, có thể “tự điều hòa” vào những ngày nóng nực mà không cần đến thiết bị làm mát.

Phòng khách, phòng bếp là khoảng mở liên tục. Đồ nội thất sử dụng gỗ sồi Nga. Loại gỗ này được xử lý trước khi đóng đồ nên không sợ bị co ngót, mối mọt. Cuối nhà là giếng trời, sân vườn mini, có thể đón gió và thư giãn. 

Các góc trong nhà luôn có cây xanh mướt mắt. Cầu thang phân cách bếp và khách nhưng vẫn kín đáo nhờ bức tường che nghệ thuật. 

Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ, tổng diện tích thi công, thiết kế là 360m2, kích thước 1 mặt sàn là: chiều ngang 5m, chiều dài 20m2. Chi phí hoàn thiện khoảng 2,5 tỷ đồng.

Phòng khách, phòng ăn, khoảng chờ là những khoảng mở liên tục. Từ một gian phòng, có thể phóng tầm mắt đến các phòng khác xuyên qua những khoảng vườn xanh mướt, trò chuyện cùng nhau.

Vườn cây đặt xen kẽ giữa các không gian, lệch nhau theo phương đứng, kết hợp việc thiết kế các gian phòng với hai mặt là cửa kính trượt.

Phòng bếp thoáng đãng nhờ giếng trời bên cạnh. Tường bếp ốp gạch mosaic màu xanh cốm nhẹ nhàng. 

Ý tưởng này không những giúp cải thiện khí hậu, vừa tạo cảm giác rộng rãi, mà còn tăng sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Các không gian phục vụ như bếp, phòng tắm, hành lang, cầu thang được thiết kế nhằm giảm các bức xạ nhiệt.

Các không gian đặt lệch nhau tạo ra sự chênh lệch áp suất. Do đó, khi những ngôi nhà xung quanh được xây dựng, sự thông gió tự nhiên vẫn diễn ra. Nhờ các yếu tố này, ngôi nhà luôn luôn mát mẻ. Hệ thống điều hòa dự phòng gần như không cần sử dụng đến.

Gia chủ vừa ngồi ăn, vừa ngắm thiên nhiên thu nhỏ bên giếng trời. Nội thất mang hơi hướng Nhật Bản nên có hình tròn màu đỏ làm điểm nhấn. 

Góc thư giãn khiến ai cũng bị hút hồn. Mỗi chi tiết trang trí đều là một tác phẩm nghệ thuật. 

Nhà có 4 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ đều tràn đầy năng lượng, rộng rãi và tiện nghi. 

Nội thất gỗ, đan mây mắt cáo đang là xu hướng thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên, nếu cơ sở thi công làm không cẩn thận, về lâu dài phần mối nối ở mắt cáo có thể bung ra, gây mất thẩm mỹ. Kiến trúc sư Phan Hiển khuyên, nếu bạn thích kiểu nội thất này, nên tìm đến nơi thi công có uy tín, tay nghề hoặc bên thiết kế. Bên thiết kế sẽ có trách nhiệm bảo hành đồ cho bạn trong khoảng thời gian nhất định. 

Mỗi phòng đều có 1 ban công và cửa kính lớn đón không khí mát lành. Phía bên ngoài mặt tiền có làm nhôm giả gỗ cản nắng.

Tủ quần áo kịch trần, 5 buồng kèm gương soi, có thể chứa rất nhiều đồ. 

Phòng vệ sinh dùng gạch bê tông mài và gạch mosaic màu xanh, cùng màu với tường bếp nhằm tạo sự đồng bộ. Kiến trúc sư phân chia khu khô và khu ướt riêng biệt giúp gia chủ dễ dàng dọn dẹp. 

Phòng ngủ và nhà vệ sinh khác. 

Nội thất phòng ngủ không quá cầu kỳ, mục đích tạo cho chủ nhân giấc ngủ ngon. "Với phòng ngủ, bạn càng thiết kế đơn giản, hài hòa, công năng vừa đủ sẽ càng cảm thấy thư thái và có giấc ngủ sâu", kiến trúc sư Phan Hiển nói. 

Khoảng chờ bên ngoài tầng 3 được thiết kế 1 góc ngồi chơi, bên trên là khoảng giếng trời có hệ cửa đẩy ra, kéo vào. Ngày mát mẻ có thể mở ra đón gió, ngày mưa đóng lại tránh nước chảy vào nhà. 

Ngoài ra, kiến trúc sư còn tạo ra một không gian trà đạo trong nhà, phục vụ cho những khoảnh khắc sống chậm của gia chủ.

 Phòng thờ nằm tầng trên cùng, đảm bảo yếu tố phong thủy. Phía ngoài là ban công rộng, trồng cây cối. 

Cuối cùng là phòng giặt sấy tiện dụng. Ở đô thị lớn, vấn đề ô nhiễm khói bụi, phơi quần áo dễ bị bám bụi mịn nên gia chủ xử lý bằng cách dùng máy giặt kết hợp sấy. Sau khi giặt sấy xong có thể gấp luôn cất đi mà không cần thêm công đoạn phơi quần áo. 

Nhà phố tự ‘cảm biến nhiệt độ’, góc nào cũng đẹp không tì vết
Mặt tiền có tính thẩm mỹ cao, lam nhôm giả gỗ lượn sóng giúp nhà bớt cứng nhắc.

Phương Hằng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà phố tự ‘cảm biến nhiệt độ’, góc nào cũng đẹp không tì vết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO